Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất

0
264
dat gia thau quang cao google ads

Đặt giá thầu cho chiến dịch quảng Google Ads tưởng chừng đơn giản, nhưng tôi dám chắc rằng nhiều bạn chưa biết hết cách thức hoạt động và cơ chế của các loại giá thầu trong chiến dịch Google Ads.

Nếu quả thật, bạn chưa hiểu hết các loại giá thầu trong quảng cáo Google Ads thì bạn đừng bỏ qua chia sẻ này của tôi nhé. Và nếu bạn có biết rồi, tôi tin rằng, bạn dành thêm vài phút để đọc lại sẽ cho bạn thêm ý tưởng chiến lược đặt giá thầu mới hiệu quả hơn đó.

Như bạn đã biết, Chọn loại đặt giá thầu Quảng cáo Google phù hợp và thực hiện chiến lược đúng, điều chỉnh giá thầu là rất quan trọng để giảm chi phí quảng cáo của bạn.

Nếu chẳng may bạn àm ngược lại sẽ khiến bạn phải trả nhiều hơn và có thể tăng chi phí marketing nhưng không thấy hiệu quả đơn hàng đâu.

Nếu bạn không hiểu hết các loại giá thầu tùy chọn khác nhau mà bạn có, việc mù quáng chọn một loại đặt giá thầu quảng cáo Google cũng giống như đặt toàn bộ tiền lương của bạn vào những vị trí không chắc chắn và chắc chắn bạn sẽ mất tiền rồi!

Đến đây, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ vậy đặt giá thầu làm sao để có hiệu quả đây?

Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả các loại đặt giá thầu Quảng cáo Google khác nhau và cách bạn có thể tạo chiến lược đặt giá thầu tốt nhất từ chúng.

gia thau quang cao google ads

1. Xem xét mục tiêu của bạn

Để bắt đầu, chúng ta hãy cùng xem xét mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google ads là gì trước tiên. Mỗi chiến lược giá thầu phù hợp cho các loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau. Với mục đích đặt giá thầu, bạn sẽ muốn xem xét bốn loại mục tiêu cơ bản, cùng với cài đặt chiến dịch hiện tại của mình.

• Nếu bạn muốn khách hàng thực hiện một hành động trực tiếp trên trang web của bạn và bạn đang sử dụng theo dõi chuyển đổi, thì tốt nhất bạn nên tập trung vào chuyển đổi. Đặt giá thầu thông minh AdWords cho phép bạn thực hiện việc đó.

• Nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì việc tập trung vào nhấp chuột có thể là lý tưởng đối với bạn. Đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) có thể phù hợp cho chiến dịch của bạn.

• Nếu bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu—không hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn—thì việc tập trung vào hiển thị có thể là chiến lược của bạn. Bạn có thể sử dụng đặt giá thầu chi phí mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vCPM) để đặt thông điệp của bạn trước mặt khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược Vị trí mục tiêu trên trang tìm kiếm hoặc Chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu để tối đa hóa khả năng hiển thị.

• Nếu bạn chạy quảng cáo video và muốn tăng số lượt xem hoặc tương tác với quảng cáo của mình, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu chi phí trên mỗi lần xem (CPV).

2. Tập trung vào chuyển đổi với Đặt giá thầu thông minh

Nếu bạn muốn tập trung vào số lượt chuyển đổi, hãy cân nhắc sử dụng Đặt giá thầu thông minh của AdWords thực hiện nhiều việc khó khăn và dự đoán việc đặt giá thầu. Đặt giá thầu thông minh là một nhóm các chiến lược giá thầu tự động sử dụng học máy để tối ưu hóa cho chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi trên mỗi và mọi phiên đấu giá—tính năng được gọi là “đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá”. Phương pháp này cũng tính đến nhiều tín hiệu trong thời gian phiên đấu giá, chẳng hạn như thiết bị, địa điểm, thời gian trong ngày, ngôn ngữ và hệ điều hành để nắm bắt ngữ cảnh độc nhất của mọi tìm kiếm.

Dưới đây là bốn chiến lược Đặt giá thầu thông minh mà bạn có thể sử dụng.

• Đặt giá thầu CPA (giá mỗi chuyển đổi): Nếu muốn tối ưu hóa cho chuyển đổi, bạn có thể sử dụng CPA mục tiêu để giúp tăng chuyển đổi trong khi nhắm mục tiêu giá mỗi chuyển đổi (CPA) cụ thể.

• ROAS mục tiêu (lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo): Nếu muốn tối ưu hóa cho giá trị chuyển đổi, bạn có thể sử dụng ROAS mục tiêu để giúp tăng giá trị chuyển đổi trong khi nhắm mục tiêu lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cụ thể.

• Tối đa hóa số chuyển đổi: Nếu bạn muốn tối ưu hóa cho chuyển đổi, nhưng chỉ muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách thay vì nhắm mục tiêu CPA cụ thể, bạn có thể sử dụng Tối đa hóa số chuyển đổi.

• Chi phí mỗi nhấp chuột nâng cao (ECPC): Nếu bạn muốn tự động điều chỉnh giá thầu thủ công để cố gắng tối đa hóa chuyển đổi, bạn có thể sử dụng ECPC. Đây là tính năng tùy chọn mà bạn có thể sử dụng với đặt giá thầu CPC thủ công.

3. Tập trung vào nhấp chuột với đặt giá thầu CPC

Nếu đang tập trung vào việc đạt được nhấp chuột để tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì bạn cần xem xét hai chiến lược giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột:

• Tối đa hóa số nhấp chuột: Đây là một chiến lược giá thầu tự động. Đây là cách đơn giản nhất để đặt giá thầu để đổi lấy nhấp chuột. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt ngân sách hàng ngày và hệ thống AdWords tự động quản lý giá thầu để mang lại cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn.

• Đặt giá thầu CPC thủ công: Tùy chọn này cho phép bạn tự mình quản lý giá thầu CPC tối đa. Bạn có thể đặt các giá thầu khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình hay cho các từ khóa hoặc vị trí riêng lẻ. Nếu bạn thấy rằng một số từ khóa hoặc vị trí nhất định có lợi hơn, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho các từ khóa hoặc vị trí đó.

4. Tập trung vào các hiển thị

Nếu muốn tập trung vào số lượt hiển thị, bạn có thể thử một trong các chiến lược giá thầu sau để giúp tối đa hóa khả năng hiển thị.

• Vị trí mục tiêu trên trang tìm kiếm:Đây là chiến lược giá thầu tự động để giúp tăng khả năng quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu trang hoặc trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Tìm hiểu thêm Về đặt giá thầu vị trí mục tiêu trên trang tìm kiếm.

• Chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu: Đây là chiến lược giá thầu tự động cho phép bạn chọn miền bạn muốn nâng thứ hạng để quảng cáo của bạn được hiển thị bên trên quảng cáo của miền đó hoặc hiển thị khi quảng cáo của miền đó không hiển thị. Bạn có thể đặt tần suất bạn muốn nâng thứ hạng và AdWords sẽ tự động đặt giá thầu Tìm kiếm của bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Tìm hiểu thêm Về Chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu.

• Giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vCPM): Đây là chiến lược đặt giá thầu thủ công bạn có thể sử dụng nếu quảng cáo của bạn được thiết kế để nâng cao nhận thức, nhưng không nhất thiết phải tạo ra nhấp chuột hoặc lưu lượng truy cập. Chiến lược này cho phép bạn đặt số tiền cao nhất bạn muốn trả cho mỗi 1.000 hiển thị quảng cáo có thể xem trên Mạng hiển thị của Google. Đặt giá thầu vCPM có thể không dành cho bạn nếu mục tiêu của chiến dịch là phản hồi trực tiếp từ khách hàng, như mua sản phẩm hoặc điền vào biểu mẫu. Tìm hiểu thêm Về đặt giá thầu vCPM.

LEAVE A REPLY