Làm thế nào để dữ liệu sẵn sàng cho việc triển khai CDP

0
152
dau hieu xay dung cdp

Bạn có biết rằng, khi triển khai CDP các nhà marketer đang gặp phải nỗi đau gì không? Một nỗi đau mà theo tôi thấy bất kỳ bạn làm marketing nào đều phải đối mặt. Đó là gì?

Việc kết hợp các loại dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để truy cập thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng, khách hàng đã trả tiền là nỗi đau mà các bạn marketing phải đối mặt.

Và số lượng dữ liệu lưu trữ sẽ còn tăng lên mạnh trong các năm tiếp theo nữa. Theo nhận định của Salesforce số lượng nguồn dữ liệu được sử dụng bởi bộ phận marketing doanh nghiệp đang tăng lên mỗi năm và nó đang tăng nhanh. Nghiên cứu cho thấy tốc độ tăng trưởng 25% hàng năm đối với các nguồn dữ liệu quan trọng. Nếu bạn nhìn vào tốc độ tăng trưởng 25% này và nghĩ trước 10 năm, bạn cần tổng hợp 15 đến 40 nguồn dữ liệu. Các nhà marketing phải có cách để thống nhất dữ liệu này ở một nơi. Bạn sẽ làm gì để thống nhất và hợp nhất các loại dữ liệu marketing? Customer Data Platform (CDP) sẽ là câu trả lời giúp bạn.

CDP là gì?

Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là một phần mềm tập trung dữ liệu khách hàng của bạn từ nhiều nguồn vào một nơi. Giống phần đánh giá số lượng dữ liệu ở trên, nếu bạn đang vật lộn với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, CDP là nơi bạn sẽ muốn thu thập dữ liệu của mình tại một nơi duy nhất, nhưng trước khi bạn làm điều này, có một bước quan trọng bạn nên thực hiện: Làm sạch dữ liệu của bạn.

Làm sạch dữ liệu với lọc email khách hàng

Trước khi bạn thu thập dữ liệu của mình bằng CDP, bạn cần đảm bảo rằng bạn duy trì dữ liệu cập nhật và chính xác. Cho dù bạn là người mới hay tiếp quản một loạt các nguồn dữ liệu cần được doanh nghiệp thu thập hoặc bạn sẽ khám phá các phân đoạn mới, xây dựng mô hình và cung cấp cá nhân hóa theo thời gian thực, bạn cần đảm bảo dữ liệu của mình là xuyên suốt. Để đảm bảo dữ liệu của bạn là chính xác, bạn sẽ cần lọc lại danh sách dữ liệu email khách hàng của mình

Lọc danh sách email là gì

Lọc danh sách email là quá trình xác định danh sách email bạn đang có, những loại dữ liệu email nào đang còn tương tác được, xác định lại địa chỉ email có xác thực không, có ẩn trong dữ liệu của bạn. Điều này là rất quan trọng. Một danh sách email có thể là bỏ bom hẹn giờ nếu email đó không có tương tác và không được xác thực, nó có thể làm hỏng dữ liệu phân tích của bạn. Lọc lại danh dữ liệu email sẽ làm giảm mối đe dạo trong dữ liệu và đảm bảo khi ứng dụng CDP sẽ có được phân tích và nhận định chính xác sau này.

Khi dữ liệu của bạn được làm sạch khỏi các mối đe dọa có hại, giờ đây bạn muốn có được thông tin chi tiết hơn về khách hàng từ các danh sách trước đây của mình bằng Giải pháp chắp thêm dữ liệu.

Dữ liệu bổ sung là gì?

Hàng tháng, khoảng 3% dữ liệu của khách hàng trở nên lỗi thời do điều kiện thay đổi khi khách hàng di chuyển, kết hôn hoặc thay đổi tên. Dù lý do là gì, thực tế này là lý do tại sao các nhà tiếp thị luôn cần thông tin liên hệ khách hàng cập nhật và chính xác. Họ có thể có được thông tin này bằng cách tìm kiếm đủ dữ liệu hoặc mua dữ liệu mới. Các tùy chọn này có thể dẫn đến mất thời gian, lãng phí tiền bạc và không đảm bảo rằng thông tin bạn đã mua là có thật. Để chắp thêm dữ liệu và cho bạn cái nhìn chính xác, bạn có thể sử dụng một số hệ thống gửi mail, gửi theo danh sách đang có và xác định những email đang tương tác. Hoặc bạn cũng có thể triển khai một chương trình dẫn tặng quà, tặng phiếu giảm giá để khách hàng khai báo lại thông tin cá nhân.

Phần kết luận

Webbula có thể cung cấp dịch vụ lọc email VÀ Dữ liệu Bổ sung trước khi bạn tải dữ liệu của mình lên CDP. Với các giải pháp của chúng tôi, bạn sẽ có thể làm sạch dữ liệu của mình bằng cách lọc email hàng đầu trong ngành của chúng tôi và nâng cao danh sách khách hàng của bạn với các thông tin còn thiếu như email, địa chỉ, số điện thoại và phân khúc nhân khẩu học.

Giờ đây, dữ liệu của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ có nhiều cách để sử dụng CDP tốt nhất, không chỉ để thống nhất dữ liệu, mà còn để xác định độ phân giải, tham gia theo thời gian thực trên tất cả các kênh, tiếp thị dựa trên con người và quan trọng nhất là thực hiện quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu tốt hơn. Chỉ cần nghĩ về cơ hội mà bạn có bây giờ là dữ liệu của bạn được làm sạch. Bây giờ bạn có thể phân đoạn dữ liệu tốt hơn cho mục đích marketing và phân tích, đồng thời cá nhân hóa tin nhắn của bạn hiệu quả hơn khi dữ liệu của bạn đã được làm giàu với thông tin mở rộng.

Trước khi bạn di chuyển dữ liệu của mình sang CDP, hãy chắc chắn sử dụng các dịch vụ lọc email và dữ liệu bổ sung dữ liệu của Webbula để có được dữ liệu của bạn ở dạng chính xác nhất.

 

LEAVE A REPLY