Thứ Tư, Tháng Mười Hai 7, 2022
HomeTâm linh - Tín ngưỡngChuyện tâm linhBí mật "hương hỏa chi lực" trong đạo thần tiên

Bí mật “hương hỏa chi lực” trong đạo thần tiên

Bí mật “hương hỏa chi lực” trong đạo thần tiên

Bí mật hương hỏa chi lực trong đạo thần tiên

Ở trong các truyền thuyết thần thoại, có rất nhiều các vị thần tiên, và đa số đều có miếu thờ tại nhân gian, rất đông người tới lễ bái và các vị thần tiên này được thừa hưởng hương hỏa của nhân gian.

Nhưng những hương hỏa đó mang lại lợi ích và ý nghĩa gì ?

Nếu những vị thần tiên dùng để “hưởng” như người phàm, tại sao có rất nhiều người lại muốn làm những điều như vậy ? và các vị thần tiên có thực sự

cảm ứng được việc thờ phụng đó hay không ? thì như sau:

– Khắp thiên hạ, trên các đại nhạc danh sơn, nếu để ý, đều có xây dựng to nhỏ các miếu thờ, đây chính là tín ngưỡng của các vị khách lữ hành nhằm vừa muốn thăm những cảnh đẹp, đồng thời thể hiện sự tôn kính đối với các thần linh, gửi gắm khí thác và sự hy vọng.

Dựa theo quá trình truyền thừa tại các nơi thờ phụng, theo truyền thống thì thấy các miếu thờ này thường đặt tại nơi có đỉnh núi cao sông nước, nơi

có địa lý ưu việt phong thủy, thì tồn tại tại các nơi có sơn thủy vô cùng hiểm trở, có rất nhiều người nghĩ: “Các vị thần tiên có pháp lực thông thiên lớn lao như vậy, tại sao lại cần những miếu thờ như vậy ?”.

Thông qua dịch kinh và các tích thần thoại, có thể nhận ra 1 bí mật rất lớn, điển tích trí tuệ cao nhất của trung hoa là “dịch kinh”, có 1 câu ngạn ngữ: “thần vô miếu vô sở quy, nhân vô thất vô sở tê, mệnh vô cung vô sở chủ”.

Như vậy, ly cung miếu thờ của thần tiên cũng như căn nhà mà con người ở, cũng như mệnh cung thống lĩnh lục thân 1 người nếu không lìa sinh sẽ vô chủ nên mệnh cung là số mạng của con người. Do đó, ly cung miếu thờ rất quan trọng.

Nhưng hãy ghi nhớ rằng ngay cả thần tiên cũng nằm trong lục đạo luân hồi, không thể trường sinh bất lão, do đó để thiên trường địa cửu thì ngoài linh đan của thái thượng lão quân, đào tiên của địa tiên chi tổ, thì chỉ còn cách tiếp nhận hương hỏa của dương gian tại các ly cung miếu thờ.

Thực chất, việc hương hỏa tại các ly cung miếu thờ sẽ gia tăng được pháp lực và tuổi thọ của vị thần tiên đó.

Điển tích tam thái tử của Lý Tịnh sau khi mổ bụng, khoét ruột cạo xương, thì hồn phách gặp nguy hiểm, nhưng thái ất chân nhân là ân sư đã chỉ dạy “hãy báo mộng cho mẫu thân, xây 1 miếu thờ trên núi Thúy Bình, 1 tòa natra hành cung, thụ hưởng hương khói nhân gian 3 năm, lúc đó sẽ thác sinh lại

nhân gian để tiếp tục phụ tá chân chủ”, sau khi miếu thờ xây xong, natra cảm ứng hiển thánh, khói hương rất thịnh vượng. 1 vị thần tồn tại được hay không chính là nhờ hương khói của nhân gian, nếu miếu thờ càng nhiều, hương khói càng nhiều thì thần thông của vị thần đó càng lớn.

Đến đây, sẽ có 1 số bạn thắc mắc, 1 khi đã hồn vi phách tán, thì chỉ có xuống âm giới dựa trên đường luân hồi mà tái sinh, lúc này làm sao có thể nhớ đường tiền kiếp và giữ được các pháp lực thần thông đã tu luyện từ kiếp trước, kể cả người phàm hay thần linh, tại vì:

Sau khi mất đi, tam hồn thất phách của bất cứ ai đều cũng rất suy yếu, chỉ có “hương hỏa chi lực” mới có thể ngưng tụ hồn phách mà tu thành

kim thân ( mật tông Nepal ). Ở đây sẽ có 3 điều kiện:

Thứ 1, phải có ly cung miếu thờ, yếu tố quan trọng nhất, trong miếu có tượng của thần linh, hồn phách của vị thần đó sẽ tụ bám vào tượng.

Thứ 2, đức tín chúng sinh, ngày ngày hương hỏa cống phẩm để mong cầu sự giúp đỡ hiển linh của vị thần tiên đang thờ phụng.

Thứ 3, cần 3 năm thờ phụng liên tục, thì nguyên thần từ gió sương mỏng manh mới có thể ngưng tụ, để hình thành thực thể linh thiêng.

Vì thế, con số 3 là quy định của tiên giới từ hàng ngàn năm nay, nên tôi nói với các tín chủ, bát nhang cho dù chỉ đổ cát nhưng nếu thờ từ 3 năm trở lên cũng sẽ linh thiêng, hãy nghĩ vì sao 3 năm thử …

Để đạt tới cảnh giới pháp lực thần thông, có 2 con đường: 1 là dựa vào tự thân khổ tu, giác ngộ, thu nạp linh khí, từ đó chuyển hóa thành thần lực. 2 là “hương hỏa chi lực” được vạn dân thờ cúng, tiếp lực, tín ngưỡng giúp thần tiên chuyển hóa thần lực cường đại, ly cung miếu thờ càng nhiều thì pháp lực sẽ rất cường đại.

Còn nếu không còn ai thờ phụng nữa thì cho dù thần thông quảng đại đến bao nhiêu, vị thần đó cũng sẽ biến mất trên thế gian. Vì thế, vị thần đó phải tùy duyên, công đức mà trợ giúp chúng sanh hoàn thiện tâm nguyện “chính đạo”.

Ở đây tôi nói 2 từ “chính đạo” bởi nếu chúng sanh mà cầu xin những điều “tà đạo” mà vẫn đạt được chấp nhận, thì hãy lưu ý 1 điều rằng cần phải xem xét lại “vị thần” đang phụng thờ là chính thần hay tà thần, điểm nhận thấy ở đây là vật phẩm dâng lên cúng lễ có thể đoán ra.

Sẵn chia sẻ này, cũng xin nói luôn, có 1 số người phàm trần hiện nay, cho rằng bản thân của pháp lực vô biên, tự thân tu luyện thành thần tiên, xin trả lời là điều này chưa bao giờ có trong lịch sử thần tiên, điều này là giả dối, ảo vọng tự tới ma đạo, do đó hãy yêu quý và tôn trọng ân sư, đồng thầy của mình …

Lại có người nói, gia tiên của em đã lên trời, hãy về cõi phật rồi, xin trả lời là điều này không dễ dàng đâu, kể cả lúc còn sống có tu cả đời từ lúc mới sinh ra, ở đây cứ cho rằng lúc sống đã quy y tam bảo, mất rồi vẫn phải tu, tối thiểu ở đây là 100 năm dương thế, đó là quy định trong sổ định nghiệp vong hồn, trong kinh phật cũng có ghi chép.

Còn để thành thần tiên thì phải “tu chân”, trường hợp đặc biệt có nhưng cứ cho là có “đạo đức”

thì đa phần 1 là có sư phụ là thần tiên, 2 là con cháu của thần tiên và 3 là có công đức với trời đất.

Với 3 điều trên, nên nhân gian gần đây có 1 số người ra sức lên mạng “khoe” dùng pháp lực thần thông để cứu bách gia trăm họ, mong thành

công, từ đó sau này vừa có công với trời đất và không chừng lại có “hương hỏa chi lực”.

Tuy nhiên, bất cứ điều hiểm nghèo khó khăn nào

trên đời cũng xuất pháp từ nghiệp lực mà theo nhân quả sinh ra, nên “vạn sự tùy duyên” là điều vô cùng khó để cân bằng mọi thứ. Vì vậy, đừng nói gia tiên mới mất mấy chục năm mà đã về “phật giới” hoặc thành “thần tiên”, cuộc sống tốt là do phúc còn thành thần thì chưa đâu.