Đánh dấu dữ liệu cấu trúc Snippet (Shecma.org) website qua Google tag manager

0
142

Bằng cách triển khai đúng cách đánh dấu dữ liệu có cấu trúc từ lược đồ Shecma.org, bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh, tăng tỷ lệ nhấp, tăng lưu lượng truy cập bổ sung và cải thiện kết quả tìm kiếm không phải trả tiền một cách hiệu quả.

Một cách để thực hiện đánh dấu lược đồ là bằng cách gắn thẻ trực tiếp mã HTML trên các trang web của bạn. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi hai điều:

  1. Một số kiến ​​thức mã hóa cơ bản
  2. Truy cập CMS (Hệ thống quản lý nội dung) và / hoặc truy cập FTP (Giao thức truyền tệp)

Thách thức là thông thường, các SEO không có các kỹ năng mã hóa cần thiết và nhiều công ty có chính sách nghiêm ngặt về việc ai có thể truy cập các tệp trang web của trang web của họ.

Vậy với một SEOer bạn sẽ làm gì, Đừng quá lo lắng. Google tag manager sẽ giúp bạn thêm dữ liệu cấu trúc một cách dễ dàng.

Trình quản lý thẻ Google tag manager là gì?

Trình quản lý thẻ Google tag manager là một công cụ miễn phí cho phép các nhà marketing thêm hoặc cập nhật thẻ mà không cần phải biết bất kỳ mã hóa trang web nào (hoặc làm phiền ai đó). Trong trường hợp này, chúng tôi đang sử dụng nó để thêm một đoạn mã vào trang web – đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của chúng tôi – mà không cần can thiệp vào code website

Sau đây là tám bước đơn giản để thêm đánh dấu lược đồ vào trang web của bạn bằng Trình quản lý thẻ Google tag manager. Cụ thể, trong ví dụ dưới đây, tôi chỉ ra cách thêm  đánh dấu lược đồ tổ chức  sử dụng mã hóa JSON-LD. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tất cả các loại mã hóa khác nhau mà lược đồ hỗ trợ.

Bước 1: Tạo đánh dấu JSON-LD

Nếu bạn không có bất kỳ kiến ​​thức mã hóa JSON-LD nào, hãy truy cập SchemaApp.com để sử dụng công cụ tạo lược đồ JSON-LD của họ . Tất cả những gì bạn phải làm là nhập các thuộc tính bạn muốn đưa vào đánh dấu lược đồ của bạn (một số là bắt buộc), sau đó sao chép mã JSON-LD vào khay nhớ tạm của bạn.

55 danh dau du lieu co cau truc qua gtm 1

Bước 2: Tạo thẻ HTML tùy chỉnh mới

Tạo thẻ HTML tùy chỉnh mới trong Trình quản lý thẻ Google tag manager và đặt tên cho nó là một mô tả, chẳng hạn như: Schema Markup.

Bước 3: Dán đánh dấu JSON-LD vào hộp văn bản HTML tùy chỉnh

Bước 4: Lưu thẻ HTML tùy chỉnh của bạn

Nhấp vào nút lưu màu xanh da trời trên góc trên bên phải màn hình của bạn. Một thông báo bật lên sẽ xuất hiện cho biết không có Triggers được chọn, chọn nhưng hãy tiếp tục và nhấp vào nút màu xám lưu thẻ màu xám.

Bước 5: Tạo trình kích hoạt mới cho Lượt xem trang

Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo một kích hoạt mới để thẻ của bạn kích hoạt. Bạn sẽ muốn chọn kích hoạt lượt xem trang từ danh sách ở phía bên phải màn hình của bạn. Đặt tên cho trình kích hoạt Chế độ xem trang trên mạng. Bạn cũng có thể sử dụng trình kích hoạt này cho các thẻ khác (các thẻ yêu cầu lượt xem trang để kích hoạt).

Bước 6: Định cấu hình kích hoạt ‘Xem trang’

Tiếp theo, bạn sẽ cần định cấu hình trình kích hoạt lượt xem trang mà bạn vừa tạo để nó kích hoạt trên tất cả các lượt xem trang, sau đó nhấp vào Lưu lưu.

Bước 7: Kết nối kích hoạt ‘Xem trang’ với thẻ đánh dấu lược đồ của bạn

Mở thẻ HTML tùy chỉnh Lược đồ tổ chức mà bạn đã tạo ở bước 2, chọn trình kích hoạt Chế độ xem trang của Trang để thực hiện kích hoạt thẻ, sau đó nhấp vào nút Lưu màu xanh da trời.

Bước 8: Xuất bản bộ chứa Trình quản lý thẻ Google tag manager

Nhấp vào nút xuất bản màu đỏ nổi tiếng ở góc trên bên phải.

Bước 9: Kiểm tra đánh dấu của bạn bằng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google

Cuối cùng, bạn sẽ muốn kiểm tra đánh dấu lược đồ của mình bằng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc  để đảm bảo nó xác thực.

Tóm lược

Tôi khuyến khích tất cả các nhà marketing tận dụng các lợi ích tiềm năng được cung cấp bởi đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. Ngay cả khi bạn không quen thuộc với mã HTML được yêu cầu hoặc nếu bạn không thể truy cập các tệp web cần thiết, bạn có thể tận dụng phương thức triển khai đơn giản này bằng Trình quản lý thẻ Google tag manager.

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc là một phần quan trọng của bất kỳ giải pháp SEO toàn diện nào. Tôi khuyên bạn nên triển khai các loại lược đồ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể sẽ cung cấp một lợi thế cạnh tranh trong SERPs và đó là một cách hiệu quả về chi phí để tăng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.

 

LEAVE A REPLY