GIỚI THIỆU

Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) là một công cụ tuyệt vời. Tôi dám chắc rằng nếu bạn hiểu và sử dụng thành thạo công cụ Google Tag Manager sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về hành vi của khách hàng.

Nhưng bạn nên bắt đầu từ đâu? GTM đòi hỏi một số kiến ​​thức rất cụ thể từ cơ bản đến nâng cao. Cũng giống như bất kỳ công cụ nào khác, GTM có lộ trình học tập riêng. Đó là lý do tại sao tôi quyết định tạo bài viết này cho người mới bắt đầu GTM, bước đầu tiên hướng tới kiến ​​thức mới và và có thể dễ dàng tạo và quảng lý các đoạn mã theo dõi website của bạn.

Đó là một bài viết về  Google Tag Manager dài đang chờ bạn phía trước 🙂 Bạn biết gì không? Đây chỉ là một sự khởi đầu; có nhiều chủ đề GTM để tìm hiểu. Tuy nhiên, tôi không cố gắng làm bạn sợ. Chắc chắn không phải. Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) là một công cụ tuyệt vời mà tôi yêu thích, vấn đề duy nhất ở đây là phải mất rất nhiều thời gian để đặt tất cả các mảnh ghép lại với nhau và trở thành người dùng GTM chuyên nghiệp.

Các mã theo dõi đang được quản lý như thế nào

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về GTM là gì, chúng ta hãy xem thưc tế các mã theo dõi truy cập, hành vi đang được tạo và quản lý như thế nào. Trên thực tế, Mỗi khi bạn muốn cài đặt Google Analytics hoặc một số công cụ theo dõi web khác, nó sẽ nhắc bạn thêm một đoạn mã JavaScript của họ trên trang web của bạn. Khá chuẩn phải không?

Nó có thể là Hotjar, Google Analytics hoặc một số công cụ khác, nhưng tất cả họ đều yêu cầu bạn thêm mã của họ vào trang web của bạn. Khi khách truy cập vào trang web của bạn, mã theo dõi đó cũng được tải, do đó, khách truy cập được theo dõi.

Thêm một mã theo dõi vào một trang web không phải là vấn đề lớn. Bạn chỉ cần yêu cầu một Kỹ thuật code websitevà họ làm điều đó (đôi khi trong cùng một ngày, đôi khi trong vài ngày, nhưng vẫn hợp lý vì điều này chỉ phải được thực hiện một lần).

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hoàn hảo như vậy. Ngoài ra, GA cung cấp nhiều số liệu nhưng để đưa ra quyết định thực sự tốt và chu đáo, bạn cần theo dõi nhiều hơn nữa: tương tác (ví dụ: click chuột, gửi biểu mẫu), bán hàng

Tuy nhiên để theo dõi các tương tác chuyên sâu của khách hàng, theo dõi khách thêm giỏ hàng, mua hàng thì những mã Js của Google analytics hay công cụ khác chưa giúp bạn được nhiều. Đặc biệt, mỗi công cụ sẽ có đoạn mã khác nhau ngây ra khó khăn cho việc quản lý.

Đó là nơi Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)(hoặc bất kỳ hệ thống quản lý thẻ nào khác) lưu lại ngày. Và chúng ta cần một công cụ có thể tập trung tất cả hành vi lại và phân tích trên nền tảng dữ liệu tập trung, thống nhất.

QUẢN LÝ TAG GOOGLE LÀ GÌ?

Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) là một giải pháp quản lý mã Script hoạt động như một trung gian giữa trang web (hoặc ứng dụng di động) và các công cụ theo dõi của bên thứ 3. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm mã theo dõi của mình vào GTM và sau đó định cấu hình quy tắc khi chúng sẽ kích hoạt (khi tải trang, click, gửi biểu mẫu, v.v.).

Hãy tưởng tượng rằng Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) là một hộp công cụ, nơi bạn giữ tất cả các công cụ của mình: thước kẻ (Google Analytics),(Quảng cáo Google), v.v.

Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) cũng cho phép bạn kiểm tra các thẻ của mình để đảm bảo chúng được kích hoạt khi bạn tải một trang hoặc click vào một nút cụ thể. Một lợi ích tuyệt vời khác: bạn có thể thay đổi mã thẻ của mình và cách chúng hoạt động mà không cần thay đổi mã nguồn code của trang web (điều mà bạn không thể làm được do những yêu cầu về mặt kỹ thuât, hay do bạn không hiểu về kỹ thuật để thực hiện) – thay vào đó bạn chỉ chỉnh sửa thẻ trong Giao diện người dùng GTM và xuất bản các thay đổi chỉ bằng một nút bấm.

Nhiều người mới bắt đầu nhầm lẫn Google Analytics với Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) bằng cách hỏi họ nên sử dụng cái nào bây giờ. Câu trả lời thực sự là cả hai. Hai công cụ này không thay thế nhau, chúng hoạt động cùng nhau. Google Analytics là một công cụ thu thập dữ liệu của khách truy cập và hiển thị nó trong các báo cáo khác nhau, trong khi Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) là một phương thức lưu chuyển dữ liệu. Nó nắm bắt các visit, tương tác của trang web và gửi dữ liệu tới Google Analytics hoặc bất kỳ công cụ theo dõi nào khác.

Như tôi đã đề cập trước đây, Google Analytics không phải là thẻ duy nhất tương thích với Trình quản lý thẻ Google tag manager. Các ví dụ khác bao gồm:

  • Google Ads Conversion Tag.
  • Google Ads Remarketing Tag.
  • Facebook Pixel code.
  • Crazyegg tracking code.
  • Inspectlet tracking
  • Any other custom HTML/Javascript code, etc.

TẠI SAO BẠN NÊN BẮT ĐẦU SỬ DỤNG GOOGLE TAG MANAGER

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên bắt đầu sử dụng Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) ngay lập tức:

Lý do # 1. Marketing Làm nhanh hơn, dễ dàng hơn

Một lần nữa, chúng ta hãy nhớ cách cổ điển về cách quản lý mã theo dõi:

  • Nhà marketing (nhà phân tích hoặc bất kỳ ai khác) quyết định bắt đầu sử dụng nền tảng marketing mới để theo dõi hành vi của người dùng.
  • Anh ấy / cô ấy nhận được một mã theo dõi và gửi nó cho một nhà phát triển.
  • Kỹ thuật code websitenói rằng anh ấy bận và sẽ làm điều đó vào tuần tới.
  • Nếu bạn cần theo dõi các sự kiện bổ sung thì sao? Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phải viết một tác vụ chi tiết, gửi email qua lại với Kỹ thuật code website để cài đặt các mã đó. Điều này thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn.

Trong nhiều trường hợp, Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) giúp thoát khỏi rắc rối này và cho phép thực hiện quy trình hiệu quả hơn nhiều.

Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) làm nhanh hơn, đơn giản hơn. Thay đổi và thẻ mới (đọc: “mã theo dõi”) có thể được tạo nhanh chóng và rất nhiều trong số chúng không yêu cầu thay đổi mã code cho trang web. Điều này rất tốt cho các nhà marketing vì nó thực sự có hữu ích cho công việc của họ

LÝ DO # 2. TẤT CẢ CÁC TAG ĐƯỢC QUẢN LÝ TRONG MỘT NƠI

Trước đây, tất cả các mã theo dõi được mã hóa trực tiếp trong mã nguồn của trang web / ứng dụng. Phần tồi tệ nhất, những đoạn mã JavaScript nhỏ đó nằm rải rác trên các tệp của trang web khác nhau. Vì vậy, nếu bạn cần thực hiện thay đổi, Kỹ thuật code websiterất có thể cần phải: tìm tất cả các mã đó và cập nhật chúng.

ly do dung gtm

Tôi đã thấy nhiều trường hợp do lỗi của con người, một số mã bị bỏ sót, do đó điều này gây ra sự không chính xác trong việc thu thập dữ liệu.

Nhờ GTM, quá trình này được thực hiện dễ dàng hơn: tất cả các thẻ được quản lý ở một nơi duy nhất.

LÝ DO # 3. CÔNG CỤ KIỂM TRA

Khắc phục sự cố và sửa lỗi thẻ được đơn giản hóa thông qua hế độ Xem trước Preview của Trình quản lý thẻ Google cho thấy thẻ nào được hoạt động trên một trang hay không hoạt động. Nó cũng bao gồm thông tin về các kích hoạt của thẻ và dữ liệu có trong thẻ theo dõi.

che do xem truoc previes

Tại sao nó lại quan trọng? Với các giải pháp GTM, bạn chắc chắn rằng các thẻ của bạn hoạt động trước khi bạn xuất bản chúng lên trang we. Ngoài ra, chúng ta đừng quên các tiện ích mở rộng trình duyệt hữu ích khác như Trình trợ lý thẻ, Trình kiểm tra lớp dữ liệu, v.v.

Bạn đã thấy thuyết phục và thấy GTM quan trọng chưa? Vẫn không thuyết phục? Tiếp tục bài viết chia sẻ này của tôi nhé. Tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu

LÝ DO # 4. LOẠI SỰ KIỆN TÙY CHỈNH

Như tôi đã đề cập trước đây, theo dõi sự kiện liên quan đến mã JavaScript tùy chỉnh mà Kỹ thuật code website phải thêm vào trang web để theo dõi các sự kiện như click chuột, gửi biểu mẫu, v.v. Để làm cho mọi việc dễ dàng hơn, Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) đi kèm với một tính năng gọi là theo dõi sự kiện tự động.

Khi bạn kích hoạt một trình kích hoạt nhất định trong GTM, nó sẽ bắt đầu tự động lắng nghe các tương tác trang web cụ thể. Vẫn còn một số thiết lập cần thiết, nhưng nó tương đối đơn giản để làm. Bạn có thể sử dụng các tương tác đó để gắn mã theo dõi, ví dụ: Thẻ sự kiện Google Analytics.

Các sự kiện cơ bản mà bạn có thể theo dõi (theo mặc định) trong GTM dựa trên:

  • Clicks
  • Link clicks
  • Form submissions
  • Time spent on a page, etc.

Ngoài ra, Bạn cũng có thể thêm các tính năng tùy chỉnh ghi lại những thứ như ý định rời khỏi một trang, nhận xét mới, trình phát video và nhiều hơn nữa.

Tại sao nó lại quan trọng? Chà, nó cho phép bạn hiểu rõ hơn về những hành động người dùng thực hiện trên trang web của bạn. Họ có tham gia với nội dung không? Họ đang điền vào mẫu của bạn? Sau đó, bạn có thể sử dụng các sự kiện này để tạo các mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp của mình trong Google Analytics (hoặc bất kỳ công cụ nào khác bạn chọn).

Chỉ cần lưu ý rằng các sự kiện phức tạp hơn vẫn có thể yêu cầu đầu vào của kỹ thuật website.

LÝ DO # 5. TÙY CHỈNH DỄ DÀNG

GTM đi kèm với một số thẻ tích hợp quan trọng cho Analytics cổ điển và Universal, chuyển đổi Quảng cáo Google, re-marketing lại và hơn thế nữa. Điều này cho phép một nhà marketing có ít hoặc không có kiến thức về mã hóa để tùy chỉnh các thẻ, mà không cần thực hiện một mã phức tạp hoặc yêu cầu trợ giúp của kỹ thuật website.

tuy chinh gtm de dang

Hiện tại, có một loạt các mẫu theo ý của bạn và số lượng dự kiến sẽ tăng lên trong tương lai.

LÝ DO # 6. NHIỀU PHIÊN BẢN LINH HOẠT

Mỗi khi bạn xuất bản thay đổi đối với vùng chứa, GTM sẽ tạo một phiên bản mới. Nếu bất cứ lúc nào bạn cần khôi phục lại phiên bản trước (hoặc bất kỳ phiên bản hiện có nào khác), bạn có thể thực hiện dễ dàng.

nhieu phien ban gtm

Vô tình thay đổi được công bố cho một trang web trực tiếp mặc dù một số thẻ vẫn chưa hoàn thành? Không thành vấn đề. Chỉ cần vào trang Phiên bản và xuất bản phiên bản trước. Đó là một cách dễ dàng để giải quyết tất cả các tình huống cần thay đổi lại

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM VIỆC GOOGLE TAG MANAGER

Đối với những người mới bắt đầu, có ba khái niệm bạn cần biết: thẻ (Tag), trình kích hoạt (Trigger) và biến.(Variables)

Thẻ là một đoạn mã kích hoạt trên một trang web. Nó có thể là mã theo dõi, một số đoạn mã thay đổi văn bản hoặc thành phần trang web cụ thể hoặc thậm chí là mã thay đổi màu của thanh địa chỉ của trình duyệt, bạn đặt tên cho nó. Khi bạn tạo thẻ, về cơ bản, bạn sẽ hướng dẫn Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) ghi lại thuộc tính, hành vi khi người dùng truy cập vào website.

Trìnht kích hoạt là một điều kiện, nó chỉ ra hành động khách hàng tương tác trên web và được gắn vào trong 1 nhãn (tag) cụ thể. Một thẻ nên gắn vào tất cả các lượt xem trang? Hoặc có thể trên một số click chuột nhất định? Làm thế nào về việc nộp mẫu thành công?. Khi một điều kiện cụ thể (hoặc một tập hợp các điều kiện) được đáp ứng, một kích hoạt được kích hoạt sẽ được ghi nhận và gửi trong các nhãn.

Biến (Variables) Các biến là những trợ giúp nhỏ có thể được sử dụng trong các thẻ, trình kích hoạt hoặc thậm chí trong các biến khác. Một biến có thể:

▪ Giữ một phần dữ liệu (như URL trang, tên miền trang web, ID sản phẩm, văn bản của một liên kết, v.v.)

▪ Giữ một bộ dữ liệu / cài đặt (biến cài đặt Google Analytics chứa nhiều cài đặt liên quan đến GA, như ID theo dõi, cài đặt Quảng cáo hiển thị, v.v.)

tag bien gtm

Cách tốt nhất để hiểu mối quan hệ giữa các thẻ, trình kích hoạt và biến trong Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)là xem xét một ví dụ (xem hình ảnh bên dưới).

tag bien gtm 1

▪ Bạn nhìn vào Thẻ chuyển đổi quảng cáo Google. Với thẻ này, Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) sẽ làm gì để Theo dõi một chuyển đổi.

▪ Khi nào thẻ này hoạt động? Câu trả lời là Trên trang Cảm ơn (a.k.a. trang xác nhận đơn hàng). Tức là khi khách hàng vào web đặt mua và đến trang cảm ơn, GTM sẽ lưu lại hành vi của khách từ nguồn Google về xem sản phẩm và đến hoàn thành đặt mua.

▪ Bây giờ, chúng tôi cần sử dụng một số thông tin bổ sung để gửi dữ liệu chính xác hơn tới Quảng cáo Google và để kích hoạt chúng hoạt động.

▪ Với thẻ chuyển đổi Quảng cáo Google, chúng tôi có thể gửi Tổng số đơn hàng là một biến. Bất cứ khi nào mua hàng thành công hoàn tất, thẻ Google Ads sẽ lấy giá trị của Tổng số đơn hàng biến và gửi nó đến các máy chủ của Google. Biến là những thứ, làm cho theo dõi GTM động.

▪ Trong trình kích hoạt, chúng tôi cần hướng dẫn chính xác GTM, khi nào nên gửi. Nói trên một trang Cảm ơn là dễ hiểu đối với một con người. Nhưng trong GTM, chúng ta cần phải cụ thể hơn. Trang Cảm ơn là gì? Câu trả lời: đó là trang URL URL chứa “/ mua-thành công /” Trong trường hợp này, URL trang là một biến và chúng tôi đã hướng dẫn GTM liên tục kiểm tra URL khi tải trang. Nếu một biến (URL) chứa “/ mua-thành công /”, kích hoạt sẽ được kích hoạt.

Vì vậy, như bạn có thể thấy, các biến có thể được sử dụng trong cả Thẻ và Kích hoạt. Bạn cũng có thể sử dụng chúng trong các biến khác nhưng bạn sẽ học được điều đó trong tương lai (không phải trong hướng dẫn này).

TẠO TÀI KHOẢN QUẢN LÝ TAG GOOGLE

Để bắt đầu, trước tiên hãy tạo tài khoản Trình quản lý thẻ Google tag manager. Truy cập trang web chính thức của GTM và click vào lời gọi hành động chính để tạo tài khoản mới.

tao tai khoan tag gg

Giống như với bất kỳ sản phẩm nào khác của Google, bạn sẽ sử dụng cùng một tài khoản Google cho GTM. Vì vậy, nếu bạn đã sử dụng Gmail (Quảng cáo Google, Google Analytics, v.v.), bạn sẽ tự động đăng nhập vào Trình quản lý thẻ Google tag manager. Nếu không, hãy tạo tài khoản Google trước (Tôi sẽ không hiển thị quy trình đó, vì vậy bạn tự mình ở đây :)).

Khi bạn đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu tạo tài khoản GTM mới và vùng chứa mới.

dang nhap gtm

Tài khoản GTM hoạt động giống như tài khoản Google Analytics, thường là cho công ty / doanh nghiệp / khách hàng, trong khi đó, một container thường dành cho trang web hoặc ứng dụng. Một container duy nhất có thể chứa nhiều thẻ, kích hoạt và biến.

Tuy nhiên, nếu có một số trang web thuộc về một doanh nghiệp và cấu trúc của chúng rất giống nhau (và việc thực hiện theo dõi của chúng là tương tự nhau), vui lòng sử dụng một container trên nhiều trang web.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÀI ĐẶT GOOGLE TAG MANAGER

Sau khi bạn tạo một vùng chứa, bạn sẽ nhận được hai mã cần được thêm vào một trang web. Bàn giao hai đoạn mã này cho Kỹ thuật code websitevà yêu họ làm theo các hướng dẫn cẩn thận (mã đầu tiên phải được thêm vào đâu đó trong <head> của trang web, trong khi mã thứ hai nên được thêm ngay sau thẻ <body> mở) .

Nhờ mã này (được triển khai trên một trang), tất cả các thẻ sẽ được kích hoạt khi chúng được cấu hình để làm như vậy.

Nếu bạn đang sử dụng một hệ thống quản lý nội dung phổ biến, như WordPress, sẽ có một plugin GTM được tạo sẵn giúp giảm bớt quá trình cài đặt + thêm một số lợi ích bổ sung.

TẠO TAG ĐẦU TIÊN CỦA BẠN

Thông thường, thẻ đầu tiên mà các nhà marketing / nhà phân tích web cài đặt với GTM là thẻ Số lần xem Google Analytics. Điều này tương đương với quy trình mà Google Analytics yêu cầu bạn thêm đoạn mã theo dõi vào tất cả các trang của trang web.

gtm dau tien

Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ thêm theo dõi Google Analytics vào tất cả các trang với sự trợ giúp của Trình quản lý thẻ Google tag manager.

Trong Trình quản lý thẻ Google tag manager, đi tới Thẻ (Tag) và click vào Mới (New)

new tag moi

Nó bao gồm hai phần, Cấu hình thẻ và Kích hoạt. Click vào bất cứ nơi nào trên khối Cấu hình thẻ và chọn Google Analytics – Loại thẻ Universal Analytics.

Rời khỏi chế độ xem Trang dưới dạng Loại theo dõi và sau đó trong Cài đặt Google Analytics thả xuống Biến (Variable), chọn Biến mới (New Variable)

roi che do xem bien

Để bắt đầu, chúng tôi cần chèn ID theo dõi của tài khoản Google Analytics của mình (vì GTM phải biết tài khoản GA nào sẽ gửi dữ liệu).

bat dau gtm

Chuyển đến tài khoản Google Analytics của bạn> Quản trị viên> Thông tin theo dõi (ở cấp Thuộc tính)> Mã theo dõi và sau đó sao chép ID theo dõi.

chuyen den tai khoang ga

Quay lại giao diện Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) và dán ID vào Biến cài đặt Google Analytics.

quay lai gtm

Lưu biến và bạn sẽ được đưa trở lại chế độ chỉnh sửa của Thẻ Google Analytics.

Phần cấu hình thẻ đã hoàn tất, bây giờ chúng ta hãy kích hoạt. Trong phần Kích hoạt, click vào bất kỳ vị trí nào trên khối trắng đó và chọn kích hoạt, Tất cả các trang.

Điều kiện này có nghĩa là thẻ Xem trang của Google Analytics sẽ kích hoạt trên tất cả các trang nơi cài đặt mã vùng chứa Trình quản lý thẻ Google tag manager.

Lưu lai. Đây là tất cả những gì bạn cần làm với việc thực hiện GA cơ bản. Nếu ai đó yêu cầu bạn cài đặt theo dõi với Google Analytics, đó là tất cả những gì bạn cần làm, hãy tạo thẻ Xem trang. Nó tương đương với việc thêm mã theo dõi GA (được cung cấp trong phần Quản trị của thuộc tính GA) vào mã nguồn của trang web.

Bằng cách hoàn thành các bước này, chúng tôi đã hướng dẫn Trình quản lý thẻ Google tag manager:

▪ Để theo dõi khách truy cập trang web bằng GA (đó là một thẻ)

▪ Kích hoạt thẻ đó trên tất cả các trang (đó là trình kích hoạt)

▪ Để gửi dữ liệu đến một tài khoản Google Analytics cụ thể (ID theo dõi GA đã được chèn vào biến cài đặt Google Analytics)

KIỂM TRA VỚI CHẾ ĐỘ TRƯỚC VÀ DEBUG

Trước khi chúng tôi xuất bản những thay đổi này và bắt đầu theo dõi tất cả khách truy cập, cần đảm bảo rằng mọi thứ được cấu hình đúng. Đó là nơi chế độ Xem trước Preview GTM trở nên rất hữu ích (trên thực tế, đây là một trong những tính năng yêu thích của tôi trong Trình quản lý thẻ Google tag manager).

Chế độ Xem trước Preview(P & D) của Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) cho phép bạn duyệt một trang web nơi mã vùng chứa GTM của bạn được triển khai. Các trang web có chế độ xem trước được bật sẽ hiển thị ngăn gỡ lỗi ở cuối màn hình trình duyệt của bạn để bạn có thể kiểm tra thẻ nào được hoạt động.

kiem tra che do previes

Bây giờ, điều hướng đến trang web nơi triển khai mã chứa Trình quản lý thẻ Google tag manager, làm mới trang và cửa sổ bảng điều khiển chế độ xem trước Preview sẽ xuất hiện ở cuối trình duyệt của bạn, hiển thị thông tin chi tiết về các thẻ, bao gồm trạng thái hoạt động của chúng và dữ liệu nào đang được xử lý .

Cửa sổ bảng điều khiển này sẽ chỉ xuất hiện trên máy tính của bạn khi bạn xem trước trang web và không hiển thị cho khách truy cập trang web khác của bạn. Vì vậy, hãy bình tĩnh, nếu có thứ gì đó bị lỗi trong container, không ai bị ảnh hưởng (cho đến khi bạn xuất bản tất cả các thay đổi đối)

Quay lại thẻ Xem trang Google Analytics của chúng tôi. Khi bảng điều khiển Xem trước và Gỡ lỗi xuất hiện trên trang web của bạn, hãy click vào sự kiện Xem trang (ở bên trái của bảng điều khiển) và xem thẻ GA của bạn đã được bắn thành công chưa.

  • Giử phản hồi
  • Lịch sử
  • Đã lưu
  • Cộng đồng

Cách tốt nhất để kiểm tra xem dữ liệu có thực sự được gửi tới GA hay không là báo cáo theo thời gian thực (RT). Trong Google Analytics, đi đến Thời gian thực> Tổng quan. Điều hướng qua các trang khác nhau trên trang web của bạn và xem liệu tất cả các lượt xem trang đó có được hiển thị trong báo cáo theo thời gian thực không.

thoi gian thuc ga

Một công cụ hữu ích khác mà bạn chắc chắn nên thử (nếu bạn chưa sử dụng nó) là Google Tag Assistant. Đây là tiện ích mở rộng của Chrome báo cáo về các tập lệnh theo dõi khác nhau của Google và kiểm tra xem chúng có được định cấu hình đúng không (như Google Ads, Google Analytics, Google Optimize, v.v.).

Xuất bản – gửi sự kiện

Khi bạn đã hoàn tất việc định cấu hình và kiểm tra thẻ / trình kích hoạt / biến trong vùng chứa, hãy xuất bản nó (nếu không, những thay đổi đó sẽ không hoạt động và khách truy cập / người dùng của bạn sẽ không được theo dõi). Mỗi khi một container được xuất bản, một phiên bản mới của nó được tạo ra. Điều này rất hữu ích vì trong trường hợp

Bạn có hai lựa chọn ở đây:

▪ Xuất bản tất cả các thay đổi trực tiếp cho khách truy cập trang web của bạn (và tự động tạo phiên bản)

▪ Hoặc chỉ cần tạo một phiên bản. Các thay đổi sẽ không xuất hiện trực tiếp với khách truy cập trang web nhưng bạn sẽ có một điểm kiểm tra đã lưu để sau đó bạn có thể khôi phục vùng chứa (nếu có điều gì xấu xảy ra).

Lần này, chúng tôi sẽ chọn Xuất bản và Tạo Phiên bản. Mặc dù các trường Tên phiên bản và Mô tả phiên bản là không bắt buộc, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên điền chúng vào. Khi lịch sử phiên bản của bạn tăng lên 10, 20 phiên bản trở lên, những tên và mô tả đó sẽ trở nên rất hữu ích (khi bạn sẽ cố gắng tìm hiểu khi nào một thay đổi nhất định được thực hiện).

Khi bạn nhấn nút CÔNG KHAI  (Public) ở góc trên bên phải, các thay đổi của bạn sẽ được hiển thị và bạn sẽ bắt đầu theo dõi lượt xem trang của khách truy cập.

VẬY LÀ GÌ?

Đề nghị của tôi: bắt đầu sử dụng GTM trên tất cả các dự án mới. Kích thước không quan trọng, nó có thể là một trang web đơn giản hoặc nó có thể là một doanh nghiệp thương mại điện tử lớn hơn. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch theo dõi các sự kiện khác nhau và chỉ cần theo dõi lượt xem trang cơ bản, vẫn sử dụng GTM. Bởi vì bạn không bao giờ biết, có thể một ngày nào đó bạn sẽ đột nhiên cần theo dõi một cái gì đó mà dự án X và bạn sẽ có thể làm điều đó ngay lập tức (vì GTM sẽ được triển khai ở đó).

Nhưng còn những dự án / trang web đã có Google Analytics hoặc các công cụ theo dõi khác được triển khai (không thông qua GTM) thì sao?

Có một số lựa chọn ở đây:

▪ Khuyến nghị: di chuyển tất cả các tập lệnh theo dõi được mã hóa cứng từ mã nguồn của trang web sang Trình quản lý thẻ Google tag manager. Quá trình này không dễ dàng và sẽ yêu cầu từ Kỹ thuật code websitenhưng nhưng về lâu dài, nó chắc chắn sẽ có giá trị. Chỉ cần nghĩ về thời gian các chiến dịch marketing bị trì hoãn vì Kỹ thuật code website bận rộn với các dự án / nhiệm vụ khác. Với GTM, bạn có thể triển khai theo dõi nhanh hơn nhiều và bạn / nhóm của bạn sẽ trở nên nhanh nhẹn hơn.

▪ Bạn có thể triển khai các thẻ mới bằng GTM trong khi các thẻ cũ vẫn được mã hóa cứng. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không theo dõi các tương tác giống nhau với cả tập lệnh được mã hóa cứng trong code web và GTM (nếu không, dữ liệu của bạn trong các báo cáo sẽ bị trùng lặp).

LỜI KHUYÊN DI CHUYỂN MÃ TRÊN CODE WEB SANG GTM

Tôi sẽ lặp lại một lần nữa, việc di chuyển sang Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) không dễ dàng lắm. Dự án càng lớn thì càng cần nhiều nguồn lực di chuyển.

▪ Kiểm tra tất cả các tập lệnh theo dõi hiện tại được mã hóa nhúng trên một trang web

▪ Chuẩn bị kế hoạch di chuyển (mã theo dõi và công cụ nào phải được di chuyển, ưu tiên là gì). Nếu dự án lớn, tôi sẽ đề xuất di chuyển một công cụ tại một thời điểm

▪ Sao chép tất cả các thẻ trong GTM, sẽ thay thế các tập lệnh được mã hóa.

▪ Xuất bản tất cả các thay đổi trong container. Một Kỹ thuật code website (cùng một lúc) phải loại bỏ các tập lệnh được gắn

▪ Bắt đầu theo dõi kết quả và tiếp tục tìm kiếm tra sự bất thường (tăng hoặc giảm đột ngột về lượt xem trang, người dùng, tỷ lệ thoát, giao dịch, v.v.)

▪ Nếu có thể, hãy có thời gian xác minh (thông thường, áp dụng cho Google Analytics). Đó là một kỹ thuật khi bạn có cả GA và GA thông qua GTM trên cùng một trang web.

GOOGLE TAG MANAGER THỰC HÀNH TỐT NHẤT CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU

Để giúp bạn tránh những sai lầm ngớ ngẩn khác nhau, đây là một số thực hành tốt nhất về GTM hàng đầu cho người mới bắt đầu. Mặc dù một số trong số chúng không bắt buộc, tôi thực sự muốn bạn thành công, do đó, tôi khuyên bạn nên làm theo các thực hành này.

# 1. QUY ƯỚC ĐẶT TÊN

Tôi chỉ có thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng đối với tôi Trình quản lý thẻ Google này quan trọng như thế nào.

Nếu bạn đã sử dụng GTM, thì bạn có thể thấy rằng số lượng thẻ, trình kích hoạt và biến sẽ có số lượng nhiều khó quản lý, tương đối hỗn độn. Do đó, bạn nên sử dụng các hướng dẫn đặt tên rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý việc triển khai GTM của mình dễ dàng hơn nhiều. Dễ dàng hơn cho bạn và đồng đội của bạn. Dễ dàng hơn = ít rủi ro hơn, ít thời gian hơn và ít lãng phí tiền hơn khi gắn thẻ. Nếu không, điều này sẽ xảy ra:

Mẹo tốt nhất để đặt tên thẻ, kích hoạt và biến:

▪ Bao gồm loại theo dõi nếu bạn đang tạo Thẻ Google Analytics. Ví dụ: bạn có thể có Số lượt xem, Sự kiện hoặc Xã hội trong tên thẻ. Đối với Thẻ AdWords, bạn có thể có Loại thẻ, chẳng hạn như Chuyển đổi hoặc Re-Marketing lại làm tên

▪ Bao gồm các trang cụ thể. Nếu một thẻ sẽ kích hoạt trên một trang cụ thể hoặc một tập hợp các trang (như thư mục con), thì hãy bao gồm trang / thư mục con trong tên thẻ. Ví dụ:

▪ Số lượt xem GA – Mẫu liên hệ.

▪ Marketing AW – Trang cảm ơn.

# 2. KIỂM SOÁT GTM CHỈ CHO NGƯỜI CÓ QUYỀN XEM

Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) là một công cụ tốt và nếu được sử dụng không đúng hoặc không có suy nghĩ, có thể phá vỡ chức năng trang web của bạn. Vì vậy, bạn nên giới hạn quyền truy cập vào công cụ này chỉ với những người thực sự tham gia vào việc triển khai.

GTM cho phép bạn phân quyền truy cập cho người dùng khác ở cấp Tài khoản và Container. Người dùng có thể được cấp khả năng xem hoặc quản trị người dùng khác ở cấp Tài khoản và có thể được cấp quyền đọc, chỉnh sửa, phê duyệt hoặc xuất bản quyền ở cấp Container.

# 3. CHIA SẺ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

Thực tiễn tốt nhất về Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) này đặc biệt hữu ích cho các nhóm lớn hơn. Trong GTM, không gian làm việc cho phép bạn tạo nhiều bộ thay đổi khác nhau cho vùng chứa của mình. Những người dùng và nhóm khác nhau có thể làm việc trên các bộ thay đổi này trong các không gian làm việc riêng biệt cùng một lúc để phát triển độc lập và kiểm tra cấu hình thẻ.

#4. TƯ VẤN VỚI CÁC KỸ THUẬT CODE WEBSITET RƯỚC KHI SỬ DỤNG JAVASCRIPT 

Nếu bạn tìm thấy một mã có thể hữu ích được xuất bản bởi tác giả ít tên tuổi hơn, tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​với Kỹ thuật code website(nếu có thể) trước khi sử dụng nó. Mặc dù tôi luôn nói chuyện với các Kỹ thuật code websitecủa mình về việc đăng mã Javascript trong các bài đăng trên blog và các thùng chứa GTM, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người đều làm như vậy.

# 5. ƯU ĐIỂM LAYER DỮ LIỆU

Chủ đề này nâng cao hơn (bạn sẽ biết nó trong tương lai). Tuy nhiên, bạn chắc chắn không nên trì hoãn việc tìm hiểu về nó.

Lớp dữ liệu Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) cực kỳ hữu ích khi nói đến dữ liệu và trình kích hoạt tùy chỉnh. Mặc dù đây là một khái niệm khá khó để thành thạo cho người mới bắt đầu, nhưng đây là một trong những phần quan trọng của quản lý thẻ. Vì vậy, cho dù bạn có thích hay không, bạn sẽ phải hiểu nó.

Nếu bạn muốn theo dõi một số phần / tính năng nhất định của trang web và trình nghe sự kiện tự động GTM mặc định không nắm bắt được bất kỳ tương tác nào, khuyến nghị của tôi sẽ sử dụng Lớp dữ liệu.

Chỉ cần yêu cầu Kỹ thuật code website của bạn đưa dữ liệu bạn muốn vào Lớp dữ liệu, sau đó Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)sẽ dễ dàng truy cập và sử dụng dữ liệu đó trong trình kích hoạt, thẻ hoặc biến.

# 6. LUÔN KIỂM TRA TRƯỚC KHI XUẤT BẢN

Bất kể những thay đổi đã được tạo trong container GTM, nó luôn phải được kiểm tra. GTM cung cấp hế độ Xem trước Preview hữu ích, ngoài kia còn có các công cụ gỡ lỗi khác (ví dụ: Trợ lý quản lý thẻ) giúp bạn kiểm tra và nhanh chóng phát hiện ra các lỗi.

# 7. HỎI MỘT KỸ THUẬT CODE WEBSITE ĐỂ TÌM HIỂU ĐỊA CHỈ IP

Nếu bạn đang theo dõi Google Analytics, bạn đã lọc ra lưu lượng truy cập nội bộ của công ty bạn. Nhưng điều này chỉ ảnh hưởng đến các báo cáo Google Analytics.

Còn Pixel Facebook thì sao? Hoặc marketing quảng cáo Google? Sẽ thật tuyệt vời khi loại trừ các lượt truy cập của riêng bạn khỏi các nền tảng đó, phải không?

Thực sự có một cách đơn giản để giải quyết điều này:

▪ Yêu cầu Kỹ thuật code websitethêm địa chỉ IP của khách truy cập vào Lớp dữ liệu.

▪ Tạo lớp dữ liệu biến trong Trình quản lý thẻ Google tag manager.

▪ Cập nhật ngoại lệ IP này cho tất cả các thẻ và trình kích hoạt của bạn – chúng không được kích hoạt khi địa chỉ IP của khách truy cập bằng * địa chỉ IP văn phòng của bạn *.

#số 8. TÌM KIẾM CHO DANH SÁCH TỰ ĐỘNG

Trình lắng nghe sự kiện tự động là (các) chức năng Javascript kích hoạt sự kiện Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) xảy ra tương tác cụ thể trên trang web. Sự kiện đó có thể được sử dụng như một kích hoạt để gắn thẻ. GTM cung cấp một loạt các trình lắng nghe sự kiện tự động tích hợp, chẳng hạn như Click, Trình nghe mẫu.

Nhưng danh sách người nghe sự kiện tự động không kết thúc ở đây – có rất nhiều trình nghe tùy chỉnh trực tuyến mà bạn có thể sử dụng.

Vì vậy, nếu bạn muốn theo dõi một yếu tố / hành động cụ thể trên trang web của mình, hãy kiểm tra xem trình lắng nghe sự kiện tự động đang có có công khai hay không.

# 9. HỎI KỸ THUẬT CODE WEBSITEĐỂ THÊM ID CHO CÁC PHẦN MỀM WEBSITE QUAN TRỌNG

Mẹo này hữu ích khi bạn có một số nút kêu gọi hành động trên cùng một trang nhưng ở các vị trí khác nhau. Tất cả chúng đều có cùng một lớp CSS và URL mục tiêu. Bạn muốn theo dõi chúng một cách riêng biệt trong Google Analytics. Bạn nên làm gì ở đây?

Yêu cầu Kỹ thuật code websitethêm ID vào mỗi nút, ví dụ:

// ID of the first button is “menu-button”

<a class=”button” id=”menu-button”>https://www.example.com</a>

// ID of the second button is “footer-button”

<a class=”button” id=”footer-button”>https://www.example.com</a>

Sau đó, trong GTM, hãy bật biến tích hợp vào Click vào ID. Sau khi click chuột, trong tab Xem trước và gỡ lỗi Bảng điều khiển Biến đổi bạn có thể thấy rằng Click vào ID bằng với nút menu Menu của Nút hoặc hoặc nút xác thực. Có lẽ bạn không biết tôi đang nói gì ở đây. Google làm thế nào để theo dõi các nút bấm hoặc liên kết và bạn sẽ nắm bắt được nút đó

CHỦ ĐỀ GTM NÀO BẠN NÊN BIẾT TIẾP THEO?

Nếu bạn quyết định tự mình đi và học GTM, đây là những gì bạn nên học tiếp theo (tôi khuyên bạn nên học theo thứ tự chính xác này):

CÓ THỂ LÀM GÌ KHÁC VỚI GOOGLE TAG MANAGER

Ồ, bạn có thể làm nhiều thứ với GTM. Đó là lý do tại sao tôi thích làm việc với nó rất nhiều.

▪ Theo dõi đệ trình

▪ Theo dõi khi một yếu tố cụ thể xuất hiện trên màn hình

▪ Theo dõi doanh số, chuyển đổi, phát triển danh sách Re-marketing

▪ Gắn thẻ khi khách truy cập ở lại trên một trang trong hơn X giây

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tôi cá rằng bây giờ vẫn còn rất nhiều câu hỏi trong đầu bạn. Điều đó hoàn toàn bình thường! Dưới đây là những cái phổ biến nhất.

# 1. Ai nên sử dụng Trình quản lý thẻ Google tag manager? Bất cứ ai muốn thêm / xóa / chỉnh sửa các mã theo dõi khác nhau trên trang web của họ (hoặc khách hàng của họ). Điều này thường bao gồm các nhà marketing, nhà phân tích web, SEO, chuyên gia PPC, chủ sở hữu của các doanh nghiệp thương mại điện tử, v.v. Với Trình quản lý thẻ Google tag manager, bạn sẽ kiểm soát nhiều hơn những gì được theo dõi / đo lường trên trang web / ứng dụng.

# 2. GTM chỉ hoạt động với Google Products? Không. Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) hoạt động tốt với nhiều nền tảng / công cụ. Nó cung cấp một loạt các mẫu thẻ được xác định trước (như Google Analytics, HotJar, Twitter Universal Tag, v.v.) và ngoài ra, bạn có thể thêm mã tùy chỉnh với sự trợ giúp của thẻ HTML tùy chỉnh.

# 3. Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) có miễn phí không? GTM có cả gói Free và Premium. Một kế hoạch miễn phí là quá đủ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp lớn có thể hưởng lợi từ tùy chọn Google Tag Manager 360 trả phí.

#4. Điều gì xảy ra nếu hệ thống quản lý nội dung của tôi không cho phép đặt mã GTM trong <head>? Đừng lo lắng, Trên thực tế, mã GTM <script> có thể được đặt ở bất cứ đâu trên trang web. Bạn đặt nó càng cao trong mã nguồn của trang web, nó sẽ tải càng sớm, do đó việc theo dõi web của bạn sẽ chính xác hơn. Nhưng nếu CMS của bạn cho phép đặt tất cả các mã chỉ trong thẻ <body>, điều đó vẫn ổn. Điều quan trọng nhất là bạn không được đặt mã <noscript> trong <head> của trang web. Tất cả các biến thể khác đều được cho phép (ví dụ: cả hai mã có thể được đặt ngay sau thẻ mở <body> hoặc cả hai mã trước thẻ đóng </ body>).

# 5. Làm cách nào để cài đặt Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) trên trang WordPress?

Có hai cách để làm điều đó:

▪ Bằng cách thêm mã container trực tiếp vào trang web Mã nguồn.

▪ Hoặc bằng cách sử dụng một plugin.

Đối với tùy chọn thứ 1, hãy chuyển đến bảng Quản trị WordPress của bạn, điều hướng đến Giao diện> Trình chỉnh sửa và chỉnh sửa tệp Header.php.

Sau khi bạn đã cài đặt và kích hoạt plugin thành công, hãy đi tới Cài đặt> Trình quản lý thẻ Google tag manager, nhập ID thùng chứa Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)và thiết lập các tùy chọn khác. Lý do tại sao tôi thích plugin này là vì nó cũng cung cấp cho tôi các tùy chọn và dữ liệu bổ sung có thể dễ dàng có sẵn để theo dõi web, ví dụ: Tác giả bài viết, thể loại bài, thẻ bài, vv

Tôi có cần học cách viết mã để sử dụng Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)không? Không, nhưng kiến ​​thức về JavaScript, HTML, CSS, Biểu thức chính quy, DOM sẽ cực kỳ hữu ích và sẽ mở ra một chân trời hoàn toàn mới về khả năng cho bạn trong theo dõi web bằng GTM. Nhưng ngay cả khi không có những kỹ năng này, bạn có thể đạt được một số kết quả tuyệt vời.

Tôi có còn cần Kỹ thuật code websitesau khi tôi bắt đầu sử dụng Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)không? Nó phụ thuộc vào mục tiêu của bạn là gì. Mặc dù rất nhiều cơ hội mới mở ra cho các nhà marketing kỹ thuật số sau khi họ bắt đầu sử dụng GTM, đôi khi vẫn cần sự giúp đỡ của nhà phát triển. Các tương tác như hành động của trình phát video, theo dõi cuộn, sự xuất hiện của thành phần trên màn hình, v.v. sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi (khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn với GTM). Nhưng nếu bạn cần một số dữ liệu phía máy chủ (không thể truy cập bởi Trình quản lý thẻ Google tag manager), ví dụ: ID người dùng, gói giá của người dùng, bạn sẽ cần hợp tác với nhà phát triển.

Tôi có thể sử dụng cùng ID theo dõi GA trong nhiều thùng chứa GTM không? Vâng, bạn có thể. Điều này là phổ biến đối với các nhà marketing kỹ thuật số vì bạn hoặc khách hàng của bạn có thể có một số trang web khác nhau về cấu trúc, CSS / HTML, v.v. Vì vậy, có thể có ý nghĩa khi tạo một số thùng chứa GTM với bộ kích hoạt, biến, v.v. và để tạo các thẻ Google Analytics có cùng ID theo dõi. Điều này có nghĩa là tất cả dữ liệu này từ các bộ chứa Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)khác nhau sẽ được gửi đến cùng một thuộc tính Google Analytics.

Tôi có thể nhận trợ giúp về Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)ở ​​đâu?

▪ Cộng đồng Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)trên Facebook (được khuyến nghị và tích cực nhất)

▪ Cộng đồng Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM)trên Google+

10. Tôi có thể phá vỡ một trang web với GTM không? Vâng, bạn có thể. Với sức mạnh lớn đến trách nhiệm lớn. Sử dụng các tập lệnh được kiểm tra kém hoặc không xác định / đáng ngờ được tìm thấy trực tuyến có thể phá vỡ một số chức năng trên trang web của bạn. Một nguyên tắc nhỏ là tham khảo ý kiến ​​các Kỹ thuật code website trước khi triển khai JavaScript tùy chỉnh. Mặt khác, khó hơn nhiều để phá vỡ thứ gì đó với các kích hoạt và biến tích hợp. Trên thực tế, tôi không thể nghĩ về một tình huống có thể xảy ra (nhưng điều đó không có nghĩa là không thể). Do đó, chức năng theo dõi GTM tích hợp phải luôn được ưu tiên.

11. Google Tag Manager có lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào về khách truy cập không? #GDPR. Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào về khách truy cập; nó chỉ là một hệ thống giúp bạn lưu chuyển dữ liệu đến các công cụ của bên thứ ba. Việc vận chuyển đó chỉ xảy ra ở phía khách hàng, tức là trên trình duyệt của họ

TỔNG KẾT

GTM là một trong những công cụ yêu thích của tôi đã giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trong bài chia sẻ Trình quản lý thẻ Google Tag Manager (GTM) dành cho người mới bắt đầu này, bạn đã biết rằng GTM giống như một người trung gian giữa trang web / ứng dụng và các công cụ của bên thứ 3 (ví dụ: Google Analytics, Google Ads, Facebook pixel).

Quay lại thời bạn chưa dùng GTM (vẫn đang tiếp diễn cho đến thời điểm này), tất cả các mã theo dõi đã được kiểm soát bởi các kỹ thuật web, những người phải thêm chúng vào mã nguồn của trang web. Quy trình công việc này gây ra một số vấn đề. Để đặt tên cho một vài trong số họ:

▪ Các Kỹ thuật code website đã quá bận rộn; do đó, các nhà phân tích marketing / web phải chờ vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để triển khai mã theo dõi của họ.

▪ Nhiều mã theo dõi có nghĩa là chúng nằm rải rác trên các vị trí khác nhau của trang web có nghĩa là khó khăn hơn trong việc duy trì mã.

Nhờ các hệ thống quản lý thẻ (như Trình quản lý thẻ Google tag manager), việc thêm, chỉnh sửa và xóa mã theo dõi đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Trong một giao diện duy nhất, các nhà marketing có thể kiểm soát mã (đọc: thẻ) của các công cụ khác nhau, như GA, FB Pixel, v.v. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, hầu hết các công cụ phổ biến đều có thể được kiểm soát với sự trợ giúp của các mẫu thẻ, không yêu cầu kiến ​​thức về mã hóa .

Cũng trong bài chia sẻ này, tôi đã giải thích các thẻ, trình kích hoạt và biến nào trong Trình quản lý thẻ Google tag manager, vai trò của chúng là gì và chúng được kết nối với nhau như thế nào.

Thẻ là các đoạn mã (hoặc mẫu) khác nhau được kích hoạt trong một số trường hợp nhất định. Kích hoạt là những điều kiện kích hoạt thẻ. Và các biến là những người trợ giúp nhỏ có thể chứa dữ liệu (hoặc một số cài đặt / chức năng hữu ích) và có thể được chèn vào thẻ, trình kích hoạt và thậm chí các biến khác.

Vẫn còn rất nhiều điều để bạn tìm hiểu về GTM nhưng tôi hy vọng rằng cuốn chia sẻ này đã giúp bạn thực hiện bước đầu tiên hướng tới những khả năng mới trong marketing / phân tích của bạn.