Công thức theo dõi sự kiện chat Zopim (Zendesk) qua Google tag manager

0
166
21 chat Zopim

Công thức này theo dõi các tương tác của tiện ích Zopim Chat (hiện tại là Zendesk Chat) (được nhúng trên trang web) và gửi các sự kiện tới Google Analytics. Các tương tác được theo dõi:

  • Trò chuyện bắt đầu.
  • Trò chuyện kết thúc.

Chú ý! Đảm bảo rằng thẻ  cHTML – Zopim Listener được kích hoạt SAU khi tập lệnh widget Zopim chính được tải, nếu không việc theo dõi sẽ không hoạt động.

HƯỚNG DẪN

  1. Tải xuống tệp Container
    Tải xuống tệp JSON của thùng chứa (nhấp chuột phải vào liên kết và nhấp vào Lưu Lưu liên kết dưới dạng hay hoặc Lưu tệp JSON vào máy tính của bạn).
  2. Nhập tệp JSON vào GTM
    Đăng nhập vào bộ chứa Trình quản lý thẻ của riêng bạn và đi đến phần Quản trị viên của trang web. Trong tùy chọn Container, chọn Nhập Container. Đọc  bài đăng trên blog này  để biết thêm chi tiết về việc nhập tệp container.
  3. Cập nhật bằng ID theo dõi Google Analytics của riêng bạn
    Cập nhật hoặc tạo Biến liên tục mới có tên {{Your_GA_TRACKING_ID}} với ID theo dõi Google Analytics của bạn (còn gọi là Số UA).  Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên sử dụng  biến Cài đặt Google Analytics . Đọc hướng dẫn này  cách thay đổi ID theo dõi trong thùng chứa đã nhập .
  4. Xem trước & Xuất bản
    Sử dụng các tùy chọn Xem trước để kiểm tra vùng chứa này trên trang web của riêng bạn. Hãy thử kiểm tra từng sự kiện để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Nếu mọi thứ có vẻ tốt, hãy tiếp tục và xuất bản!

 

LEAVE A REPLY