Để tiếp cận đối tượng tiềm năng, hãy tạo đối tượng Lookalike khá lớn và sau đó thu hẹp đối tượng theo độ tuổi, nhân khẩu học và sở thích.

Cách tạo đối tượng Lookalike chỉ nhắm mục tiêu đến những người có sở thích cụ thể:

Ở điểm cuối cùng, chúng tôi đã tạo ra một đối tượng Lookalike từ Đối tượng tùy chỉnh.

Bây giờ, chúng tôi sẽ tạo Đối tượng đã lưu trên Facebook từ Đối tượng có vẻ ngoài đó (Tôi biết điều này nghe có vẻ meta, nhưng hãy đồng ý với tôi).

Truy cập Trình quản lý đối tượng của Facebook và chọn Tải xuống Tạo đối tượng, sau đó, Lưu lại đối tượng đã lưu. Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên như thế này:

Thêm các sở thích cụ thể, độ tuổi, v.v. mà bạn muốn nhắm mục tiêu và bạn đã có Đối tượng tìm kiếm bị thu hẹp để tiếp cận đúng người dùng Facebook.

Đối tượng tùy chỉnh quảng cáo trên Facebook: Mọi thứ bạn cần biết

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét mọi thứ bạn cần biết về Đối tượng tùy chỉnh – từ thiết lập đến triển khai nâng cao , đến chiến thuật .

Cảnh báo: nó chứa đầy các mẹo, hướng dẫn và chiến thuật, sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần biết! Nhưng chúng tôi sẽ không dừng ở đó!

Hãy tiếp tục đọc và khám phá những gì chúng tôi có và chia sẻ cho bạn!

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook

Để tạo Đối tượng tùy chỉnh đầu tiên của bạn, hãy chuyển đến trình đơn Trình quản lý doanh nghiệp ở góc trên cùng bên trái và chọn Khán giả khán giả từ phần Tài sản:

Từ đó, chọn nút màu xanh lam Tạo đối tượng trực tiếp:

Một menu thả xuống sẽ hỏi bạn loại đối tượng nào bạn muốn tạo, hãy chọn đối tượng Tùy chỉnh đối tượng trực tuyến:

Sau đó, bạn sẽ được trình bày với 10 tùy chọn khác nhau cho nguồn khán giả:

Các loại đối tượng tùy chỉnh

doi tuong quang cao tuy chinh facebook

Có nhiều loại đối tượng tùy chỉnh và Facebook đang tăng chúng mỗi ngày.

  • Danh sách khách hàng (còn gọi là tiêu chuẩn) Đối tượng tùy chỉnh
    Danh sách email, số điện thoại hoặc ID người dùng Facebook mà Facebook sẽ khớp với người dùng. Facebook thường sẽ khớp giữa 60-70% số liên lạc trong danh sách của bạn. Việc tải lên danh sách này thường phải được thực hiện thủ công.
  • Đối tượng tùy chỉnh trang web
    Thay vì địa chỉ email hoặc số điện thoại của người dùng, bạn có thể chèn mã theo dõi Facebook Pixel trên trang web của mình và nhắm mục tiêu Quảng cáo Facebook của bạn tới tất cả người dùng đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn trong khoảng thời gian đã đặt (tối đa 180 ngày)!
  • Hoạt động ứng dụng Đối tượng tùy chỉnh
    Bạn có thể tạo đối tượng dựa trên những hành động mọi người thực hiện khi họ sử dụng ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có một ứng dụng được liên kết với nó, bạn cần  sử dụng đối tượng tùy chỉnh trên Facebook.
  • Chuyển đổihoạt động ngoại tuyến xảy ra ngoại tuyến, chẳng hạn như trong cửa hàng, có thể được ghi lại và sau đó được liệt kê trên bảng tính sau đó được tải lên Facebook.
  • Nguồn Facebook – Đối tượng tùy chỉnh tương tác
    Bạn có thể tạo đối tượng của những người tham gia với bài đăng, video, sự kiện và biểu mẫu của bạn trên Facebook và Instagram. Thời lượng của các loại đối tượng này lên tới 365 ngày (ngoài các dạng khách hàng tiềm năng là 90 ngày), mặc dù gần đây thường tốt hơn.

Chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo từng đối tượng một, và sau đó theo dõi một số chiến thuật về cách bạn có thể sử dụng chúng.

Cách tạo danh sách khách hàng Đối tượng tùy chỉnh

Chúng ta hãy chọn tùy chọn Tập tin khách hàng trực tuyến. Đây là nơi bạn có thể tải lên khách hàng tiềm năng của mình – hoặc khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ có hai tùy chọn để đồng bộ danh sách khách hàng của mình:

  • Tải lên thủ công đối tượng của bạn trong tệp .txt hoặc .csv.
  • Đồng bộ hóa với Email CRM của bạn với Tài khoản quảng cáo Facebook của bạn

1 – Tải lên thủ công

Bạn sẽ được trình bày với ba tùy chọn:

Hai tùy chọn đầu tiên yêu cầu tệp .csv hoặc .txt và nếu bạn có cửa hàng Thương mại Điện tử thường xuyên, bạn có thể xuất thêm một cột cho dữ liệu giá trị trọn đời của khách hàng. Tùy chọn thứ ba rõ ràng yêu cầu tài khoản MailChimp để đồng bộ hóa.

Có tối đa 15 số nhận dạng bạn có thể đưa vào tải lên, chẳng hạn như tên, thành phố và tuổi cùng với địa chỉ email:

Càng nhiều thông tin bạn có thể bao gồm, Facebook sẽ càng khớp chính xác.

2 – Đồng bộ hóa với Email CRM của bạn

Với  công cụ Đồng bộ hóa đối tượng tùy chỉnh , bạn có thể đảm bảo các khách hàng tiềm năng mà bạn có được trong danh sách email của mình sẽ được tự động đồng bộ hóa với đối tượng tùy chỉnh của bạn (hoặc ngược lại, với Quảng cáo khách hàng tiềm năng cực kỳ mạnh mẽ của Facebook ).

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh trang web

Bạn sẽ làm gì nếu bạn không có cơ sở dữ liệu email đủ lớn để tạo Đối tượng tùy chỉnh của riêng mình?

Bạn đoán nó: Đối tượng tùy chỉnh trang web! Tính năng này không yêu cầu bạn phải có bất kỳ dữ liệu nào về người dùng bạn muốn nhắm mục tiêu. Tất cả bạn phải làm là chờ người dùng truy cập trang web của bạn. Nhờ một mã theo dõi đặc biệt – Pixel Facebook – Facebook sẽ nhận ra người dùng và tự động thêm họ vào Đối tượng, khiến họ sẵn sàng để được nhắm mục tiêu lại với quảng cáo.

Tùy chọn đối tượng tùy chỉnh trang web

Mặc định là tất cả các khách truy cập trang web, nhưng việc nhấp vào menu thả xuống sẽ cung cấp một loạt các tùy chọn:

  • Những người đã truy cập các trang web cụ thể:điều này cho phép bạn lọc dựa trên các URL, bao gồm hoặc loại trừ một số từ khóa nhất định hoặc toàn bộ chuỗi URL.
  • Khách truy cập theo thời gian đã sử dụng:chọn 5%, 10% hoặc 25% khách truy cập trang web hàng đầu dựa trên thời gian dành cho trang web
  • Từ các sự kiện của bạn: chọn một sự kiện pixel để tạo đối tượng từ đó. Chẳng hạn, sử dụng sự kiện mua hàng để xây dựng danh sách khách hàng gần đây.

Tùy chọn nâng cao sau đó có thể được chọn để tinh chỉnh thêm đối tượng:

  • Tần suất:số lần khách truy cập trang web thực hiện một hành động, chẳng hạn như truy cập một trang hoặc mua hàng.
  • Ngày động:cho phép bạn nhắm mục tiêu khách truy cập đã truy cập trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Thiết bị:Android, iOS, máy tính để bàn và tất cả các thiết bị di động có thể được bao gồm hoặc loại trừ.
  • Giá trị tổng hợp: giá trịnày bao gồm các tùy chọn khác nhau nhưng thường được sử dụng nhất để lọc theo số tiền chi tiêu, ví dụ: chỉ bao gồm các tùy chọn đã chi 100 đô la trở lên:

Các kết hợp tiếp giáp vô tận, vì vậy đừng quá lạc lõng với tất cả! Chúng tôi khuyên bạn nên giữ cho nó đơn giản để bắt đầu và thử nghiệm chỉ với tần suất đầu tiên!

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh Hoạt động ứng dụng

Với việc chiếm hơn 90% quảng cáo trên Facebook được phân phát, điều đó chỉ có nghĩa là việc tạo đối tượng dựa trên hoạt động ứng dụng là một trong những hình thức hàng đầu của đối tượng tùy chỉnh .

Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người trước đây đã sử dụng ứng dụng của bạn, nhưng chưa quay lại ứng dụng của bạn trong tháng trước. Nhắm mục tiêu với một phiếu giảm giá và voila!

Có một loạt các hành động bạn hiện có thể nhắm mục tiêu, nhưng phổ biến nhất là:

  • Bất cứ ai mở ứng dụng
  • Top 5%, 10% hoặc 25% người dùng tích cực nhất
  • Top 5%, 10% hoặc 25% theo số lượng mua
  • Người dùng theo phân khúc, với phân khúc được tạo trong Facebook Analytics

Cách tạo Đối tượng tùy chỉnh tương tác

Sáu loại đối tượng tùy chỉnh tương tác này thực sự mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp mới hoặc những doanh nghiệp quá nhỏ để xây dựng danh sách email hoặc khối lượng lưu lượng truy cập trang web lớn.

Hãy xem xét từng lựa chọn chi tiết hơn:

·       Video:

Chọn một hoặc nhiều video, cửa sổ thời gian để bao gồm và sau đó tỷ lệ phần trăm hoặc thời gian được xem.

·       Instagram:

Chọn hồ sơ Instagram và sau đó chọn từ các tùy chọn tương tác khác nhau có sẵn.

·       Dạng có form biểu mẫu

Hoặc chọn toàn bộ biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc toàn bộ tài khoản, sau đó bất kỳ ai đã mở biểu mẫu hoặc cụ thể là những người đã hoặc không gửi nó.

·       Sự kiện:

Chọn một sự kiện cụ thể hoặc toàn bộ tài khoản sau đó chọn từ một loạt các tùy chọn, bao gồm bán vé.

·       Trải nghiệm tức thì:

cái này trước đây được gọi là Canvas và giống như đối với các sự kiện hoặc khách hàng tiềm năng, bạn có thể chọn một bài đăng cụ thể hoặc toàn bộ tài khoản. Sau đó, chọn những người đã mở hoặc nhấp vào Trải nghiệm.

·       Trang Facebook:

Điều này tương tự với Instagram, chọn trang kinh doanh có liên quan và sau đó chọn từ phạm vi tùy chọn tương tác.

Sử dụng đối tượng mục tiêu tương tự

Mặc dù đối tượng tùy chỉnh rất phù hợp để thu hút lại những người đã tương tác với bạn, nhưng đối tượng giống nhau cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng mới  chưa biết đến bạn, nhưng rất có khả năng trở thành khách hàng của bạn.

Chọn đối tượng tùy chỉnh phù hợp làm nguồn, ví dụ: khách hàng hiện tại nếu mục đích là để có được nhiều người mua hơn hoặc khách hàng tiềm năng hiện tại nếu bạn muốn nhận được nhiều đăng ký hơn.

Nhắm mục tiêu Quảng cáo Facebook của bạn đến Đối tượng tùy chỉnh

Nhắm mục tiêu khán giả là vô cùng đơn giản.

Bắt đầu với việc mở Trình quản lý quảng cáo Facebook và tạo một quảng cáo mới trong một chiến dịch.

Chỉ cần bắt đầu nhập tên của Đối tượng tùy chỉnh mà bạn muốn nhắm mục tiêu và chọn nó từ danh sách tự động hoàn thành.

Nếu bạn muốn, bạn có thể chọn nhiều Đối tượng tùy chỉnh để tăng phạm vi tiếp cận của bạn .

Khi bạn đã chọn đối tượng, bạn sẽ nhận thấy rằng việc di con trỏ chuột lên trên nó sẽ khiến hai biểu tượng xuất hiện.

X xóa đối tượng của bạn và nhấp vào mũi tên xuống cung cấp cho bạn tùy chọn để loại trừ đối tượng.

Sắp xếp đối tượng tùy chỉnh của bạn

Trong phần Đối tượng trong Trình quản lý doanh nghiệp, bạn sẽ thấy một cột bên trái, cho phép bạn tìm kiếm đối tượng hoặc xem những người gần đây, những người hoạt động và những người được chia sẻ đến và từ tài khoản.

Điều này đặc biệt hữu ích cho các cơ quan để theo dõi tất cả khán giả của họ trên nhiều tài khoản quảng cáo.

Kết luận

Đối tượng tùy chỉnh Quảng cáo Facebook là một công cụ rất mạnh mẽ để tăng doanh số với mức giá rất cạnh tranh .

Với hơn 2 tỷ người dùng trên Facebook và hơn một tỷ trên Instagram, điều quan trọng là phải biết cách nhắm mục tiêu đúng người để bạn tối đa hóa kết quả của mình và tránh lãng phí chi tiêu quảng cáo.

Tôi chắc chắn rằng bạn có thể tìm thấy nhiều cách sáng tạo khác để tận dụng tối đa Đối tượng tùy chỉnh của Facebook , vui lòng chia sẻ ý tưởng của bạn trong các nhận xét!