AI và Machine Learning ảnh hưởng đến B2B như thế nào: 3 trường hợp sử dụng tuyệt vời cho CDP

0
117
AI và Machine Learning

Các chuyên gia tại viện CDP mô tả nhiều lợi ích mà CDP cung cấp cho các công ty công nghệ, những lợi ích vượt xa chức năng marketing. Bài đăng này sẽ khám phá lý do tại sao rất nhiều công ty B2B hiện đang chọn CDP trong bối cảnh marketing martech (hiện có hơn 7000 nhà cung cấp), những gì CDP cung cấp cho họ và cách họ triển khai CDP cho ba mục đích quan trọng liên quan đến marketing: Marketing dựa trên tài khoản (ABM), độ phân giải ID và tuân thủ GDPR.

Mở khóa giá trị của dữ liệu: 3 câu hỏi chính

Thu thập dữ liệu thô, tự nó, cung cấp giá trị gần như bằng 0 trong B2B hoặc bất kỳ nơi nào khác. Dữ liệu cần một chiến lược và cấu trúc để mở khóa tiềm năng to lớn của nó. Bạn nên bắt đầu như thế nào?

Bắt đầu bằng cách xác định chính xác nơi công ty B2B của bạn muốn đi (nghĩa là các mục tiêu của bạn) và xác định cách bạn sẽ điều hướng đến đó (nghĩa là xác định các chỉ số hiệu suất chính / KPI của bạn phù hợp với các mục tiêu đó). Sau đó, bạn phải trả lời 3 câu hỏi chiến lược chính: (1) dữ liệu nào phù hợp nhất với kết quả kinh doanh (mục tiêu và KPI) mà bạn tìm cách điều hướng (gợi ý: nó thường được kết nối với ROI / lợi tức đầu tư) và (2) làm thế nào bạn có thể tận dụng dữ liệu để thúc đẩy quá trình ra quyết định của tổ chức, bao gồm xung quanh những sản phẩm bạn tạo ra và cách bạn thu hút khách hàng?

Trả lời câu hỏi thứ hai đó sẽ giúp bạn chuyển đổi triển vọng và xây dựng giá trị gắn kết / giá trị trọn đời của khách hàng, đồng thời tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, đầy đủ. Chỉ bằng cách trả lời hai câu hỏi về dữ liệu về nhu cầu dữ liệu của những người dùng ở trên, bạn mới có thể bắt đầu hỏi câu hỏi thứ ba, dữ liệu về nhu cầu dữ liệu của bạn: (3) những công nghệ, công cụ và quy trình cụ thể nào có thể giúp công ty B2B của chúng tôi tiếp cận mục tiêu chiến lược của chúng ta? Đó là nơi CDP xuất hiện.

3 trường hợp sử dụng B2B tuyệt vời cho CDP

Các CDP với học máy cung cấp cho bạn khả năng hiển thị đầy đủ, có thể hành động đối với hành vi của khách hàng: bạn có thể thu hút họ trên nhiều kênh theo thời gian thực, cắm rò rỉ trong kênh của bạn (nghĩa là giữ chân khách hàng), phân khúc khách hàng để điều khiển ROI và thúc đẩy dự đoán phân tích khách hàng để xác định (và tận dụng) các cơ hội bán chéo và bán hàng. CDP tự động giúp bạn trở thành khách hàng trung tâm thực sự trong cách bạn điều hành và marketing doanh nghiệp B2B của mình. Dưới đây là 3 trong số nhiều trường hợp sử dụng B2B tuyệt vời cho CDP:

  1. Marketing dựa trên tài khoản. ABM là chiến lược B2B tập trung các nguồn lực bán hàng và marketing vào một tập hợp các tài khoản mục tiêu được xác định trong một thị trường và tận dụng các chiến dịch được cá nhân hóa được thiết kế để cộng hưởng với từng tài khoản. Đó là xu hướng hàng đầu trong marketing ngày nay, và CDP của bạn bổ sungvà kích hoạt nó, giúp bạn hiểu sâu sắc các tài khoản chính và các khóa chính để tăng thêm doanh thu ABM.

CDP của bạn cung cấp thông tin tài khoản kịp thời, có thể hành động, lập hồ sơ khách hàng, đối sánh cá nhân và làm phong phú dữ liệu liên tục của các tài khoản mục tiêu sẽ thúc đẩy thành công ABM. Bạn có thể tận dụng chế độ xem toàn diện của từng tài khoản, trong khi dữ liệu liên hệ của bạn cập nhật trong suốt quá trình. Tìm hiểu ai được kết nối với ai và làm thế nào với dữ liệu tài khoản chính theo dõi các đơn vị kinh doanh và phân cấp tổ chức khác nhau của tài khoản của bạn. Biết cách họ đưa ra quyết định mua hàng ảnh hưởng đến doanh thu của bạn, sau đó ảnh hưởng đến các quyết định đó thông qua ABM.

  1. Độ phân giải ID. Nguyên tắc đầu tiên của bán hàng và marketing là khách hàng biết đến khách hàng của bạn, nhưng điều đó có thể thách thức khi nói đến các kênh kỹ thuật số. CDP có thể giúp bằng cách tổ chức các điểm dữ liệu được thu thập, làm cho chúng có thể hoạt động trong suốt kênh. Chức năng làm giàu dữ liệu của CDP sẽ chỉ cần điền vào các trường dữ liệu bị thiếu như tên khách hàng, địa chỉ email, địa chỉ gửi thư, số điện thoại, v.v. Bạn có thể biết rõ hơn về khách hàng của mình thông qua các định danh duy nhất của họ, giúp bạn thu hút họ.

Chức năng làm giàu dữ liệu của CDP cũng có thể sàng lọc lưu lượng truy cập web của bạn và chuyển đổi dữ liệu khách hàng ẩn danh thành tài sản có thể thực hiện được. Nó thực hiện điều này bằng cách giải quyết danh tính và làm phong phú thông tin liên quan thông qua việc sử dụng cookie, ID thiết bị hoặc địa chỉ IP. Với dữ liệu khách hàng có liên quan hiện có trong tay, bạn có thể tham gia nhiều hơn với các khách hàng đã biết chứ không phải người lạ.

  1. Tuân thủ GDPR. Khi các nhà marketing B2B hiểu rõ hơn về khách hàng là ai và họ cần gì, khi CDP cho phép, những khách hàng đó có xu hướng cung cấp cho bạn quyền cho phép để marketing với họ.

Quy định bảo vệ dữ liệu chung / GDPR có nghĩa là bạn sẽ cần khách hàng chủ động chọn tham gia, cho phép bạn marketing với họ. Marketing cho khách hàng mà bạn không biết với các ưu đãi mà họ không thấy có liên quan cuối cùng sẽ dẫn đến việc khách hàng từ chối tiếp tục sử dụng. Không biết khách hàng của bạn và nhu cầu của họ, hoặc có nguy cơ vi phạm khung pháp lý ngày càng tăng về quyền riêng tư dữ liệu Luật bảo mật dữ liệu của GDPR và California là hai ví dụ gần đây. CDP cho phép bạn quản lý và duy trì các quyền của khách hàng, do đó bạn giữ lại chúng.

 

LEAVE A REPLY