Sự khác biệt giữa dữ liệu theo thời gian thực và dữ liệu tức thời

0
231
17 theo doi tai trang

Trong bối cảnh marketing công nghệ, thuật ngữ thời gian thực đã có mặt khắp nơi. Và đối với những người chịu trách nhiệm đánh giá và đưa ra quyết định mua sắm các giải pháp công nghệ, thời gian thực đã trở thành một khái niệm cần cảnh giác. Vậy tại sao lại có sự hoài nghi? Thời gian thực có lẽ là cụm từ được sử dụng nhiều nhất và chắc chắn là lạm dụng nhất trong lịch sử công nghệ. Rất đơn giản, số lượng các nhà cung cấp công nghệ đã tuyên bố là thời gian thực và phạm vi rộng lớn của khả năng của họ, đã làm cho thuật ngữ này trở nên vô nghĩa.

Có lẽ chúng ta nên vẽ song song với một ngành công nghiệp khác mà các nhà marketing bị ám ảnh bởi tốc độ – ngành công nghiệp xe hơi. Thị trường được kiểm soát chặt chẽ này bắt buộc các nhà sản xuất phải công bố số liệu hiệu suất có thể kiểm toán được liên quan đến tốc độ và tính kinh tế của sản phẩm và những con số này là một đánh giá quan trọng / quan trọng đối với khách hàng. Trớ trêu thay trong ngành công nghệ, nơi mua hàng liên quan đến mức đầu tư cao hơn nhiều, và trên lý thuyết các quy trình đánh giá và mua sắm tinh vi và chuyên nghiệp hơn, không có dữ liệu hiệu suất khách quan như vậy trong nhiều trường hợp. Nếu ngành công nghiệp xe hơi là như thế này, những chiếc xe mua sắm với ngân sách thấp sẽ đòi hỏi hiệu suất siêu xe.

Trong một thị trường mà bất cứ ai cũng có thể tuyên bố là có thời gian thực, rất khó để thiết lập chính xác liệu giải pháp của nhà cung cấp phần mềm có thực sự có khả năng cho phép trường hợp sử dụng dự định của bạn hay không. Tất nhiên, nhiều ứng dụng của công nghệ CDP không yêu cầu khả năng thời gian thực. Ví dụ: hầu hết các dự án phân tích không yêu cầu dữ liệu ngay lập tức vì thông tin chi tiết từ phân tích thường không được áp dụng ngay lập tức. Tương tự, nếu dữ liệu khách hàng của bạn đang được sử dụng để cá nhân hóa các chiến dịch truyền thông xã hội hoặc email, dữ liệu chỉ cần đến trước khi chiến dịch được khởi chạy thay vì trong một phần nghìn giây của dữ liệu được ghi lại.

Tuy nhiên, nếu bạn đang nhắm đến việc kích hoạt dữ liệu khách hàng để sử dụng ngay lúc này, thật khó để phủ nhận rằng bạn sẽ cần dữ liệu ngay lập tức. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng dữ liệu của mình để cá nhân hóa nội dung của trang web hoặc ứng dụng di động, dữ liệu cần đến trong một phần nghìn giây, trong thời gian ngắn hơn đáng kể so với thời gian tải trang. Ngay cả khi dữ liệu đến trong một giây, việc cá nhân hóa ngay lập tức này, bởi vì dữ liệu cần đến trong một giải pháp quyết định tạo ra hành động tốt nhất tiếp theo và nội dung được cá nhân hóa phải được tạo và phục vụ cho CMS. Tất cả điều này cần diễn ra trong chưa đầy một giây, bởi vì nội dung trang sẽ tải ít hơn thời gian này.

Bây giờ, có vẻ hợp lý khi cho rằng một nhà cung cấp tuyên bố các khả năng thời gian thực sẽ có thể đạt được những gì tôi đã mô tả ở trên, nhưng không phải định nghĩa về thời gian thực của mọi người là hoàn toàn chính xác. Trong thực tế, bộ phận marketing của nhiều nhà cung cấp đưa ra tuyên bố ‘thời gian thực’ táo bạo cho các giải pháp mất nhiều giây, vài phút hoặc thậm chí hàng giờ để kết nối dữ liệu.  Cá nhân hóa ngay lập tức yêu cầu dữ liệu phải có sẵn ngay lập tức.

Chúng tôi nghĩ rằng thuật ngữ dữ liệu tức thời làm cho khả năng của chúng tôi ít mơ hồ hơn đối với bất kỳ ai xem xét CDP nào sẽ thực hiện. Nhưng cuối cùng, đó không phải là cái tên mà nhà cung cấp CDP sử dụng để mô tả khả năng của họ là điều quan trọng. Đó là về việc xác định trường hợp sử dụng của bạn và xác định bạn sẽ cần dữ liệu nhanh đến mức nào để đạt được kết quả mong muốn. Nếu bạn muốn đạt được cá nhân hóa thời gian thực trên các kênh kỹ thuật số, bạn sẽ cần một CDP có thể thu thập và kết nối dữ liệu khách hàng trong vòng chưa đến một giây.

 

LEAVE A REPLY