Bệnh lười còn nguy hiểm hơn cả HIV

Bệnh lười còn nguy hiểm hơn cả HIV

bệnh lười

✘Lười làm, lười nói, lười tư duy nhưng lại siêng ăn, siêng ngủ, siêng chơi. Biết hưởng thụ là tốt nhưng ngộ ra mình “bất tài” cũng rất đau thương.

✘Thành quả của bạn bây giờ là nỗ lực trong quá khứ, thất bại của bạn hôm nay cũng là do nhu nhược lười biếng của bạn trước kia. Gieo gì, gặt nấy!

✘Mình lười biếng mà đòi nửa kia chăm chỉ, sếp thu động đòi nhân viên chủ động, cha mẹ trì trệ đòi con cái hoạt bát. Còn điều gì vô lý hơn?

✘Khi bệnh lười ngấm vào máu, đời chẳng còn ý nghĩa gì. Sống mà như tồn tại thì chúng ta sẽ thành những kẻ chết ở tuổi 20 mà 80 tuổi mới được chôn cất.

LÀM SAO ĐỂ CHỮA BỆNH LƯỜI

  1. Dùng 2 phút mỗi ngày để tạo thói quen:

Làm 1 việc mà bạn rất lười vào khung giờ nhất định mỗi ngày, chỉ trong 2 phút. Nó sẽ giúp hình thành thói quen như đánh răng rửa mặt, không lười nữa.

  1. Học/làm 25 phút, nghỉ 5 phút:

Lao động kiểu nhồi sọ, ngược đãi sức khoẻ không khiến bạn chăm lên. Trái lại, làm nặng rồi nghỉ bù nhiều càng dễ nản. Nên biết làm thì cũng phải biết nghỉ, giữ sức bền, sạc năng lượng.

  1. Nghĩ đến hậu quả khi lười:

Người ta chỉ lười khi thấy việc này vô hại. Nhưng hãy nghĩ đến hậu quả của bệnh lười, thậm chí trầm trọng hóa nó, tự nhiên bạn sẽ “sợ mà làm”.

  1. Chỉ dùng 5 giây để quyết định có làm hay không:

Người ta thường mất quá nhiều thời gian để nghĩ xem có làm cái này hay không, rồi cuối cùng chả làm gì. Thay vào đó, tự cho mình đúng 5 giây để suy nghĩ, rồi bắt tay vào làm hoặc không thật dứt khoát.

  1. Mỗi thời điểm chỉ làm 1 việc duy nhất:

Khi làm quá nhiều thứ cùng lúc, rất dễ bị quá tải, từ đó sinh ra lười. Cho nên, trong 1 lúc chỉ làm 1 việc thôi. Làm kiểu “cuốn chiếu”, làm đến đâu chuẩn đến đấy.

  1. Đến môi trường toàn những người chăm chỉ:

Con người thường không tránh khỏi hiệu ứng đám đông dù ít hay nhiều. Cho nên, nếu bạn ở môi trường toàn kẻ lười thì rất khó thay đổi. Tốt nhất cứ “gần đèn thì sáng”, chọn bạn tốt mà chơi.

  1. Đi học NLP Chữa bệnh lười kinh niên bằng Mô hình Dòng Sông Cuộc đời và bài tập 3 cấp độ năng lượng của Anthony Robbins sẽ giúp bạn luôn tràn đầy cảm hứng trong mọi hoạt động sống.