Cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội để hiểu dữ liệu khách hàng hơn

0
172
noi dung ca nhan hoa

Khách hàng của bạn muốn kiểm soát nhiều hơn. Đưa cho họ tùy chọn tùy chọn đăng ký và họ sẽ trả lại cho bạn sự trung thành của họ. Mặc dù tùy chọn hủy đăng ký bằng một lần nhấp sẽ hạn chế khả năng giao tiếp với khách hàng của bạn, một trung tâm ưu tiên cho họ nhiều cơ hội hơn để giữ liên lạc với thương hiệu của bạn.

Là nhà tiếp thị, một trong những trách nhiệm chính của chúng tôi là liên tục phân phối nội dung được cá nhân hóa , tạo ra một tình huống có lợi: thu hút khách hàng của chúng tôi và thu hút nhiều sự tham gia hơn cho doanh nghiệp của chúng tôi. Một cách để đạt được cả hai mục tiêu cuối cùng là yêu cầu khách hàng, người đăng ký của chúng tôi chia sẻ sở thích của họ, cho họ khả năng lựa chọn. Xuất phát từ mong muốn này, trung tâm ưu tiên đã ra đời. Trung tâm ưu tiên email là một chức năng cho phép người đăng ký chọn và chọn email họ nhận được từ bạn và tần suất những email đó đến.

Khách hàng hủy đăng ký email của chúng tôi vì một số lý do. Trong hầu hết các trường hợp, thủ phạm là tần số cao và nội dung không liên quan. Nếu bạn gửi email đến nhầm khách hàng không đúng lúc, họ sẽ trỏ con trỏ của họ ngay vào nút hủy đăng ký và cắt đứt mối quan hệ của họ với doanh nghiệp của bạn. Trung tâm ưu tiên email giải quyết vấn đề này.

Các loại ưu tiên email

Có ba loại trung tâm ưu tiên chính:

  1. Dựa trên thời gian – khách hàng có thể chọn tần suất nhận email
  2. Dựa trên nội dung – khách hàng có thể chọn loại nội dung họ muốn đọc
  3. Lai – kết hợp các loại dựa trên thời gian và nội dung

1. Dựa trên thời gian

Nếu doanh nghiệp của bạn gửi thông tin liên lạc hàng ngày không thay đổi đến một mức độ đáng kể, chúng tôi khuyên các thương hiệu hiện tại là khách hàng có tùy chọn để chọn tần suất email. Có thể bạn có một khách hàng đã tham gia, họ rất vui khi nhận được email mỗi ngày, trong khi người khác chỉ thích giao tiếp mỗi tháng một lần. Chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng trung tâm ưu tiên dựa trên thời gian của mình xung quanh ba tham số sau:

  • Tần suất email (hai lần một tuần, một lần một tuần hoặc một lần một tháng)
  • Nhận email vào một ngày cụ thể trong tuần
  • Tùy chọn hủy đăng ký trong một khoảng thời gian cụ thể

Hoặc, có thể bạn sẽ chọn loại trung tâm ưu tiên tiếp theo:

2. Dựa trên nội dung

Nếu nội dung của bạn bao gồm một số chủ đề khác nhau, hãy xây dựng một trung tâm ưu tiên xung quanh các danh mục của bạn. Có một số cách bạn có thể phân loại trung tâm ưu tiên dựa trên nội dung:

Loại sản phẩm / dịch vụ – Bản đồ tất cả các dịch vụ và sản phẩm của bạn và chia chúng thành các danh mục rõ ràng. Ví dụ: một công ty du lịch có thể phân loại dịch vụ của họ là:

  • Chuyến bay
  • Nhiều khách sạn
  • Cho thuê xe
  • Buổi dã ngoại

Hoặc nếu bạn là nhà bán lẻ thời trang, bạn có thể nhóm các mục thành:

  • Đàn ông
  • Đàn bà
  • Trẻ em
  • Phụ kiện

Dựa trên phương pháp này, khách hàng có thể chọn nội dung phục vụ tốt nhất cho mục tiêu của họ. Phương pháp này đặc biệt hữu ích vì bạn có thể sử dụng dữ liệu từ trung tâm ưu tiên email và áp dụng nó cho mô hình phân khúc của mình .

Loại trung bình – Theo phương pháp này, chúng tôi sẽ tạo các danh mục dựa trên phương tiện chúng tôi sử dụng trong tiếp thị của mình. Các phương tiện phổ biến nhất là:

  • Chương trình khuyến mãi hàng tuần
  • Bản tin hàng tuần
  • Blog
  • Thông báo
  • khuyến nghị
  • Nhắc nhở

Không giống như loại sản phẩm hoặc dịch vụ, nhược điểm ở đây là chúng tôi không có thông tin về sở thích sản phẩm của khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi có thể giả định rằng có mối tương quan cao giữa số lượng phương tiện mà khách hàng chọn và mức độ tương tác của họ với thương hiệu của chúng tôi.

Kết hợp dựa trên nội dung – Sử dụng phương pháp này, chúng tôi sẽ chia các lựa chọn thành loại sản phẩm và phương tiện. Như trong ví dụ dưới đây, nếu chúng tôi chọn đề xuất được cá nhân hóa, chúng tôi sẽ tiếp tục cho phép khách hàng chỉ định những gì họ đang tìm kiếm:

  • Nhiều khách sạn
  • Chuyến bay
  • Ô tô

3. Kết hợp dựa trên nội dung và thời gian

Lợi ích của việc kết hợp giải pháp dựa trên nội dung và thời gian là chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng của mình một danh sách tùy chọn ưu tiên mạnh mẽ. Rủi ro là một giải pháp lai có thể xuất hiện quá phức tạp đối với khách hàng và thay vì chọn lọc tất cả các tùy chọn, họ sẽ chọn giải pháp đơn giản nhất, hủy đăng ký hoàn toàn khỏi thông tin liên lạc của chúng tôi. Nếu chúng ta chọn loại này, điều quan trọng là chúng ta giữ cho thiết kế đơn giản. Dưới đây là một ví dụ về kết hợp dựa trên nội dung và thời gian:

Cấu trúc giao diện người dùng

Sau khi chúng tôi xác định danh mục nội dung, chúng tôi cần xây dựng trang trung tâm ưu tiên email. IT tiên boa:

  • Tất cả nội dung phải ở trên một trang. Khách hàng không cần sử dụng điều hướng bên ngoài để tinh chỉnh sở thích của họ.
  • Tránh sử dụng các liên kết đưa khách hàng ra khỏi trang trung tâm ưu tiên hoặc các chú giải công cụ che giấu thông tin khỏi tầm nhìn rõ ràng.
  • Giữ văn bản ngắn gọn và súc tích.
  • Bao gồm toàn bộ email của khách hàng để dễ dàng xác định và xác nhận.
  • Có, bạn cần một tùy chọn hủy đăng ký; nó được yêu cầu theo CAN-SPAM, CASL và các luật spam khác.
  • Hãy chắc chắn rằng trung tâm ưu tiên của bạn là thân thiện với thiết bị di động.

Nơi đặt trung tâm ưu tiên của bạn

Dán trung tâm ưu tiên của bạn ở bất kỳ vị trí cũ nào sẽ không làm. Để tối đa hóa tiềm năng của trung tâm ưu tiên của bạn, hãy làm cho nó có thể truy cập được cho tất cả khách hàng của bạn thông qua các mẹo sau:

  • Trình bày trung tâm ưu tiên của bạn cho người đăng ký ngay sau khi họ đăng ký, vì vậy bạn có thể ngay lập tức bắt đầu phục vụ nhu cầu của họ và cho họ thấy bạn tận tâm lắng nghe những gì họ muốn ngay từ đầu.
  • Thêm trung tâm dưới dạng liên kết đến email tiếp thị của bạn để cung cấp cho người đăng ký quyền truy cập dễ dàng để điều chỉnh tùy chọn của họ bất cứ khi nào họ muốn. Để giảm số lượng người đăng ký, bao gồm tùy chọn hủy đăng ký bên trong liên kết đến trung tâm ưu tiên. Bằng cách chỉ sử dụng một liên kết, bạn có thể sẽ giảm số lượng khách hàng từ chối liên lạc.
  • Mỗi lần như vậy, hãy xem qua danh sách hủy đăng ký của bạn và xem ai đã không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Bước tiếp theo của bạn là cung cấp cho họ tùy chọn để cập nhật tùy chọn của họ. Đôi khi, loại thư này có thể tạo ra sự quản lý lại với những người đăng ký có thể đã mất hứng thú.

Tóm lại là

Hãy xem các dịch vụ của bạn và xác định trung tâm ưu tiên nào sẽ phục vụ khách hàng tốt nhất. Bạn có thường xuyên gửi email trong đó nội dung không quá khác biệt trên bảng không? Hay bạn có phân khúc khách hàng , mỗi người có được thứ gì đó khác với thông tin liên lạc của bạn? Đã đến lúc gặt hái những phần thưởng từ trung tâm ưu tiên cùng có lợi. Kết hợp nội dung của bạn với nhu cầu của khách hàng làm tăng sự hài lòng của họ với thương hiệu của bạn và giảm khả năng người đăng ký. Hãy nghĩ về trung tâm ưu tiên email như một món quà cho bạn và khách hàng của bạn, một trung tâm phù hợp với nhu cầu của họ và sẽ dẫn đến mối quan hệ lâu dài mà bạn mong muốn.

 

LEAVE A REPLY