Chủ Nhật, Tháng Một 23, 2022
HomeTâm linh - Tín ngưỡngChuyện tâm linhSOI BÓI và NGHỀ BÓI TOÁN “Xem bói ra ma, quét nhà...

SOI BÓI và NGHỀ BÓI TOÁN “Xem bói ra ma, quét nhà ra rác”

SOI BÓI và NGHỀ BÓI TOÁN “Xem bói ra ma, quét nhà ra rác”

SOI BÓI và NGHỀ BÓI TOÁN Xem bói ra ma, quét nhà ra rác

Bài viết tổng hợp dành cho những người hay đi coi bói và người thực hành xem bói nên đọc.

Nói đến xem bói thường nhiều người cho là mê tín, nhưng không hẳn.

Soi bói được hay không được, mê tín hay không mê tín cũng có thể giải thích bằng tâm linh khoa học.

Trước khi vào bài tôi có vài câu.

– Nói đến mê tín thì khoa học cũng là mê tín chứ không riêng xem bói.

Nên nhớ: Đừng bao giờ tin vào một điều gì hoàn toàn kể cả cái gọi là khoa học. Bởi khoa học vốn là sự tìm tòi, khám phá, là liên tục tranh luận để tìm ra giải pháp được công nhận đúng tại thời điểm nhất định. Vì thế nên nó luôn thay đổi, nay đúng mai sai là lẽ thường. Các nhà khoa học vẫn luôn tranh luận như thế từ xưa đến nay.

Ai dám nói thời ngày xưa là trái đất có hình cầu, thuyết tiến hóa của Darwin mà ta vẫn học trong sách giáo khoa cũng bị phản bác và chính ông ấy đến cuối đời cũng công nhận mình sai vì không tìm được hóa thạch của sự chuyển tiếp giữa vượn sang người. Còn vô số ví dụ khác nữa.

Tin tưởng quá mức hay vô thức làm theo số đông khi chưa xác minh thông tin đa chiều, chưa có sự tự suy luận của bản thân thì thật đáng buồn.

Mê tín không chỉ nói về tôn giáo. Việc quá tin vào một điều gì đó mà chưa có sự hiểu biết về nó cũng là mê tín vậy. Quá tin vào khoa học cũng là một sự mê tín!

Vậy nên xét rộng ra, mê tín có mặt mọi lúc mọi nơi mới thành một xã hội thịnh vượng. Không mê sao tìm tòi khám phá và không tin tất không bao giờ thành công.

Trong lĩnh vực tâm linh hay tôn giáo, xem bói có thể gọi là mê tín nhất nhưng chưa chắc. Nếu nhìn bằng một con mắt thực tín và vào bản chất thì đôi khi ta thấy sự tích cực.

Trong bài này tôi vừa viết lên một cái nhìn khoa học về lĩnh vực bói toán đồng thời cũng đề cập đến những điều mà nhiều người không thấy được về bản chất cái gọi là bói toán:

Bản chất con người vượt qua mọi loài bởi tính linh, cho nên mọi loài thông minh có chiều hướng một phần nhỏ giống người như vượn chẳng hạn phương tây họ gọi là động vật linh trưởng.

Tính linh không hẳn là trí tuệ, trí khôn. Mà tính linh của con người ta còn có mặt khác có thể gọi ngược lại là linh cảm, linh tính. Lấy ví dụ đơn giản nhất:

Người ta có thể có những linh cảm dự đoán lành dữ trong một công việc nhất định. Đôi khi người bình thường cũng có linh cảm khi đi đâu đó, làm việc gì đó thành công hay thất bại gần như biết trước nhưng vẫn cố tình thực hiện…

Ví như ta hôm nay đi ký hợp đồng hay làm đại sự… mua bán ..biết là cuộc mua bán… này sẽ không thuận lợi hoặc vì lí do nào đó sẽ đổ vỡ không thành, lỗ vốn… nhưng vẫn bảo thủ hay cậy tài cứ làm. Và kết quả đúng như linh tính mách bảo là thất bại, khi đó thường người ta không quá bất ngờ dù thời gian công sức tiền bạc bỏ ra trở thành con số không tròn trĩnh…

Hoặc có một số việc xảy ra trong cuộc sống mà ta cho rằng quá thân quen, đã từng xảy ra đâu đó, hoặc bản thân đã từng trải qua… nhưng thực tế việc đó mới bắt đầu hoặc đang diễn ra.

Ví dụ nhỏ như như bạn chưa bao giờ đến một ngôi đền, nhưng khi đến đó lần đầu bạn cảm giác như đã đến từ trước rồi.

Đó là linh tính của người bình thường. Có thể gọi là dự đoán tương lai, cũng có thể gọi là tự soi bói cho mình thậm chí đôi lúc linh cảm dự đoán một số việc tương lai gần cho bạn bè người thân kiểu như các cụ nói “nhân bảo như thần bảo”.

Người bình thường là vậy. Vậy ra ai cũng có năng lực “bói toán”, ai cũng có thể thành “thầy bói” ư? ĐỪNG NHẦM LẪN.

– Người thực sự là thầy bói khác với người thường.

Họ là những người do căn cơ duyên nghiệp mà mặt linh cảm cao hơn người bình thường dẫn đến linh cảm thường bộc phát. Có thể gọi họ là “chuyên nghiệp”. Bởi họ có thể soi xét, dự đoán được nhiều hơn người bình thường về tương lai, quá khứ (hiện – tiền kiếp) không chỉ của họ mà còn của người khác.

Xin được nhắc lại: Chưa chắc bói toán đã là mê tín!

Ngày nay số người nổi lên làm thầy rất đông nếu không muốn nói là như nấm sau mưa. Nếu như thầy cúng thầy pháp đa phần là nam, muốn làm thường ít nhất cũng có chút ít kiến thức sách vở học thuật thì thầy soi bói lại đa dạng thành phần, tuổi tác và cả giới tính và đôi khi còn có cả “vô sư vô sách” cũng có…

Nói về xem bói cũng rất đa dạng hình thức:

Ở Việt Nam ta, các hình thức phổ biến như bói theo kinh dịch, tử vi, tướng số hoặc soi âm hay dùng một số vật như lá bài hay quả cau lá trầu, bói lá, bói nước, bói hương, tro … để làm vật dẫn môi giới khi soi bói. Riêng về tử vi hay tướng số chủ yếu dựa vào những thông số có sẵn như ngày tháng năm sinh, giờ sinh, hình tướng của người cậy sở hoặc những ký hiệu kinh dịch… Tất cả chỉ là bước đầu, là nền móng cơ bản, là những vật hữu hình công cụ cho người thầy hành đạo chứ không phải là yếu tố bản chất khi soi bói dù là người thầy tinh thông về các thuật lý số cũng phải thừa nhận.

Nói đúng hơn thầy bói có thể soi chuẩn, bói chuẩn là người phải có nhân duyên (có thể gọi là căn cơ, căn quả hay gọi là nhân duyên năng lực tâm linh). Năng lực này có thể bắt nguồn từ việc dầy công tu tập học hỏi tham thấu huyền cơ hoặc năng lượng dị năng tự thân hoặc được tha lực Phật Thánh hoặc khế hợp đằng âm ban phát cho…

– Vậy, BẢN CHẤT SOI BÓI LÀ GÌ?

Bản chất việc soi bói là dựa vào mặt tâm linh phần âm. Như đã nói ở trên có thể là do năng lực tu tập của người thầy hoặc có thể do các thế lực tâm linh tác động lên người thầy ( như ăn lộc Phật Thánh hay ăn lộc vong hợp duyên, hay do gia tiên hoặc âm binh giúp đỡ) hoặc do sự tu tập như thiền tĩnh, quán sát âm dương sinh tử theo lối nhà Phật hoặc năng lượng Thiền động (Thiền động ở đây là hầu đồng theo lối nhà Thánh) hoặc tu tập theo các pháp môn của các tôn giáo tín ngưỡng khác hoặc chuyên tâm tham thấu học hỏi các lý thuyết như kinh dịch tử vi tướng số …. nói chung có thể gọi là năng lượng tâm linh hay gọi tắt là “trường năng lượng”.

Như tôi đã nói, con người ai cũng có cái gọi là linh tính dù là người bình thường (linh tính này bản chất cũng là trường năng lượng về tâm linh và công đức lực). Năng lượng này tự thân người ta phát ra, nó bao quanh con người như một vòng bảo hộ, chứa đựng những tín hiệu thông tin của quá khứ – hiện kiếp – tiền kiếp và một phần tương lai của chính chủ thể nó bao quanh. Khoa học gọi là “trường sinh học” hay “trường năng nượng”…, còn ngôn ngữ của các tôn giáo như đạo Phật gọi là “vầng hào quang” cá nhân mỗi người, hay ngôn ngữ hiện đại thì gọi là “vầng hào quang điện từ sinh học” hay “sinh quang” hay “thể phách” hay gọi nhiều tên khác nữa.

Người thầy soi bói có đặc thù khác biệt người thường bởi căn cơ và duyên nghiệp. Do đó mặt trường năng lượng của họ mạnh hơn người thường, có tác động đến cả năng lượng xung quanh. Khi hành pháp soi bói, trường năng lượng họ tỏa ra khá đặc biệt bởi chính nguồn gốc của nó (nhờ dị năng thánh ân ban, nhờ năng lực nội tại tự thân học hỏi tu tập, nhờ năng lực phần âm khác tác động lên … hoặc kết hợp tất cả).

Trường năng lượng này tỏa ra sẽ có sự giao cảm và phản hồi lại trường năng lượng của người cậy sở. Lúc này trường năng lượng người cậy sở bộc phát ra để người soi bói cảm nhận. Trường năng lượng của người cậy sở bắt nguồn từ chính họ (không chủ ý) hoặc từ phần âm đi theo họ hoặc chính nội tại người cậy sở phát ra khi tâm thế họ muốn (có chủ ý) để cho người thầy đọc thông tin (soi bói). Khi hai trường năng lượng này gặp nhau và có sự tương thích thì người thầy soi bói sẽ đọc ra được những thông tin được ghi lại trên trường năng lượng của người đến xem, họ có thể được tác động biết được một số điều về quá khứ, hiện tại, tương lai… hay giải đáp được những điều thắc mắc về âm phần mà người cậy sở đang cần tìm hiểu.

Nếu có một số việc hệ trọng đôi khi gia tiên hay thế lực đằng âm đi theo người coi bói dựa vào trường năng lượng đang kết nối giữa người thầy và người đi xem có thể sang tai cho người thầy những vấn đề cần trao đổi cho người coi bói được biết.

Người thầy “soi ra bói thấy” như vậy được gọi là có năng lực tâm linh.

Thậm chí có những người tu tập tốt như Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm… có thể dự đoán được cả thời cuộc, và khí vận cả quốc gia.

Nhưng một số người đến XEM BÓI mà thầy KHÔNG SOI ĐƯỢC HOẶC SOI KHÔNG CHUẨN là vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân, cả từ phía thầy soi bói và cả người cậy sở. Chung quy lại thường gặp là:

  1. ĐỐI VỚI NGƯỜI CẬY SỞ NÓI CHUNG
  2. Do năng lực của người thầy:

Năng lực dị năng còn hạn chế, có những người còn không hề có năng lực soi bói mà chỉ bói mò, bói dựa là chủ yếu. Những trường hợp này có thể nhất thời hoặc may mắn đúng được vài quẻ bói, vài dự đoán (bừa), nói đúng vài điều về người cậy sở…còn lại đa phần là loanh quanh, không chính xác.

– Có nhiều người nói rằng: Chẳng cần năng lực tâm linh vẫn soi bói được ví như xem tử vi lý số dựa vào ngày tháng năm sinh..của con người chẳng hạn.

Xin thưa rằng: Nếu chỉ dựa vào các công thức, số liệu… để soi bói chưa chắc đã chuẩn. Ví như một giây có bao nhiêu người sinh ra trong cùng một mảnh đất, cùng khí tượng, vậy số phận của những người đó theo lá số giống nhau hết hay sao?

Không thể và không bao giờ giống nhau!

Nên nhớ: Lá số chỉ là vật môi giới.

Nếu muốn xem chuẩn lá số thì người thầy không thể chỉ có kiến thức về lý số mà còn phải có năng lực về tâm linh. Các yếu tố hồng phúc, quả phúc của gia tiên của bản thân của dòng họ, nghiệp lực khí vận thời cuộc…vv và vv… ảnh hưởng trên lá số và dự đoán tương lai của người đến xem … Những điều này sách tử vi đâu có nói được, nó nằm ngoài kiến thức tử vi và kinh dịch.

– Lại có người nói rằng: Hiện nay thầy bà nhan nhản, có phải ai cũng nương tựa tu tập một tôn giáo nào đâu? Hay được gọi là “hành đạo tự do”??? Vậy họ cứ tự thân dùng năng lượng của chính họ, kiến thức của chính họ tích lũy, chả cần tha lực, chả cần năng lượng Phật Thánh hay tôn giáo nào khác, họ vẫn làm việc đấy thôi.

Nên nhớ rằng: Nếu thầy mà cậy tài học nhiều đọc nhiều nhưng không nương tựa vào các thế lực tôn giáo. Có thể coi như người thầy đó đang soi bói mà không có thế lực hộ đạo (thế lực tâm linh đằng âm mà người thầy theo tu hành như các tôn giáo như Đạo Phật, Đạo Mẫu …. hộ đỡ), là người tự học không theo các tôn giáo chuyên tu để tham thấu huyền cơ thì thường xem bằng năng lực tự thân hoặc tự tham thấu (sự linh cảm) thì họ vẫn có trường năng lượng và có khả năng giao cảm với năng lượng của người cậy sở để hành pháp soi bói. Nhưng việc xem không chuẩn hoặc không xem được không phải hiếm.

Và đặc biệt khi họ lạm dụng quá nhiều năng lượng sinh quang tự thân, đến thời điểm (thường là khá nhanh) họ sẽ mất hết linh cảm chỉ còn kiến thức suông. Lúc đó có bói thuộc, bói dựa hoặc qua loa cũng là điều thường thấy.

Hơn nữa, những kiến thức suông về tử vi lý số… như đã nói ở trên nó rập khuôn, nó không đúng nếu xét toàn diện các yếu tố và khi đó thì không thể gọi là tâm linh được. Bởi tâm linh huyền bí nó ở mặt vô hình.

– Còn những người mang tiếng có đạo, nương tựa tôn giáo hành pháp soi bói ư? Hiện nay cũng khá đa dạng: Người có đồng hoặc có tu tập không có hoặc có ăn lộc soi bói, có người chỉ theo vào khoác danh hiệu của một tôn giáo cho có hình thức để mang cái tiếng có đạo, có theo tôn giáo để xem bói kiếm chác…rất nhiều.

Họ có thể xem đúng cho một số trường hợp nhưng lâu dài nếu không hành pháp đúng nguyên tắc, không nâng cao năng lực tâm linh (tự lực – tha lực) thì cũng tự chuyển hóa thành kẻ bói thuộc hoặc bói dựa bởi tự thân đã phá hỏng vầng sinh quang của mình dẫn đến năng lượng sinh quang và phúc quả lẫn công đức lực tự thân bị suy kiệt đôi khi còn ảnh hưởng hậu đại.

Bởi trong muôn vàn những thông tin quá khứ, hiện tại, vị lai hay những việc của người cậy sở mà người soi bói bằng cách nào đó biết được và đọc ra thì có những việc không được phép nói. Nhưng cậy năng lực tâm linh lớn hay một lí do nào đó vẫn nói gây xáo trộn số phận của người xem bói từ đó ảnh hưởng đến phúc quả của chính người thầy.

Ví cuộc đời của một người như một vòng quay như bánh xe, có những việc bởi cơ duyên, nhân quả nghiệp lực đưa đẩy dẫn đến phải xảy ra nhưng ông thầy soi bói lại nói cho người đến xem để người đó tìm cách tránh được, y như chọc gậy ngăn cản bánh xe cuộc đời của họ. Lúc đó vòng quanh nhân quả của người đến xem bói bị xáo trộn, nghiệp lực của người đến xem bị đẩy sang người thầy đã soi bói và nói ra điều không nên nói kia. Dẫn đến vận hạn, tai nạn đổ lên đầu ông thầy, phúc quả của thầy soi bói cũng bị phá vỡ, đạo hạnh tu tập mất dần và từ đó năng lực tâm linh cũng vì thế mà cạn kiệt. Không còn khả năng tâm linh nhưng vẫn tiếp tục soi bói chỉ là bói thuộc bói dựa, có nhiều thầy bói chỉ nổi và nói chuẩn được 2-3 năm đầu (người ta hay nói đồng xổi hay nói chuẩn) là bởi lí do này. Khi đã bói không có căn cứ không đem lại lợi lạc tâm linh cho người cậy sở thì phúc quả của người thầy, con cháu và cả gia tiên đều bị ảnh hưởng và phải đem ra bù trì lại.

VD: Một ông thầy xem cho khách nói 2 hôm nữa gặp tai nạn xe cộ có thể gãy chân, người kia sợ và tránh cố tình ở nhà tránh cái hạn gẫy chân đó mà bản thân đây là việc phải xảy ra trong 2 hôm sau bởi số phận và nghiệp báo của họ.

Vậy cái nghiệp này đã đi đâu? Ai chịu? Chính ông thầy bói phải gánh.

  1. Do chưa đủ duyên:

Duyên này đến từ cả người cậy sở và người thầy soi bói. Phật không độ được người vô duyên, nhà Thánh cũng vậy và người hành đạo Thánh cũng tương tự. Lúc này việc soi bói không đem lại kết quả hoặc có chăng cũng là soi được mờ ảo, những việc chung chung hoặc quẩn quanh, không đưa ra được những soi xét dự đoán chính xác cả về quá khứ, hiện tại và tương lai.

Người thầy soi bói đó nếu ai đủ duyên thì sẽ nhìn được họ tỏa ra một trường năng lượng đặc biệt dễ dàng giao cảm với người đi xem bói. Họ được tác động trong tâm thức để đọc lên quá khứ và tương lai đã được ghi lại trong vầng năng nượng quang của người đến xem và được như ai đó nhét vào trong đầu để nói ra dưới các hình thức vật dẫn mắt thường ta nhình thấy như bài tây, lá số hay các ký hiệu kinh dịch… .

Xin nhắc lại, các phương thức thể hiện việc tác nghiệp soi ra bói thấy như tử vi kinh dịch lá số hay quả cau lá trầu… chỉ là vật tượng trưng môi giới mà thôi, còn thầy bói nói diễn giải cái gì… thì đều như đã được ấn sẵn vào đầu bằng sự giao cảm về trường năng lượng.

  1. Do chưa đủ tín:

Nếu xét về trường năng lượng: Nếu người đi xem bằng lý do nào đó đơn giản nhất như không tin tưởng người thầy đang xem cho mình là người có năng lực hoặc vì họ không có ý muốn xem hay vì một lý do nào đó (Ngoại lực tác động – Sẽ nói ở bên dưới), khi đó tự động vòng hào quang (sinh quang, phách quang… tùy gọi) của họ sẽ thu lại như một phản ứng tự nhiên bảo vệ người xem dẫn dến người thầy sẽ không giao cảm được năng nượng tâm linh và hệ quả là sẽ không kết nối được, không đọc được thông tin. Kể cả người thầy có năng lực cũng sẽ bị hạn chế bớt dẫn đến quẻ bói không thành công.

Thường thì trước khi đi xem bói ở đâu, người tín tâm sẽ có nén hương dâng lên gia tiên và thành tâm khấn bái để được gia tiên dẫn lối chỉ đường, hôm nay đi gặp thầy này tại…, xin gia tiên sang tai lai lời báo cho …

Hoặc nếu không có điều kiện thì dù không thắp hương khấn bái nhưng trong lòng tín tâm việc đi xem bói hôm nay, trước là tin vào gia tiên dẫn dắt, sau là tin đến người thầy sẽ đến hôm nay.

Khi đó chính từ sự tín tâm của người cậy sở, mà người âm sang tai lại cho người THẦY soi bói và chính bản thân người cậy sở phát ra trường năng lượng tín tâm tương thích giúp cho những điều về quá khứ, hiện tại và cả tương lai của người cậy sở được hiện lên rõ nét giúp người soi bói (có năng lực) có thể đọc được và nói lại chính xác với người cậy sở.

Hơn thế nữa với người nhất tâm thành tín vào chư Thánh cửa đình Thần, vào phép Thánh thì khi đến những nơi đền điện linh thiêng, chư Thánh cũng giáng phúc gia ân truyền nguồn năng lượng cho người thầy soi bói soi xét được chính xác, để giúp cho người cậy sở được chu toàn.

Việc tín tâm (tín vào phần âm, vào gia tiên, vào người thầy soi bói, vào chư Thánh…) là vô cùng quan trọng.

Nếu tâm chẳng đủ tín, đi coi cho vui cho biết, hoặc để thử thầy thử Thánh thì phải nói rằng khả năng không xem được chính xác là khá cao. Trừ trường hợp người đó đã đến thời điểm có những việc phải biết để mà tín tâm thì người thầy soi bói sẽ được gia ân để soi thấy, nói ra những điều khiến cho người kia từ chưa tín thành tín, từ chưa nhất tâm thành nhất tâm, từ không quan tâm phần âm hay gia tiên mà biết đến gia tiên tiền tồ và âm phần gia hộ…

Cũng ngược lại nếu anh không tín mà chỉ đi coi cho vui hoặc vì lí do khác dẫn đến tự trường năng lượng bản thân phát ra bị xáo trộn, người thầy soi bói nhìn nhận và nói ra không chính xác, từ đó tác động lại chính tâm lý của người đến xem khiến sinh ra những mê mờ, ảo loạn, tiền mất tật mang. Đó là do chính người cậy sở chứ không hẳn lỗi từ phía thầy soi bói. Thậm chí có những tai họa do xáo trộn năng lượng sinh quang bởi coi bói gây vận rủi cho người đi coi.

  1. Do ma tà oan gia chống phá

Ma tà oan gia này có thể là của người cậy sở, cũng có thể của chính người tu đạo hành pháp (thầy soi bói). Dù là ma tà oan gia của đối tượng nào thì mục đích cuối cùng cũng là:

– Để người cậy sở không được việc, không được chỉ dẫn hay sang tai những điều cần biết, việc đi coi bói vô ích, mất tín tâm, loạn tâm…

– Để người hành đạo: hoặc không soi được hoặc soi sai.

Từ đó lại sinh ra việc:

+ Hoặc thừa nhận mình không soi được mất tín tâm của bách gia cậy sở hoặc vẫn cứ bói dựa bói sai, rồi dần dà mất đạo tâm sa đà ma đạo.

+ Hoặc bản thân không nhận ra bị ma tà oan gia phá hoại mà nói sai mà vẫn cho là đúng gây tổn hại cho người cậy sở. Tự tạo nghiệp bản thân mà không hay, dần dần thành ra mất đi công đức lực tu tập bấy lâu, đường tu bị lệch đạo và có thể trượt ngã.

  1. Nếu NGƯỜI CẬY SỞ CÓ CĂN TU ĐẠO (với nhà Thánh cửa Đình Thần hoặc các đạo phái khác)

Người có căn tu đạo tiền kiếp hoặc hiện kiếp đi soi bói mà người thầy soi bói không thể soi chuẩn được. Ngoài những lí do như chưa đủ duyên, đủ tín hay bị các tác động ngoài lề như trên. Thì có thể có các lí do sau:

  1. Người này tỏa ra trường năng lượng nhưng bị chặn lại bởi không hợp duyên với cửa đạo này

Ví dụ người căn duyên tu đạo Phật nhưng lại tìm đến thầy đạo giáo, người căn duyên tu theo đạo Thánh lại tìm về nơi đạo khác…). “Thế lực” chặn lại trường năng lượng này có thể là phần âm của dòng đạo tu, có thể là bản thân chính vết khắc đạo trong thần hồn của người tu tỏa ra năng lượng chặn lại. Chỉ khi tìm về đúng đạo học phù hợp với mình, vết khắc này sẽ dần dần được khai mở, phát ra năng lượng và người soi bói mới có thể cảm nhận được.

  1. Nếu người có căn số thì có thể do Nhà Thánh, do gia tiên, do người bảo hộ … chặn lại trường năng lượng của người có căn để thầy soi bói không thể soi đúng được. Mục đích có thể là để bảo vệ người căn số và để dẫn duyên đến đúng người đúng việc, đúng thầy hoặc vì một lí do nào đó khác (người phàm chẳng bàn được việc Tiên Thánh, người dương trần cũng chẳng hiểu hết được việc âm dẫn dắt…).

– Ví dụ như người có căn số khi chưa ra mở phủ đi soi bói nhưng vì một lí do nào đó bị gia tiên che trường năng lượng khiến người thầy soi bói không thể nhìn rõ, cũng có thể do nghiệp nặng oan gia chắn trường năng lượng của người có căn khiến thầy soi bói không đọc đúng căn số hoặc dẫn người có căn đến với thầy tà thầy lừa để làm lễ sai sót, dẫn trình sai cửa…

– Ví dụ khác là người đã ra mở phủ được tổ và hành sai, người hộ đạo của dòng đồng mình bảo trợ. Khi đến soi bói tại cửa điện khác, dòng đồng khác hoặc nơi có âm tà bám tá thì căn cơ và nhiều việc của đồng con bị hành sai chốn tổ che đỡ lại, để thầy soi bói kia không thể soi hoặc làm hại đồng con được…

  1. Trường hợp cá biệt:

Những người tu đạo có năng lực nội tại mạnh mẽ (pháp lực, công đức lực, tín nguyện lực) tích tụ nhiều năm tu đạo hiện kiếp hoặc từ nhiều kiếp trước. Dù kiếp này chưa bước vào con đường tu đạo đi nữa nhưng quanh họ có trường lực mạnh mẽ bảo hộ. Khi họ chưa/không thực sự muốn thì dù không chủ ý bất tín nhưng người thầy soi bói cũng khó có thể soi xét được về họ, dù thầy soi bói có thể có phần âm theo hỗ trợ (âm binh/ hành sai…). Nếu cố tình soi thì đôi khi người thầy soi bói còn bị trường lực này tác động ngược lại tạo ra những ảo ảnh không thật khiến cho người thầy soi bói bị lệch lạc, hoặc có những phán đoán không chính xác thậm chí loạn tâm.

Ngoài lề:

  1. Nhiều trường hợp chỉ BÓI DỰA nhưng lại đúng? Vì sao?

Bói dựa có thể đúng mà đúng rất nhiều lần nhưng lại không dựa vào năng lực soi bói dị năng, không có người hộ đạo hoặc năng lực gia hộ phần âm hoặc đã mất năng lực. Trường hợp bói dựạ điển hình là:

+ Dựa vào thời cuộc chung: Ví dụ tình hình dịch bệnh đang khó khăn, người cậy sở đến hỏi về vận hạn thì đa phần thầy nói về kinh tế là chuẩn 99%

+ Dựa vào suy luận cơ bản: người xinh xắn dễ thương nhưng mãi không có ai yêu ai lấy nay đến xem tình duyên thì phán ngay tình duyên trắc trở, có duyên âm theo…

+ Hoặc dựa vào các con số thống kê về tỷ lệ nạo phá thai quá nhiều, thực tế tình trạng ly hôn, không chung thủy trong hôn nhân lớn, đặc biệt là những nam nữ thanh niên yêu đương vô tội vạ, sự mong cầu về tình duyên công danh, sự nghiệp không như mong muốn… khi đi xem bói thầy nói về việc có vong thai nhi đi theo hoặc hôn nhân không hạnh phúc, tình duyên trắc trở, sự nghiệp có vong phá…là tin thầy phán chuẩn.

+ Dựa vào cử chỉ thái độ và những câu chuyện kể, thủ thuật nói lóng và dựa vào suy luận tâm lý…: Nghe nhiều nguồn thông tin kể lại, những câu chuyện và biểu hiện của người cậy sở để đoán ra người cậy sở đang gặp vấn đề gì… từ đó đưa ra những dự đoán, cảnh báo, nhắc nhở …

Ví như người cậy sở thường xuyên bị lo lắng, tâm trạng bất an, làm việc đi lại không tập trung… đoán nhà sắp có việc hoặc cẩn thận đi lại. Thế là trong tháng mà có khi tận 2-3 tháng sau đi xe ngã 1 cái cũng cho là thầy bói chuẩn.???!!!

Thậm chí nói những việc người cậy sở không nhìn thấy như đất có vong tà, oan gia trái chủ… khiến người cậy sở từ không thể xác thực đến nửa tin nửa ngờ và đến tin theo.

Thực ra do chính những thời cuộc, cuộc sống, những áp lực tâm lý đè nặng mà người cậy sở bị trì vào tâm trí, sinh ra mệt mỏi, rồi đôi khi tìm đến với bói toán mong giải tỏa áp lực nhưng nếu gặp phải những thầy tà, thầy lừa hay thầy đoán mò… thì chẳng những không giúp được gì mà còn tiền mất tật mang hoặc thêm lo lắng vô bổ, tự sinh loạn tâm và tai nạn rủi ro.

  1. Vậy CÓ NÊN ĐI XEM BÓI nữa không?

Hãy thực sự cần thiết mới đi xem bói chứ không phải cứ đi xem như phong trào hoặc có bất cứ chuyện lớn nhỏ gì cũng đi xem.

Thực ra, khi đi xem bói nếu đúng việc đúng người thì có nhiều cái lợi. Hãy xem những cái lợi sau rồi tự mình cân nhắc:

– Khi gặp thầy nói quá khứ khá chuẩn. Và có những giải thích hợp lý về phần âm, về vận hạn thì những chuyện buồn, chuyện mất người thân, phá sản, mất tiền… sẽ khiến người đi soi bói thấy nhẹ tâm và có hướng giải quyết hơn. Bởi khi đó cho rằng: À, đó là do cái số cái vận, do nghiệp…

– Vai trò định hướng về âm phần và cả dương phần:

+ Về âm phần: Người đi soi bói biết được về việc âm phần, gia tiên, mồ mả, đất cát, thờ cúng… thấy đúng sau sẽ có cái tín tâm nhất định với phần âm. Chăm lo cho phần âm chu toàn thì dần dần âm siêu dương thái, cuộc sống sẽ dần dần có cải thiện. Con người từ đó hiểu và tôn trọng truyền thống thờ cúng gia tiên, truyền thống văn hóa văn hiến của dân tộc.

+ Về dương phần: Nhờ soi bói nói ra được những điểm mạnh, điểm yếu, điểm được ủng hộ từ phần âm … khiến người cậy sở có cái nhìn rõ hơn về bản thân mình. Biết được mình nên tập trung làm về mảng nào, việc nào thì hơn… Nên nhớ những dẫn chỉ này là định hướng chứ không phải tiên quyết bắt buộc chỉ được đi hướng đó. Những những định hướng này đa phần là hướng đi dễ dàng, có nhiều thuận lợi hơn với người cậy sở nếu họ thực sự cố gắng và nỗ lực.

– Vai trò động lực vô hình:

Khi đã biết về phần âm vô hình dù là qua soi bói, người ta sẽ hiểu rằng có những điều người đời không thấu nhưng phần âm đều biết, từ đó mà cải thiện bản thân, biết đâu là điều nên làm không nên làm, hoặc giả chăng cuộc sống còn đang vất vả lao đao nhưng biết người âm gia tiên còn thương còn đỡ cho bao vận hạn, biết có Nhà Thánh thương xót gia hộ nhiều…thì tuy trên dương thế có thể đang cô độc khổ sở nhưng thực ra vẫn có người âm, có Chư Thánh… giúp đỡ quan tâm, cũng là sự động viên để cố gắng trong cuộc sống để thoát khỏi bế tắc và nhiều khi là sự nỗ lực trong tu tập. Các con đồng hay tự động viên nhau bằng câu “Thánh thương” là vậy.

– Có sự chuẩn bị:

Khi đi xem bói và có những cảnh báo về tương lai, người ta có tâm lý hoặc tránh dữ tìm lành, hạn chế việc không tốt, hạn chế đến nơi không hay hoặc tự chủ động nhờ những người hành pháp thực hành các nghi lễ đỡ đi vận hạn hoặc cải chuyển tai ương phần nào, cũng là tự mình có tâm lý sẵn sàng chuẩn bị và dự phòng với những tai ương, không quá bất ngờ cũng không quá bị động.

– Về tu đạo (đặc biệt người có căn số): Thì việc cần tìm được người soi bói đúng căn số là việc cần thiết và bắt buộc trên con đường nhập đạo và tu đạo. Trong quá trình đó, có thể gặp các trường hợp soi không ra bói không thấy hoặc bói dựa bói loạn… như trên. Khi đã hiểu lí do thì bản thân trước phải tín Thánh tín gia tiên, sau phải có sự phân biệt đúng sai, phải có tìm hiểu về đạo về người thầy soi bói định cậy sở, đồng thời bản thân phải có sự đánh giá nhiều phương diện để biết đâu mới là soi đúng, đâu là sai. Từ đó đưa ra quyết định đúng đắn trong việc tìm thầy, cầu đạo và tu đạo.

Lại nói nếu đã tìm được thầy đạo, đã ra trình đồng lại càng lắm oan gia thử thách, khó khăn chướng ngại… nhiều khi khiến con đồng loạn tâm tìm hết thầy nọ thầy kia soi bói rồi mất tín tâm nơi cửa thầy mình, mất tín tâm cửa Thánh, cửa Đạo là chuyện không hiếm gặp.

Đi coi bói nếu đủ tín đủ duyên, đủ suy xét và biết cầu đủ thì là tốt. Còn quá mê mờ, loạn ảo, quá mong cầu hoặc quá cả tin… thì dễ trở thành con mồi béo bở cho thầy tà thầy lừa và chẳng có lợi ích gì cả. Cuối cùng sẽ tự làm khổ mình, làm thoái tâm tín vào âm phần, gia tiên và có khi cả Thánh đạo. Vậy nên hãy cân nhắc cho kỹ.

Hà Nội, 11/2021

Thầy Trần

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments