Tất tần tật hành vi khách hàng qua Google Tag Manager bạn cần biết

0
288
theo doi hanh vi qua google tag manager

Theo dõi hành vi khách hàng, thấu hiểu được hành vi của khách, từ đó đưa ra những tối ưu cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn luôn là mong muốn mà bất cứ ai làm marketing đều cần phải không?

Tuy nhiên, bạn sẽ theo dõi hành vi khách hàng qua đâu, và theo dõi những hành vi gì? Đây là câu hỏi mà tôi tin chắc rằng nhiều bạn sẽ không biết tìm câu trả lời.

Nhưng có bạn sẽ nói với tôi rằng, Google Tag Manager sẽ giúp bạn. Tuyệt vời! đúng vậy Google Tag Manager sẽ giúp bạn. Nhưng bạn có biết Google Tag Manager sẽ theo dõi những hành vi gì không? GTM sẽ giúp bạn theo dõi được rất nhiều từ hành vi khách đến web xem nội dung gì, dừng ở đâu trên trang web, có ý định rời trang không… Tất cả những gì khách trên website, GTM sẽ giúp bạn theo dõi được.

Quá tuyệt phải không bạn? Và bạn muốn tìm hiểu những hành vi gì GTM sẽ theo dõi giúp bạn đúng không. Tôi sẽ giúp bạn. Trong bài chia sẻ này, tôi sẽ giới thiệu 99 điều mà GTM có thể giúp bạn theo dõi khách hàng truy cập website. Tôi tin, bạn chưa biết hết đâu, do vậy đừng vội tắt bỏ bài viết này nhé.

Chúng ta cùng bắt đầu thôi!

  1. Theo dõi lượt xem trang web 
  2. Theo dõi lượt xem trang đơn của một trang web 
  3. Theo dõi tốc độ tải trang di động (AMP). Hãy nhớ rằng AMP có rất nhiều hạn chế theo dõi so với một trang web thông thường nhưng vẫn có một số giải pháp được tích hợp trên GTM giúp bạn
  4. Theo dõi các ứng dụng di động
  5. Dễ dàng cài đặt các công cụ của bên thứ 3 khác nhau bằng cách sử dụng các mẫu thẻ tích hợp có sẵn. Trình quản lý thẻ của Google có hệ thống mã theo dõi mạnh mẽ để giúp đơn giản hóa việc xuất bản mã theo dõi và loại bỏ lỗi. Ngoài các mẫu cho các thẻ Google như Analytics, AdWords và DoubleClick, các mẫu thẻ do các nhà cung cấp nền tảng về marketing, CRM, CDP đều được hỗ trợ bởi GTM.
  6. Theo dõi clickt vào nút button (Track button clicks) Quan tâm đến việc theo dõi Thêm vào giỏ hàng,  Mua hoặc các nút khác?
  7. Theo dõi liên kết liên lạc (Track contact links)(email ( mailt và số điện thoại ( tel :)).

8. Theo dõi file download (Track file downloads), ví dụ PDF.

9. Theo dõi click liên kết ngoài (bên ngoài)Track outbound (external) link clicks. Biết nơi khách truy cập của bạn đang rời đi.

10. Theo dõi click liên kết đại lý (Track affiliate link clicks). Nếu bạn đang làm tiếp thị liên kết trên trang web của mình, bạn có thể muốn theo dõi liên kết liên kết nào được nhấp nhiều nhất.

11. Theo dõi liên kết nói chung (Link tracking in general) . Có bất kỳ ý tưởng theo dõi liên kết khác?

12. Theo dõi gửi biểu mẫu ( Track form submissions Hướng dẫn toàn diện với 6 kỹ thuật theo dõi mẫu GTM. Nhiều loại biểu mẫu khác nhau = nhiều phương thức theo dõi biểu mẫu khác nhau.

13. Theo dõi từ bỏ form đăng ký (Track form abandonment).

14. Theo dõi lựa chọn trường thả xuống

15. Theo dõi thời gian của từng trường trong form mẫu Theo dõi mất bao lâu để người dùng của bạn điền vào một trường mẫu cụ thể.

16. Theo dõi thời gian gửi mẫu  . Theo dõi mất bao lâu để người dùng của bạn gửi biểu mẫu.

17. Theo dõi tùy chọn vào hộp kiểm trên website

18. Triển khai các tính năng Thương mại điện tử tiêu chuẩn của Google Analytics

19. Triển khai các tính năng thương mại điện tử nâng cao của Google Analytics (Implement Google Analytics Enhanced Ecommerce features)

20. Hướng dẫn cài Facebook Pixel qua Google Tag Manager

21. Hướng dẫn cài đặt code Remarketing Google Ads qua Google Tag Manager

22. Theo dõi chuyển đổi Google Ads qua Google Tag Manager

23. Cài đặt Re-marketing Google Ads qua Google Tag Manager

24. Theo dõi các trình phát video (Track video players) như Youtube, Vimeo, trình phát JW, Wistia, trình phát HTML5 chung, v.v.

25. Theo dõi trình phát file âm thanh trên website qua Google Tag Manager

26. Theo dõi Cookie truy cập website. Nếu bạn chưa sử dụng cái này trước đây, hãy xem hướng dẫn này càng sớm càng tốt. Khả năng sử dụng cookie trong GTM đã giải quyết nhiều vấn đề cho theo dõi hành vi khách hàng

27.  Đếm số lượt xem trang trong một cookie. Bạn có thể kích hoạt một thẻ cụ thể cho việc đếm số lần xem trang của 1 khách truy cập website.

28. Theo dõi ý định của khách truy cập sắp rời trang web 

29. Theo dõi khi khách truy cập sao chép trang

30. Theo dõi cuộn trang web

31. Theo dõi tìm kiếm tự động hoàn thành của trang web

32. Làm phong kết quả tìm kiếm bằng cách thêm dữ liệu có cấu trúc (Enrich search result data by adding rich snippets (schema.org)

33. Xác minh quyền sở hữu trang web trong Google Search Console

34. Theo dõi khi một yếu tố xuất hiện trên màn hình

35. Theo dõi thời gian tương tác trên mỗi trang

36. Theo dõi thời gian tải trang (Track page load times)

37. Cách sử dụng trình kích hoạt bộ tính giờ

 

LEAVE A REPLY