Đặt giá thầu quảng cáo Facebook có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả quảng cáo của bạn.

Nếu bạn muốn đánh bại các đối thủ của mình trong cuộc đua quảng cáo trên Facebook, đó không chỉ là thiết kế quảng cáo sáng tạo mà còn cần hiểu cơ chế hiển thị, đấu giá từ khóa để có được hiển thị quảng cáo với khách hàng mục tiêu.

Bạn cũng cần biết cách nhắm mục tiêu đúng đối tượng Facebook và tối ưu hóa giá thầu quảng cáo của mình.

Bài viết này bao gồm tất cả các thông tin bạn cần biết về đấu thầu quảng cáo Facebook

Chúng tôi vừa cập nhật nó với những tin tức và thông tin chi tiết mới nhất để cung cấp cho bạn tổng quan kịp thời mà bạn cần để có kết quả chiến dịch tốt nhất từ ​​trước đến nay, vì vậy hãy tiếp tục đọc.

Quan điểm của một quảng cáo hiệu quả hoặc đối tượng được lựa chọn cẩn thận là gì nếu bạn làm hỏng mọi thứ với chiến lược đặt giá thầu sai? Cuối cùng, bạn có thể trả quá nhiều cho chiến dịch của mình, giữ cho nó không sinh lãi hoặc đạt được một phần nhỏ trong khả năng của bạn và giới hạn bản thân.

Nếu bạn không đặt đúng giá thầu quảng cáo, hai điều có thể xảy ra:

  • Bạn sẽ trả quá nhiều cho kết quả quảng cáo của bạn.
  • Quảng cáo của bạn sẽ không bao giờ được phân phối do giá thầu quảng cáo thấp.

Vậy làm thế nào bạn có thể chọn chiến lược đặt giá thầu Facebook phù hợp?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin bạn cần. Nhưng trước hết,  chúng tôi đã nhận thấy một vài thay đổi trong đấu thầu quảng cáo trên Facebook trong vài tháng qua.

Quảng cáo Facebook, Quảng cáo đấu giá,  Đây có phải là một cuộc đấu giá?

Đúng! Đó là điều đầu tiên bạn cần hiểu để thành thạo quản lý đặt giá thầu của Quảng cáo Facebook. Khi bạn đang tạo một chiến dịch mới, bạn đang tham gia một cuộc đấu giá lớn trên toàn thế giới .

Bạn sẽ cạnh tranh với hàng trăm ngàn nhà quảng cáo để mua những gì Facebook đang bán: Bất động sản trên News Feed, Messenger, Audience Network và ứng dụng di động để hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng.

Mặc dù Facebook sẽ cố gắng làm hài lòng mọi nhà quảng cáo, nhưng không gian quảng cáo bị giới hạn ngay cả với 1,79 tỷ người dùng hàng tháng. Đôi khi, Facebook sẽ không thể thực hiện tất cả các yêu cầu. Khi điều này xảy ra,  những người trả giá cao nhất sẽ nhận được nhiều vị trí nhất. 

Tuy nhiên, có ba yếu tố góp phần vào việc phân phối quảng cáo của bạn: giá thầu, điểm phù hợp và tỷ lệ hành động ước tính của Facebook (Chúng ta sẽ nói về những điều này sau trong bài viết này). Vì vậy, giá thầu cao nhất không phải lúc nào cũng thắng, nhưng đó là một yếu tố.

Số tiền bạn đặt giá thầu cho một lần nhấp1.000 lần hiển thị hoặc chuyển đổi – không phải là số tiền bạn thực sự sẽ trả. Đó chỉ là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả để giành được giá thầu. Facebook sẽ luôn khiến bạn chỉ trả số tiền thấp nhất có thể để giành được giá thầu và quảng cáo của bạn được hiển thị. Điều đó có nghĩa là nếu đối thủ của bạn trả giá 40.000đ và bạn đặt giá 50.000đ bạn sẽ chỉ phải trả 45.000đ vì đó là một xu cao hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Có hai điểm quan trọng ở đây:

  • Nếu bạn cố gắng đặt giá thầu quá thấp, chiến dịch của bạn có thể không có được sự tiếp xúc tốt và bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình.
  • Đừng lo lắng về việc trả giá cao. Cuối cùng bạn vẫn sẽ trả số tiền thấp nhất có thể trong phiên đấu giá để quảng cáo của bạn được phân phối.

Các yếu tố ảnh hưởng nếu bạn giành chiến thắng Giá thầu

Vậy làm thế nào để bạn chắc chắn rằng bạn đã giành được giá thầu của mình, như Facebook đặt ra? Có một vài yếu tố cần lưu ý, tất cả đều ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn có được hiển thị cho những người bạn muốn xem hay không.

Bao gồm các:

  • Giá thầu của bạn. Đặt giá thầu trên Facebook là một phiên đấu giá, do đó, điều đó chỉ có nghĩa là bạn càng sẵn sàng trả tiền, bạn càng có nhiều khả năng giành chiến thắng. Nếu bạn đang tham gia đấu thầu tự động, rất có thể bạn sẽ ổn thôi. Giá thầu của bạn sẽ đủ cao để giành chiến thắng trong hệ thống đấu thầu.
    Theo Facebook, bạn thường bị tính phí ít hơn giá thầu của mình.  Hãy nhớ rằng đừng trả giá quá cao vì kết quả sẽ không xứng đáng với những gì nó thực sự khiến bạn phải trả giá. Nếu bạn phải trả quá nhiều, bạn có thể có ROI chiến dịch âm, mất tiền và giữ cho quảng cáo của bạn không sinh lãi. Quảng cáo Facebook là một hệ thống tuyệt vời, nhưng nó không bao giờ có giá trị nếu nó làm tổn thương lợi nhuận của bạn thay vì giúp nó.
  • Số liệu liên quan đến điểm số liên quan. Điểm liên quan của Quảng cáo trên Facebook của bạn được tính bằng cách cân nhắc tương tác tích cực với quảng cáo của bạn (chẳng hạn như lượt thích, bình luận, chia sẻ và nhấp chuột) so với các tương tác tiêu cực (như người dùng ẩn quảng cáo hoặc để lại nhận xét tiêu cực). Mặc dù bản thân điểm số liên quan không quyết định vị trí quảng cáo hoặc chi phí giá thầu, các yếu tố tạo nên điểm số liên quan  có thể. Các bài đăng có mức độ tương tác cao hơn sẽ có được vị trí tốt hơn và điều này sẽ được phản ánh đồng thời theo điểm số phù hợp. Và, kết quả là, bạn sẽ thấy chi phí trong CPC giảm. Vì vậy, trong khi bản thân điểm số liên quan sẽ không áp đặt chi phí quảng cáo, chúng là dấu hiệu sức khỏe biểu thị cho các chiến dịch của bạn và có thể được sử dụng để đánh giá số tiền bạn sẽ đặt giá thầu. Nhắm mục tiêu cẩn thận và quảng cáo có liên quan sẽ giúp ích cho việc này và thường là một ý tưởng tốt để nhanh chóng tạm dừng và điều chỉnh các chiến dịch có điểm phù hợp thấp.
  • Tỷ lệ hành động được ước tính. Nếu thuật toán của họ tin rằng số lượng hành động được thực hiện trên quảng cáo của bạn sẽ cao, bạn sẽ được ưu tiên trong cuộc chiến giá thầu. Đây là một số liệu mà chúng ta không thấy, vì tất cả xảy ra đằng sau thuật toán của Facebook, nhưng chúng ta vẫn biết đó là một yếu tố.

Nguyên tắc đấu thầu quảng cáo trên Facebook

Chỉ vài năm trước, cuộc sống của một nhà quảng cáo rất đơn giản và dễ hiểu. Bạn chỉ có thể đặt giá thầu cho quảng cáo của mình bằng Nhấp chuột hoặc Hiển thị.

Tuy nhiên, với sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của nền tảng quảng cáo của Facebook, các nhà quảng cáo hiện đại phải đối phó với nhiều chiến lược đặt giá thầu: CPM, CPC, Chuyển đổi, Tiếp cận duy nhất hàng ngày, Tham gia bài đăng, v.v.

gia thau theo chuyen doi

Những thuật ngữ này, về tổng thể, không được sử dụng khá thường xuyên nữa; Facebook có bạn đặt giá thầu trên các chi tiết cụ thể khác ngay bây giờ. Điều đó đang được nói, những điều khoản này vẫn rất quan trọng để hiểu bạn đang trả tiền cho cái gì và tại sao , vì vậy chúng tôi sẽ xem xét kỹ chúng.

Chúng ta hãy đi qua từng người và cố gắng hiểu khi nào bạn nên sử dụng chúng và làm thế nào.

Đặt giá thầu CPM

Với đặt giá thầu CPM (Chi phí mỗi dặm), số tiền bạn đặt giá thầu là số tiền tối đa bạn muốn trả để phân phối 1.000 lần hiển thị quảng cáo cho các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn.

CPM là phương thức đặt giá thầu không thể đoán trước nhất và bạn có thể muốn tránh xa nó vì bạn có thể tiêu rất nhiều tiền mà không có kết quả.

Các thương hiệu lớn có thể muốn sử dụng CPM vì nó có khả năng mang lại nhiều ấn tượng nhất.

Nếu bạn không phải là một thương hiệu lớn thì sao?

Nếu bạn không thực sự tìm kiếm kết quả cụ thể, nhưng chỉ muốn tạo nhận thức về thương hiệu bằng cách hiển thị thương hiệu của bạn cho nhiều đối tượng trên Facebook, CPM có thể phù hợp.

Đấu thầu CPC

Khi chiến lược đặt giá thầu được sử dụng nhiều nhất trên Facebook, CPC (Chi phí mỗi lần nhấp) cho phép bạn đặt giá thầu cho các lần nhấp.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nghe có vẻ tuyệt vời phải không? Biểu ngữ của bạn có thể được hiển thị 1 tỷ lần mà bạn không phải trả một xu nếu nó không nhận được nhấp chuột .

  • Nhấp để truy cập trang web khác
  • Các lần nhấp để gọi hành động đi đến một trang web khác (ví dụ: Cửa hàng ngay bây giờ)
  • Nhấp để cài đặt ứng dụng
  • Nhấp vào ứng dụng canvas của Facebook
  • Nhấp để xem video trên trang web khác

Khi đặt giá thầu trên CPC, hãy ghi nhớ một điều: tất nhiên, Facebook muốn tối đa hóa lợi nhuận. Nếu quảng cáo của bạn có điểm phù hợp thấp và không ai nhấp vào quảng cáo , Facebook sẽ sớm ngừng phân phối. 

 Chìa khóa để đặt giá thầu CPC hiệu quả là đây: TLB của bạn càng cao, CPC của bạn càng thấp. Cuối cùng, tỷ lệ nhấp cao hơn sẽ mang lại cho Facebook doanh thu cao nhất.

Đặt giá thầu trên Chuyển đổi

Khi bạn đặt giá thầu trên Chuyển đổi, Facebook sẽ cố gắng hết sức để phân phối quảng cáo của bạn đến các thành viên đối tượng mục tiêu có khả năng chuyển đổi –  để lấp đầy mục tiêu của bộ quảng cáo của bạn.

Loại chuyển đổi phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Nếu bạn chọn mục tiêu chiến dịch Lượt thích trang, đặt giá thầu trên Lượt thích trang thực sự là đặt giá thầu trên Chuyển đổi. Khi mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn là có thêm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi sẽ có được khách hàng tiềm năng mới, v.v.

Đặt giá thầu trên Chuyển đổi rất có thể sẽ mang lại cho bạn kết quả chiến dịch tốt nhất, vì Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những người quan tâm nhất đến ưu đãi của bạn. Nếu bạn đặt giá thầu trên Chuyển đổi và đặt giá thầu thủ công, bạn có thể cho Facebook biết bạn sẵn sàng trả bao nhiêu cho một chuyển đổi (ví dụ: Trang Facebook thích hoặc tải xuống ứng dụng).

Khi đặt giá thầu cho Chuyển đổi xảy ra trên một trang web bên ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt Facebook Pixel (nếu bạn không và là người dùng WordPress, chỉ cần sử dụng Trình cắm Facebook Pixel Pixel miễn phí của chúng tôi để làm cho nó cực kỳ đơn giản)  Nếu không, Facebook sẽ không thể thu thập kết quả và tối ưu hóa phân phối quảng cáo của bạn.

Tùy chỉnh & Xem Tùy chọn Đặt giá thầu của bạn

Để tùy chỉnh và xem các tùy chọn đặt giá thầu của bạn, hãy đi tới phần Ngân sách và Lịch biểu trực tuyến.

tuy chinh dat gia thau facebook

Điều này có thể được tìm thấy trong phần Đặt quảng cáo của việc tạo chiến dịch Facebook.

Bạn sẽ thấy các chương trình tùy chọn nâng cao, bên dưới, nơi bạn có thể thiết lập các tùy chọn đặt giá thầu bổ sung.

Khi bạn đang ở phần đặt giá thầu trong Quảng cáo trên Facebook và nhấp vào tùy chọn Nâng cao của Cue, đây là những gì bạn sẽ thấy:

Bạn sẽ nhận thấy một vài điều có thể trông mới đối với bạn. Bao gồm các:

  • Có thể chọn cửa sổ chuyển đổi
  • Các loại chiến lược đặt giá thầu bạn có thể chọn
  • Và các loại giao hàng.

Chúng ta sẽ xem xét từng thứ sâu hơn một chút.

Chuyển đổi

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một quảng cáo, nhấp chuột, và thậm chí có thể nhìn vào một trang sản phẩm hoặc thêm một cái gì đó vào giỏ hàng, nhưng sau đó không quay lại cho đến một tuần sau để thực sự mua nó? Có thể bạn muốn kiểm tra các tùy chọn khác của mình trước và thực hiện một số nghiên cứu, hoặc có thể bạn chỉ đơn giản là quên. Hoặc, có thể bạn cần phải xem quảng cáo từ cùng một công ty nhiều lần trước khi bạn cảm thấy đủ quen thuộc với thương hiệu để nhấp.

Đó là lý do tại sao có một cửa sổ chuyển đổi được xem xét cẩn thận là rất quan trọng. Nếu ai đó nhìn thấy hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó chuyển đổi trong cửa sổ chuyển đổi đó, quảng cáo của bạn vẫn được công nhận là có được những hiển thị đó.

Ví dụ, giả sử cửa sổ chuyển đổi của bạn chỉ được đặt thành một ngày. (Tôi thường không khuyên bạn điều này). Ai đó nhìn thấy trên quảng cáo của bạn, nhấp chuột và yêu thích một sản phẩm nhưng nhận ra thẻ tín dụng của họ đang ở trong xe của họ. Họ không quay lại và mua cho đến hai ngày sau.
Do đó, mô hình phân bổ của Facebook sẽ cho thấy rằng người dùng nhấp chuột (và bạn có thể đã trả tiền cho điều đó), nhưng quảng cáo đã không chuyển đổi được ngay cả khi nó đã làm. Điều này sẽ làm mất báo cáo và nó sẽ khiến bạn khó đánh giá quảng cáo nào thực sự hoạt động tốt.

Bây giờ chúng ta sẽ xem xét cùng một ví dụ, nhưng trong cửa sổ chuyển đổi 7 ngày. Chuyển đổi đó bây giờ sẽ được quy cho quảng cáo và bạn có thể thấy rằng nó đã hoạt động.

Bạn cũng có thể chọn nếu bạn muốn tính các chuyển đổi chỉ xảy ra sau khi nhấp vào quảng cáo hoặc sau khi nhìn thấy một chuyển đổi.

Đôi khi, sau tất cả, chỉ cần ai đó nhìn thấy một quảng cáo để tự điều hướng đến trang web hoặc gieo hạt giống để mua hàng.

Điều này đặc biệt phổ biến với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại, khi người dùng không cần nhấp để truy cập trang web của bạn vì họ đã có URL trong bộ đệm.

Cho dù bạn chọn cửa sổ chuyển đổi thuộc tính chuyển đổi thành nhấp chuột một mình hoặc nhấp và xem, cung cấp cho khách hàng một vài ngày để phản hồi thường là một lựa chọn tốt.

Chiến lược đấu thầu

Các chiến lược đặt giá thầu mà chúng tôi hiện có tương tự như những gì chúng tôi đã có trong quá khứ, nhưng chúng có tên khác nhau và một số thay đổi nhỏ, vì vậy chúng tôi sẽ đi sâu vào từng chi tiết.

Các tùy chọn là:

  • Chi phí thấp nhất
  • Chi phí thấp nhất với giới hạn giá thầu
  • Chi phí mục tiêu

Chi phí thấp nhất  ưu tiên giúp bạn có được nhiều vị trí quảng cáo nhất có thể với chi phí thấp nhất.
Điều này rất tốt cho các doanh nghiệp với ngân sách eo hẹp và bạn thực sự không mất gì ở đây vì Facebook vẫn có một số phòng để có được vị trí tốt miễn là họ ở mức thấp hơn trong số tiền bạn có thể trả.
Bạn không bị giới hạn về điều này, và bạn sẽ ít có khả năng chi tiêu quảng cáo của mình hơn hoàn toàn với bạn (mặc dù lưu ý rằng giá thấp nhất của Hồi là một thuật ngữ rất tương đối ).

Chi phí thấp nhất với giới hạn giá thầu đảm bảo rằng bạn  thực sự giữ mọi thứ ở mức hoặc dưới một chi phí nhất định.

Như tên của đề xuất chiến lược này, bạn có thể đặt giới hạn giá thầu, yêu cầu Facebook không tăng thêm bất kỳ vị trí nào về một giá thầu cụ thể.

Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn có ngân sách eo hẹp hoặc nếu bạn biết chính xác con số nào bạn không muốn vượt qua.

Sau đó, cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi có chi phí mục tiêu .
Chiến lược này cho phép bạn đặt chi phí mục tiêu gần đúng mà bạn muốn chi cho mỗi giá thầu, nhưng toàn bộ vấn đề ở đây là chi phí trung bình.
Facebook có thể vượt qua nó và họ có thể đi theo nó, miễn là mức trung bình đạt được cùng một lượng giá thầu trong thời gian dài.
Nếu bạn có ngân sách linh hoạt hơn hoặc lớn hơn, đây có thể là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào các vị trí giá cao.Khi nào nên sử dụng chi phí thấp nhất hoặc đặt giới hạn giá thầu?Nếu mục tiêu của bạn là tối đa hóa lợi nhuận và có được khách hàng tiềm năng với chi phí thấp, hãy chọn chiến lược chi phí thấp nhất.

Khi nào nên sử dụng chiến lược chi phí mục tiêu?

Nếu mục tiêu của bạn là tối đa hóa việc phân phối quảng cáo và nhận được càng nhiều chuyển đổi càng tốt (ngay cả khi chúng có chi phí cao hơn một chút), hãy chọn chi phí mục tiêu.

Các loại phân phối

Chiến lược phân phối mà bạn chọn liên quan nhiều đến việc lên lịch hơn là đấu thầu, nhưng hai chiến lược này có liên quan phức tạp. Rốt cuộc, nếu bạn quyết định lên lịch quảng cáo trong thời gian cạnh tranh cao điểm (giả sử hai tuần trước Giáng sinh), bạn sẽ thấy quảng cáo của mình tăng lên.

Bạn có thể chọn giữa phân phối tiêu chuẩn hoặc tăng tốc.

Phân phối tiêu chuẩn là mặc định (như gợi ý tên của nó).
Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tăng tốc các vị trí quảng cáo của bạn để giữ cho các chiến dịch của bạn chạy đều nhất có thể trong suốt ngày đã lên lịch hoặc những gì chúng cảm thấy là một khoảng thời gian hợp lý dựa trên chi tiêu quảng cáo của bạn.

Mặt khác, việc phân phối được tăng tốc tập trung vào việc đưa quảng cáo của bạn ra càng nhanh càng tốt.
Nếu bạn đang vội vã với các chiến dịch của mình (như trước đây hoặc một sự kiện, hoặc, tôi không biết, nói hai tuần trước Giáng sinh), việc có được nhiều vị trí cho quảng cáo của bạn với tốc độ nhanh có thể là cách tốt nhất. Nhược điểm của việc phân phối được tăng tốc là nó có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn vì bạn phải trả tiền để có được một số điểm cạnh tranh khi bạn đang vội. Để cố gắng giảm thiểu điều này, Facebook chỉ cho phép bạn chọn phân phối được tăng tốc khi bạn đặt giới hạn giá thầu, đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ vượt quá giá thầu cao nhất tuyệt đối mà bạn sẵn sàng chi tiêu.

Chọn tối ưu hóa của bạn

Trước đây, khi bạn tối ưu hóa phân phối quảng cáo cho Nhấp chuột, bạn thường thanh toán trên cơ sở CPC (hoặc Chi phí mỗi lần nhấp). Nếu bạn đã tối ưu hóa cho Chuyển đổi, bạn sẽ trả tiền trên cơ sở CPA (Chi phí cho mỗi hành động).

Bây giờ, khi bạn chọn phương thức tối ưu hóa phân phối quảng cáo, bạn sẽ chọn nhóm người nào bạn muốn xem quảng cáo nhất.

Ví dụ: nếu bạn tối ưu hóa cho Chuyển đổi, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng có khả năng chuyển đổi nhiều nhất. Nếu bạn chọn tối ưu hóa cho Bài đăng, Facebook sẽ gửi quảng cáo của bạn đến những người đã bình luận, thích và chia sẻ quảng cáo của bạn trong quá khứ.

Đây là một điểm khác biệt quan trọng và bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang chọn đúng hành động, bởi vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của các chiến dịch của bạn.

Những gì bạn chọn để tối ưu hóa cũng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn bị tính phí.

Ví dụ: nếu bạn đang tối ưu hóa cho các nhấp chuột liên kết, bạn sẽ trả cho mỗi lần nhấp. Nếu bạn đang tối ưu hóa cho nhận thức, bạn sẽ trả tiền cho lần hiển thị. (Chúng ta sẽ xem xét điều này nhiều hơn một chút trong tiểu mục tiếp theo).

Dưới đây là các tùy chọn khách quan:

  • Chuyển đổi –Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của bạn cho Chuyển đổi là chiến thuật đặt giá thầu được đề xuất của Facebook. Bằng cách sử dụng phương pháp này, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những người có khả năng chuyển đổi nhiều nhất, để bạn sẽ nhận được nhiều kết quả nhất với chi phí thấp nhất.
  • Nhấp chuột liên kết –Facebook sẽ tập trung vào việc khiến người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn để theo liên kết. Nếu bạn đang cố gắng tăng lưu lượng truy cập đến trang đích của mình hoặc để xem Trang Facebook của mình, CPC có thể là một lựa chọn tốt.
  • Số lần hiển thị –Tùy chọn này tập trung vào việc hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người càng tốt. Điều này rất tốt cho các doanh nghiệp muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc để nhắc nhở đối tượng tiếp thị lại về ưu đãi trong thời gian giới hạn. Không giống như đặt giá thầu được tối ưu hóa cho Chuyển đổi, khi đặt giá thầu trên Số lần hiển thị, Facebook sẽ không tối ưu hóa quảng cáo của bạn để được gửi đến đối tượng tương tác nhiều nhất. Nó chỉ đơn giản sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến bất kỳ thành viên đối tượng nào nhiều lần nhất có thể.
  • Phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày – Chọn phương thức đặt giá thầu Tiếp cận duy nhất hàng ngày cho phép Facebook phân phối quảng cáo tới mọi người tối đa một lần mỗi ngày. Đây có thể là một ý tưởng hay khi nhắm mục tiêu một đối tượng tiếp thị lại nhỏ hoặc bất cứ khi nào bạn muốn đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đến được với tất cả các thành viên đối tượng. Nếu bạn lo lắng về tần suất quảng cáo cao , đặt giá thầu Tiếp cận hàng ngày có thể là một cách tốt để giữ cho nó ở mức thấp.
  • Đăng tham gia, –Khi chọn tối ưu hóa Đăng tham gia, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những người có khả năng thích, chia sẻ hoặc nhận xét (tương tác) với quảng cáo của bạn. Đây có thể là một lựa chọn tốt khi quảng cáo bài viết trên blog của bạn trên Facebook.
  • Nhận thức về thương hiệu –Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn cho những người sẽ chú ý đến họ nhất. Họ có thể khảo sát một phần nhỏ đối tượng của bạn để mang lại nhận thức về thương hiệu nhiều nhất.
  • Lượt xem trang đích –Điều này đi kèm với những lượt xem  như mục tiêu chuyển đổi và sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng có khả năng nhấp và tải trang đích của bạn nhiều nhất.

Khi tạo các chiến dịch của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng không phải tất cả các tùy chọn này đều khả dụng trên mọi chiến dịch.

Tối ưu hóa có ảnh hưởng đến chi phí?

Đây là điều: tối ưu hóa có thể ảnh hưởng đến chi phí của bạn, ngay cả khi nó không rõ ràng ngay lập tức về cách thức và rất khó để theo dõi chính xác. Nói cách khác, bạn có thể chạy cùng một quảng cáo, với hai tối ưu hóa khác nhau và nhận được các chi phí và kết quả khác nhau.

Đây là lý do: các thành viên đối tượng nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ khác nhau dựa trên những gì bạn tối ưu hóa. Một số thành viên khán giả có thể không có khả năng thực hiện một số loại hành động nhất định như những người khác; một số sẽ luôn nhấp vào một quảng cáo, ví dụ, nhưng những người khác sẽ chỉ nhận xét về một quảng cáo. Điều này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ hành động và điểm phù hợp, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và liệu quảng cáo của bạn có được ưu tiên hay không.

Còn về CPC, CPM và CPA thì sao?

Trong quảng cáo Facebook, các tùy chọn đặt giá thầu của bạn phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch.

gia thau facebook theo quang cao

Ví dụ: nếu mục tiêu chiến dịch của bạn được đặt thành Nhận thức về thương hiệu, bạn sẽ không thể đặt giá thầu cho các chuyển đổi (vì không có chuyển đổi).

Dưới đây là danh sách các mục tiêu chiến dịch và các tùy chọn đặt giá thầu phù hợp của chúng:

  • Chuyển đổi, cho phép bạn đặt giá thầu trên Chuyển đổi, Nhấp chuột liên kết và Hiển thị
  • Lưu lượng truy cập, cho phép bạn đặt giá thầu trên Nhấp chuột liên kết (CPC) và Số lần hiển thị
  • Cài đặt ứng dụng, cho phép bạn đặt giá thầu trên Cài đặt ứng dụng, Số lần hiển thị và Nhấp chuột liên kết
  • Chế độ xem video, cho phép bạn chọn giữa Chế độ xem video 10 giây và Số lần hiển thị

Suy nghĩ cuối cùng

Ý tưởng cơ bản về đấu giá quảng cáo của Facebook vẫn giữ nguyên theo thời gian: bạn đặt giá thầu để khán giả tham gia thấy (hoặc hành động) quảng cáo của bạn.

Một số yếu tố góp phần vào việc giá thầu của bạn có hay không và giành được những quan điểm đó và hiểu tất cả các yếu tố cũng như cách thức hoạt động của quy trình có thể giúp bạn có được kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, tất cả những gì đang được nói, hệ thống đấu thầu đã thay đổi khá nhiều trong vài năm qua.

Một số thay đổi này là đáng kể, như khả năng đặt giới hạn giá thầu hoặc ưu tiên các vị trí được tăng tốc, trong khi những thay đổi khác về giao diện đơn giản vẫn cần một số cách học mới.

Dù bằng cách nào, thật tốt khi luôn cập nhật tất cả các thay đổi để đảm bảo rằng bạn đứng đầu trong số họ, đánh bại đối thủ trong quá trình này.