Hiệu suất và sáng tạo quảng cáo

Quảng cáo và quảng cáo trên Facebook là một trong những yếu tố quảng cáo hàng đầu quyết định liệu chiến dịch quảng cáo của bạn có thành công hay không. Nếu người dùng Facebook đang cuộn qua Facebook và quảng cáo của bạn không bắt mắt, họ sẽ không nhấp vào nó, kết thúc trên trang web của bạn và họ chắc chắn sẽ không chuyển đổi.

Thiết kế quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến CPA (Chi phí mỗi lần mua) và CPC (Chi phí mỗi lần nhấp) của bạn. Người tiêu dùng thậm chí còn phát hiện ra rằng hình ảnh chịu trách nhiệm cho 75% -90% hiệu suất quảng cáo. Đây là lý do tại sao quan trọng nhất là đá hình ảnh quảng cáo của bạn!

Cách thiết lập quảng cáo trên Facebook của bạn

Trong giai đoạn tạo chiến dịch, bạn có thể chọn giữa một số loại quảng cáo, tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn.

Facebook cho phép bạn chọn và kiểm tra tối đa 6 quảng cáo hình ảnh khác nhau để tìm tùy chọn hoạt động tốt nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên luôn kiểm tra một số yếu tố quảng cáo và thiết kế quảng cáo đẹp để thu hút khách hàng.

tao quang cao facebook

Để chọn hình ảnh quảng cáo, bạn có ba tùy chọn:

  • Tải ảnh lên từ máy tính của bạn
  • Duyệt thư viện của bạn để sử dụng lại hình ảnh bạn đã tải lên trước đó
  • Tìm hình ảnh trong cơ sở dữ liệu hình ảnh chứng khoán miễn phí

Nhờ sự hợp tác giữa Facebook và ngân hàng hình ảnh Shutterstock, bạn có thể có quyền truy cập vào hàng triệu hình ảnh miễn phí! Điều rất quan trọng là thường xuyên làm mới hình ảnh quảng cáo của bạn, vì vậy người dùng tiếp tục xem chúng là mới mẻ và hấp dẫn

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những hình ảnh miễn phí này có sẵn cho tất cả các nhà quảng cáo trên Facebook, có nghĩa là hầu hết những hình ảnh này được sử dụng trên hàng ngàn chiến dịch quảng cáo. Bạn nên coi nó là giải pháp cuối cùng, vì rất có thể lượng người dùng Facebook đã xem hình ảnh khá cao

Chọn hình ảnh quảng cáo của bạn từ Thư viện hình ảnh, hình ảnh chứng khoán hoặc hình ảnh được tải lên từ máy tính của bạn.

Cách tốt nhất là thiết kế quảng cáo trên Facebook

Để giúp bạn tạo quảng cáo chiến thắng mang lại cho bạn số lần nhấp ở mức CPC thấp, chúng tôi đã lập danh sách các bản mô tả thiết kế quảng cáo Facebook yêu thích của chúng tôi.

Để tạo ra các thiết kế quảng cáo Facebook đẹp, bạn phải:

  • Giữ cho quảng cáo của bạn đầy màu sắc, để chúng ngay lập tức thu hút sự chú ý
  • Đặt đề xuất giá trị chính của bạn trong hình ảnh quảng cáo, để mọi người sẽ đọc nó ngay khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn
  • Tạo quảng cáo tương phản với newsfeed
  • Sử dụng kích thước hình ảnh phù hợp (1200 x 628 pixel), để quảng cáo của bạn trông đẹp trên mọi màn hình

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết kế quảng cáo Facebook, chúng tôi khuyên bạn nên đọc các hướng dẫn sau:

Bản sao quảng cáo

Bản sao quảng cáo của bạn là phần quan trọng thứ hai trong quảng cáo Facebook của bạn, ngay sau hình ảnh quảng cáo. Bản sao quảng cáo trước tiên phải thu hút sự quan tâm của người xem quảng cáo và sau đó thuyết phục họ hành động, ví dụ: mua hàng.

Quảng cáo Facebook của bạn có nhiều trường nơi bạn có thể đặt văn bản:

  • Văn bản quảng cáo chính – tối đa 90 ký tự (tối đa 500 cho Quảng cáo nguồn cấp tin tức với AdEspresso)
  • Tiêu đề – tối đa 25 ký tự
  • Mô tả liên kết – tối đa 90 ký tự

Đó là một ý tưởng tốt để có sẵn một số tiêu đề và mô tả khác nhau trước khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo của mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy thứ gì đó bạn thích thay vì làm nó ngay tại chỗ.

Như bạn có thể thấy, bạn có thêm một số tùy chọn có sẵn khi tương tác với News Feed và Quảng cáo trên thiết bị di động, so với Quảng cáo Cột phải cổ điển. Trước hết, bạn có thể chọn nút Gọi cuộc gọi hành động trong số những người được cung cấp bởi Facebook. Các nút này đã được chứng minh là thực sự hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp qua. Nếu chúng phù hợp với sản phẩm của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng.

Hãy nhớ, giữ bản sao quảng cáo của bạn ngắn và cực kỳ rõ ràng. Ở đây, mục tiêu không phải là bán hàng. Đó là về việc thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo để khám phá thêm. Hãy cố gắng lôi cuốn và giải thích rõ ràng cho người dùng lý do tại sao họ nên nhấp. Cung cấp giảm giá và miễn phí thường giúp.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không thu hút quá nhiều nhấp chuột giá rẻ sẽ không chuyển đổi.

Cách thiết lập Sao chép quảng cáo Facebook của bạn

Thiết lập bản sao quảng cáo của bạn là dễ dàng. Tất cả bạn cần làm là nhập văn bản trong các trường bên phải.

Bạn cũng sẽ thấy bản xem trước của chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn đang thử nghiệm nhiều hình ảnh quảng cáo hoặc muốn xem quảng cáo của mình trông như thế nào trên các màn hình khác nhau (Máy tính để bàn so với thiết bị di động), bạn có thể làm như vậy bằng cách chọn các chế độ xem khác từ hai menu được tô sáng trong hình ảnh bên dưới.

Bạn có ba lựa chọn khi đến nơi Quảng cáo Facebook của bạn sẽ xuất hiện: News Feed, Mobile và cột bên phải.

Nhiều nhà quảng cáo cho rằng quảng cáo cột bên phải là một sự lãng phí tiền bạc vì họ không thực hiện cũng như quảng cáo News Feed. Tuy nhiên, quảng cáo bên phải tương đối rẻ và bạn sẽ không bao giờ biết loại quảng cáo nào phù hợp nhất cho chiến dịch của mình mà không cần thử nghiệm .

Một điều khác cần ghi nhớ là nhắm mục tiêu di động. Một số nhà quảng cáo mắc lỗi gửi người dùng nhấp vào quảng cáo trên thiết bị di động đến các trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Chỉ sử dụng quảng cáo trên thiết bị di động nếu trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động nếu không bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền vì di động Facebook tạo ra nhiều nhấp chuột.

Loại bỏ một mục tiêu là khá đơn giản. Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ có ba tab để kiểm tra bản xem trước của quảng cáo trong ba vị trí có sẵn. Ở cuối mỗi tab của vị trí, bạn có một liên kết Xóa Xóa. Chỉ cần nhấp vào nó để vô hiệu hóa một vị trí.