Thứ Tư, Tháng Mười Hai 7, 2022
HomeTin tổng hợpCông thức theo dõi dữ liệu thương mại điện tử nâng cao...

Công thức theo dõi dữ liệu thương mại điện tử nâng cao (Enhanced Ecommerce ) qua Google tag manager

Nó hữu ích cho những nhà tiếp thị / nhà phân tích web đã theo dõi Thương mại điện tử nâng cao được triển khai trên trang web / cửa hàng trực tuyến. Công thức này tìm nạp các biến hữu ích và làm cho chúng có sẵn trong Trình quản lý thẻ của Google.

Chính nó, công thức sẽ không tạo ra các thẻ hoặc kích hoạt. Bạn sẽ chỉ có nhiều biến số có thể được sử dụng ở bất kỳ nơi nào khác (ví dụ: Thẻ Facebook Pixel, thẻ Chuyển đổi Adwords, v.v.)

Danh sách các biến:

  • DLV – thương mại điện tử – v1
  • JS – Đang mua hàng
  • JS – Mã tiền tệ
  • JS – Dữ liệu bước thương mại điện tử
  • JS – Tên điểm tiếp xúc thương mại điện tử
  • JS – Ấn tượng
  • JS – Sản phẩm Touchpoint
  • JS – Danh sách SKU sản phẩm
  • JS – Tổng giá trị sản phẩm
  • JS – Tổng doanh thu mua hàng
  • JS – Số tiền mua hàng
  • JS – Số tiền thuế mua hàng
  • JS – ID giao dịch mua hàng

HƯỚNG DẪN

  1. Tải xuống tệp Container
    Tải xuống tệp JSON của thùng chứa  (nhấp chuột phải vào liên kết và nhấp vào Lưu Lưu liên kết dưới dạng hay hoặc Lưu mục tiêu dưới dạng hình chữ nhật để lưu tệp JSON vào máy tính của bạn).
  2. Nhập tệp JSON vào GTM
    Đăng nhập vào bộ chứa Trình quản lý thẻ của riêng bạn và đi đến phần Quản trị viên của trang web. Trong tùy chọn Container, chọn Nhập Container. Đọc bài đăng này  để biết thêm chi tiết về cách nhập tệp chứa.
  3. Thêm các biến vào thẻ, kích hoạt hoặc thậm chí các biến khác.  Các biến này sẽ không ảnh hưởng đến theo dõi hiện tại của bạn theo bất kỳ cách nào. Thay vào đó, họ cung cấp cho bạn dữ liệu có thể tăng cường các thẻ khác với thông tin phù hợp từ lớp dữ liệu được đề xuất Thương mại điện tử nâng cao.