Là một nhà marketing bạn có đang mất tầm nhìn về giá trị kết nối dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến

0
206
pha chia du lieu cho nha ben le

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhóm marketing có các tùy chọn và sử dụng Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) đang gia tăng. Các nhà marketing cần một vị trí trung tâm để giữ, truy cập và quản lý dữ liệu khách hàng rộng lớn của họ cũng như cá nhân hóa và nhắm mục tiêu tốt hơn các chương trình quảng cáo của họ để tiếp cận đúng người tiêu dùng với thông điệp phù hợp nhất.

Là một phần của tính năng động này, các dấu hiệu nhận dạng người tiêu dùng (tên, địa chỉ thực, số điện thoại, email, ID quảng cáo trên thiết bị di động) và độ phân giải nhận dạng đã trở thành một yếu tố quyết định để người dùng CDP nhận ra đầy đủ giá trị của các nền tảng này. Làm thế nào khác bạn có thể đảm bảo rằng dữ liệu người tiêu dùng trong CDP của bạn là toàn diện, được liên kết và cập nhật? Tại bất kỳ thời điểm nào, có tới 30% hồ sơ người tiêu dùng trong cơ sở dữ liệu thương hiệu là không đầy đủ, trùng lặp hoặc không chính xác. Vì vậy, điều quan trọng là các nhà tiếp thị có quyền truy cập vào dữ liệu nhận dạng được cập nhật động. Mặc dù nhiều nhà tiếp thị cho rằng loại độ phân giải nhận dạng này được đưa vào CDP, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Và trong số các CDP cung cấp độ phân giải nhận dạng tích hợp, thường có một số lỗ hổng – cụ thể là liên quan đến dữ liệu ngoại tuyến quan trọng.

Độ phân giải nhận dạng cấp doanh nghiệp cung cấp khả năng phân giải tất cả các dấu hiệu nhận dạng cho một người, bất kể họ cư trú trong hệ thống doanh nghiệp nào. Điều này đảm bảo rằng có một cái nhìn liên kết duy nhất của người tiêu dùng. Thông thường sử dụng biểu đồ nhận dạng hoặc bộ sự thật đã biết để giải quyết tất cả các dấu hiệu nhận dạng cho một chế độ xem của người tiêu dùng, độ phân giải nhận dạng cơ sở cho phép các chức năng tiếp thị quan trọng như cá nhân hóa, phân đoạn, phân tích, kích hoạt ra ngoài, bắt buộc tham gia trong thời gian thực.

Mặc dù sự ra đời của CDP nói chung đã tăng lên từ Digital marketing, các nhà marketing ngày nay chỉ tập trung vào nhận dạng kỹ thuật số và dấu hiệu kỹ thuật số của người tiêu dùng có thể bỏ lỡ các chỉ số ngoại tuyến quan trọng cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về người đó và cách sử dụng thông tin đó để liên kết danh tính trực tuyến. Các chỉ số ngoại tuyến có thể bao gồm tên, địa chỉ thực, email, số điện thoại (điện thoại di động và điện thoại cố định) cũng như các thuộc tính sở hữu nhà / lịch sử. Khi người tiêu dùng sống cuộc sống của họ, những dấu hiệu này liên tục thay đổi (kết hôn, di chuyển, thay đổi điện thoại, thay đổi địa chỉ email, v.v.).

Để thu thập cả dữ liệu người tiêu dùng trực tuyến và ngoại tuyến, các dấu hiệu nhận dạng cung cấp cho CDP phải được liên kết với nhau bằng một mã định danh liên tục thông qua độ phân giải danh tính. Các dấu hiệu nhận dạng này cung cấp một cách thiết yếu để các thương hiệu tích hợp và cập nhật hồ sơ người tiêu dùng của bên thứ nhất và bên thứ ba trong nhiều bộ dữ liệu, ví dụ: CRM, thanh toán, giao hàng, chăm sóc khách hàng, v.v. Điều này trao quyền cho các nhà tiếp thị duy trì một chế độ 360 quan điểm về liên hệ với khách hàng, giao dịch và trí thông minh thuộc tính cho các giao dịch gửi đi và gửi đi được nhân đôi và cá nhân hóa. Độ phân giải nhận dạng cũng giúp cải thiện quy mô marketing ra bên ngoài bằng cách cho phép nhiều dấu hiệu nhận dạng được gắn với người tiêu dùng, cải thiện tỷ lệ phù hợp và điều khiển kênh omnichannel ra bên ngoài. Ngoài ra, dữ liệu tích hợp cho phép theo dõi đa thiết bị và nền tảng và giúp tối ưu hóa các chiến dịch,

Trí thông minh kỹ thuật số như cookie trình duyệt, thẻ và ID quảng cáo trên thiết bị di động được thiết kế, ẩn danh, nhưng nhiều thứ có thể được gắn lại với dữ liệu ngoại tuyến bằng cách sử dụng email với quyền riêng tư. Địa chỉ vật lý và số điện thoại là một thành phần quan trọng khác để khớp với số nhận dạng kỹ thuật số để thực hiện tiếp thị đa kênh. Và, một số nhà tiếp thị bỏ qua thực tế là trung bình, người tiêu dùng Mỹ duy trì ba địa chỉ email và sử dụng chúng khác nhau trên các nền tảng (ví dụ: một địa chỉ cho tài khoản xã hội, địa chỉ khác cho nền tảng bán lẻ, địa chỉ khác cho sử dụng cá nhân). Khả năng truy cập và duy trì hồ sơ của nhiều địa chỉ email được liên kết giúp đảm bảo rằng có thể tiếp cận đúng người tiêu dùng trên nhiều nền tảng và kênh nhất có thể.

Về cơ bản, các nhà tiếp thị cần tận dụng liên kết nhận dạng và đảm bảo độ phân giải nhận dạng được thực hiện trên toàn bộ dữ liệu nội bộ của họ. Điều này rất cần thiết để duy trì các hồ sơ được liên kết, khử trùng lặp và nâng cao để sử dụng trong CDP của họ. Cho dù độ phân giải nhận dạng đã là một phần của chức năng CDP của họ hoặc được truy cập thông qua API thời gian thực, các nhà tiếp thị tận dụng độ phân giải nhận dạng theo yêu cầu, có thể làm như vậy trên cơ sở ghi lại (ngay cả từ dữ liệu đánh dấu nhận dạng phân đoạn), cho phép họ giảm thiểu phân rã dữ liệu để duy trì khả năng tiếp cận đúng người tiêu dùng đúng quy mô.

Vì các dấu hiệu nhận dạng liên tục thay đổi, những thay đổi đó phải được ghi lại một cách nhất quán trong CDP của một tổ chức để đảm bảo các nhà tiếp thị đang gửi tin nhắn và cung cấp có liên quan và hấp dẫn khi cuộc sống của khách hàng mục tiêu của họ phát triển và thay đổi.

 

LEAVE A REPLY