Thứ Ba, Tháng Tám 16, 2022
HomeTin tổng hợpCông thức theo dõi công cụ Addthis qua Google tag manager

Công thức theo dõi công cụ Addthis qua Google tag manager

Theo dõi AddThis Sharing Social Widget nhúng vào trang web của bạn và gửi dữ liệu này để Google Analytics như  tương tác xã hội.  Bạn sẽ không thấy những sự kiện này trong các báo cáo thời gian thực của Google Analytics. Thay vào đó, chúng sẽ xuất hiện trong các báo cáo mạng xã hội của bạn sau 24-48 giờ.

Các công thức  GTM khác liên quan đến các mạng xã hội ( Facebook ,  Twitter ,  Pinterest ,  LinkedIn ) tương thích với công thức này. Để giữ mọi thứ được tối ưu hóa, tất cả đều sử dụng cùng một biến và thẻ Google Analytics Social.

HƯỚNG DẪN

  1. Tải xuống tệp Container
    Tải xuống tệp JSON của thùng chứa  (nhấp chuột phải vào liên kết và nhấp vào Lưu Lưu liên kết dưới dạng hay hoặc Lưu mục tiêu dưới dạng hình chữ nhật để lưu tệp JSON vào máy tính của bạn).
  2. Nhập tệp JSON vào GTM
    Đăng nhập vào bộ chứa Trình quản lý thẻ của riêng bạn và đi đến phần Quản trị viên của trang web. Trong tùy chọn Container, chọn Nhập Container. Đọc bài đăng  này  để biết thêm chi tiết về việc nhập tệp container.
  3. Cập nhật với ID theo dõi riêng của bạn
    Cập nhật hoặc tạo Biến liên tục mới có tên {{Your_GA_TRACKING_ID}} với ID theo dõi Google Analytics của bạn (còn gọi là Số UA).  Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên sử dụng biến Cài đặt Google Analytics . Đọc hướng dẫn này cách thay đổi ID theo dõi trong thùng chứa đã nhập .
  4. Xem trước & Xuất bản
    Sử dụng các tùy chọn Xem trước để kiểm tra vùng chứa này trên trang web của riêng bạn. Hãy thử kiểm tra từng sự kiện để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Nếu mọi thứ hoạt động tốt, hãy tiếp tục và xuất bản!
  5. Tùy chọn
    Nếu bạn muốn, bạn có thể gửi các tương tác Add This dưới dạng sự kiện (thay vì tương tác xã hội). Chỉ cần chỉnh sửa  GA – Sự kiện –  Thẻ tương tác xã hội , thay đổi loại của nó thành Loại sự kiện và gán các biến:

    1. Thể loại sự kiện – SocialAction 
    2. Hành động sự kiện –  Mạng xã hội
    3. Nhãn sự kiện –  SocialTarget