Bạn đang chạy quảng cáo Facebook và đang quản lý nhiều chiến dịch, nhiều tài khoản. Nếu bạn đang chạy nhiều chiến dịch quảng cáo, chắc chắn bạn muốn tìm cách tối ưu tời gian để theo kịp các chiến dịch và vẫn đảm bảo được hiệu quả quảng cáo Facebook.

Và tôi tin rằng nhiệm cụ kinh doanh củ bạn đòi hỏi sự chú ý quan trọng hơn, thật dễ, nếu bạn bỏ qua quảng cáo và không theo dõi có thể dẫn tới hiêu quả quảng cáo Facebook bắt đầu giảm.

Đến đây, chúng ta phải tìm cách để quản lý và tối ưu nhiều chiến dịch rồi đùng không. May mắn thay, có một số cách đã được chứng minh để tăng kết quả của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook với nỗ lực tối thiểu. Và họ chỉ cần một cú nhấp chuột.

Bạn đã sẵn sàng để tạo Quy tắc tự động Facebook rất riêng của mình và đưa chiến lược quảng cáo Facebook của bạn lên một tầm cao mới?

quy tac tu dong quang cao

Quy tắc tự động của Facebook là gì?

Các quy tắc của Facebook có thể tự động kiểm tra các chiến dịch , quảng cáo và quảng cáo của bạn theo lịch trình đã đặt và sau đó gửi cho bạn một thông báo hoặc thay đổi các chiến dịch theo quy định mà bạn tạo. Khi bạn tạo quy tắc tự động, bạn chọn:

  • Các tiêu chí kích hoạt quy tắc
  • Hành động quy tắc của bạn thực hiện trên quảng cáo
  • Chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo đang hoạt động mà bạn muốn quy tắc ảnh hưởng

Khi nào nên sử dụng chúng

Có rất nhiều tình huống trong đó các quy tắc có thể có ích, vì vậy đây là một số ví dụ thực tế mà chúng ta đã thấy được thực hiện trong quá khứ:

  • Các đại lý marketing chạy chiến dịch quảng cáo Facebook với hàng chục khách hàng không có thời gian để kiểm tra từng chiến dịch mỗi ngày nên họ sử dụng các quy tắc để tắt quảng cáo được chọn nếu CPA của họ quá cao
  • Để đảm bảo mọi thứ không đi ra khỏi mục tiêu ban đầu trong những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ, có thể sử dụng các quy tắc an toàn, có thể được sử dụng, ví dụ như đảm bảo tần suất không quá cao.
  • Quy tắc mở rộng: nếu một bộ quảng cáo có ngân sách được thu nhỏ quá nhanh, nó có thể đặt lại giai đoạn học tập. Khi chia tỷ lệ thủ công, thật khó để cưỡng lại sự cám dỗ của việc thực hiện quá nhiều thay đổi quá nhanh. Bằng cách sử dụng quy tắc tự động hóa, nó loại bỏ yếu tố không cần thiết.

Cách tạo quy tắc tự động của Facebook

Để truy cập cổng thông tin quy tắc tự động quảng cáo Facebook, hãy chọn tùy chọn trong menu Tạo & Quản lý trong Trình quản lý doanh nghiệp:

Hoặc truy cập quy tắc trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo:

Sau đó, bạn có thể sử dụng nút Tạo quy tắc màu xanh lá cây để tạo quy tắc.

Quy tắc Facebook cho phép bạn:

  • Tắt quảng cáo, quảng cáo hoặc chiến dịch
  • Gửi thông báo (nhưng không thực hiện bất kỳ hành động nào)
  • Điều chỉnh ngân sách lên hoặc xuống
  • Điều chỉnh giá thầu thủ công lên hoặc xuống

Để xây dựng quy tắc, chỉ cần bắt đầu ở trên cùng và chọn hành động, điều kiện, lịch trình và ai sẽ thông báo và cuối cùng là tên cho quy tắc.

Cảnh báo: Hãy cẩn thận khi học cách sử dụng các quy tắc

Nếu bạn sử dụng Quy tắc tự động trong Trình quản lý doanh nghiệp, tùy chọn duy nhất là tạo quy tắc áp dụng cho TẤT CẢ các chiến dịch, quảng cáo hoặc quảng cáo đang hoạt động. Khi học cách sử dụng quy tắc, hãy đặt hành động thành Chỉ gửi thông báo. Mặt khác, nếu bạn tạo một quy tắc không chính xác, bạn có thể khiến tất cả các chiến dịch của mình bị tắt.

Tùy chọn an toàn hơn là tạo quy tắc trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo và chỉ cần chọn một chiến dịch, tốt nhất là chiến dịch bạn đã thiết lập chỉ để thử nghiệm. Sau đó, nếu bạn làm hỏng các tiêu chí quy tắc, nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến chiến dịch thử nghiệm của bạn chứ không phải tất cả các quảng cáo của bạn.

Hạn chế đối với quy tắc tự động của Facebook

  • Có thể tạo tối đa 250 quy tắc cho mỗi tài khoản quảng cáo
  • Quảng cáo chính trị hoàn toàn không thể sử dụng quy tắc, chỉ những cá nhân được xác minh mới có thể thay đổi
  • Chỉ có thể có một điều kiện cho mỗi quy tắc
  • Một quy tắc có thể hoạt động ở cấp quảng cáo, quảng cáo hoặc chiến dịch nhưng không phải là sự pha trộn của các cấp độ khác nhau. Chỉ cần tạo quy tắc thứ hai cho một cấp độ khác nếu cần.