Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Trình quản lý thẻ Google để theo dõi chuyển đổi Adwords. Dưới đây là các bước cần thiết để hoàn thành quá trình này:

  1. Chuyển đổi là gì và làm thế nào để đo lường chúng?
  2. Thiết lập theo dõi chuyển đổi trong Adwords
  3. Thêm theo dõi chuyển đổi Adwords thông qua Trình quản lý thẻ của Google
  4. Thêm trình liên kết chuyển đổi Adwords
  5. Xác minh theo dõi chuyển đổi Adwords
  6. Xem kết quả chuyển đổi trong Adwords

1). Chuyển đổi là gì và làm thế nào để đo lường chúng?

Chuyển đổi trong Adwords là số lần mục tiêu của bạn đang được hoàn thành. Ví dụ: bạn đang chạy một chiến dịch AdWords để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Trang đích của bạn bao gồm một biểu mẫu đăng ký và nó đi đến một trang cảm ơn sau khi biểu mẫu được gửi.

Ở đây, mục tiêu của bạn là hướng mọi người đến trang đích của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo, điền vào mẫu đăng ký và chuyển hướng họ đến trang cảm ơn. Vì vậy, số lượng người đến từ quảng cáo Adwords của bạn và đăng ký nhận bản tin của bạn được gọi là chuyển đổi Adwords.

Có hai cách chúng ta có thể đo lường chuyển đổi trong Adwords. Một là tạo một chuyển đổi tùy chỉnh và dán mã chuyển đổi vào trang cảm ơn. Cách thứ hai là nhập trực tiếp các mục tiêu Google Analytics vào Adwords.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ nói về việc tạo mã chuyển đổi tùy chỉnh và dán mã lên trang chuyển đổi.
2). Thiết lập theo dõi chuyển đổi Adwords

Adwords cung cấp quy trình từng bước để thiết lập chuyển đổi. Nếu bạn chưa quen với Adwords và đây là lần theo dõi chuyển đổi lần đầu tiên của bạn, hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Adwords của bạn

Bước2: Nhấp vào biểu tượng cài đặt ở phần trên cùng bên phải của trang và theo phép đo chuyển đổi nhấp chuột.

25 theo doi chuyen doi google ads

Bước 3: Nếu đây là chuyển đổi đầu tiên của bạn, hãy nhấp vào nút ‘Chuyển đổi’.

25 theo doi chuyen doi google ads 2

Bước 4: Chọn nguồn chuyển đổi là ‘Trang web’.

Bước 5: Nhập chi tiết hành động chuyển đổi.

  1. Tên: Nhập tên cụ thể của chuyển đổi
  2. Danh mục: chọn loại chuyển đổi bạn muốn thiết lập, ví dụ: Dẫn, đăng ký, mua hoặc xem trang
  3. Giá trị: Gán một giá trị cho chuyển đổi của bạn. Nếu bạn không hiểu bạn có thể để trống
  4. Đếm: chọn cách bạn muốn đếm chuyển đổi. Chọn ‘một’ để chỉ đếm các chuyển đổi duy nhất và ‘mỗi’ để đếm tất cả các chuyển đổi.
  5. Cửa sổ chuyển đổi: chọn khoảng thời gian bạn muốn tính khách truy cập là một chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn đặt cửa sổ chuyển đổi là 30, một chuyển đổi sẽ được tính khi khách truy cập mua trong vòng 30 ngày kể từ lần truy cập của anh ấy / cô ấy.
  6. Bao gồm trong Chuyển đổi: kiểm tra để đưa hành động chuyển đổi vào cột ‘Chuyển đổi’ của bạn. Bạn có thể rời đi nếu bạn không hiểu nó.

Mô hình phân bổ: chọn cách bạn muốn thuộc tính chuyển đổi cho quảng cáo.

Nhấp vào nút ‘Tạo và tiếp tục’.

Bước 6: Để thiết lập theo dõi chuyển đổi, thiết lập mới yêu cầu bạn thêm thẻ trang web toàn cầu trên mỗi trang của trang web của bạn. Bạn vẫn có thể theo dõi chuyển đổi mà không cần Tag. Tuy nhiên, việc thêm nó trên mỗi trang hiện đang được yêu cầu. Sao chép thẻ trang web toàn cầu trên tất cả các trang trên trang web của bạn nếu bạn chưa thêm nó.

Bước 7: tiếp theo, chọn khi bạn muốn kích hoạt thẻ chuyển đổi. Chọn tải trang nếu bạn muốn chuyển đổi kích hoạt mỗi lần tải trang và chọn sự kiện khi bạn muốn nó kích hoạt khi một hành động cụ thể được hoàn thành, tức là nhấp vào nút button.

Bây giờ bạn sẽ thấy một đoạn mã chứa ID và nhãn chuyển đổi. Cả tải trang và sự kiện đều có các tập lệnh khác nhau nhưng chứa cùng một id và nhãn. Giả sử tôi chọn loại tải trang.

<! – Đoạn sự kiện cho trang chuyển đổi Đăng ký miễn phí ->

< script >

gtag ( ‘sự kiện’ , ‘chuyển đổi’ , { ‘send_to’ : ‘AW-880330868 / kT7tCNGa73kQ9JDjowM’ });

</ script >

Bây giờ, trong tập lệnh phía trên dòng ‘send_to’: ‘AW-880330868 / kT7tCNGa73kQ9JDjowM’.

Giá trị số 880330868 là id chuyển đổi và giá trị chữ và số sau ‘/’ là nhãn chuyển đổi: kT7tCNGa73kQ9JDjowM

Bây giờ bạn phải tạo thẻ chuyển đổi trong GTM và thêm các giá trị trên vào các trường cụ thể.

3). Theo dõi chuyển đổi Adwords của Trình quản lý thẻ của Google

Tôi cho rằng bạn đã có tài khoản Trình quản lý thẻ của Google đang chạy và nếu không, bạn có thể nhập tagmanager.google.com trong trình duyệt của mình và làm theo hướng dẫn để thiết lập tài khoản.

Thực hiện theo các bước bên dưới để thêm thẻ theo dõi chuyển đổi Adwords thông qua Trình quản lý thẻ của Google.

Bước 1: đăng nhập vào tài khoản quản lý thẻ của bạn

Bước2: Tạo thẻ mới bằng cách nhấp vào tab ‘Thẻ mới’.

Bước 3: Nhập tên của thẻ là ‘Thẻ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của Adwords’. Ở đây, Chì là danh mục chuyển đổi tôi đã chọn ở bước trước. Bạn có thể thay đổi điều này theo loại chuyển đổi của bạn để điều này có thể được xác định duy nhất trong số nhiều thẻ khác.

Bước 4: Nhấp vào Cấu hình thẻ và chọn loại thẻ là ‘Theo dõi chuyển đổi Adwords’.

Bước 5: Quay lại Adwords và sao chép ID chuyển đổi và Nhãn chuyển đổi tôi đã tô sáng ở bước trước. Dán các giá trị đó vào các trường thích hợp trong cấu hình thẻ Adwords.

Lưu ý: bạn cũng có thể gửi giá trị chuyển đổi động thông qua GTM .

Bước 6: Nhấp vào cài đặt nâng cao và chọn tùy chọn bắn thẻ một lần trên mỗi trang.

Bước 7: Nhấp vào tab ‘Kích hoạt’ và tạo trình kích hoạt mới để kích hoạt thẻ này trên các trang cụ thể. Nhập tên duy nhất cho kích hoạt. Chọn loại kích hoạt là ‘Xem trang’ và chọn kích hoạt để kích hoạt trên một số trang.

Điều quan trọng là phải hiểu bước này ở đây. Chúng tôi phải đặt điều kiện để nó chỉ kích hoạt mã chuyển đổi sang trang cảm ơn mà không phải trên tất cả các trang.

Ví dụ: nếu URL của trang cảm ơn của bạn là:

http // example.com / cảm ơn bạn

Phần được tô sáng ở trên được gọi là đường dẫn trang và nó được lưu trong biến Đường dẫn trang trong Trình quản lý thẻ của Google.

Hình ảnh dưới đây rõ ràng sẽ giúp bạn hiểu điều kiện kích hoạt.

Tất cả các kích hoạt sẽ giống nhau ngoại trừ đường dẫn trang. Nhìn vào URL trang cảm ơn của bạn và dán đường dẫn trang vào một trường cụ thể và lưu trình kích hoạt.

Bước 8: Lưu thẻ.

Bước 9: kiểm tra và gỡ lỗi thẻ này trước khi đặt nó trực tiếp trên trang. Nhấp vào nút xem trước trên trang chính.

Bước 10: Mở trang cảm ơn của bạn trong một trang mới để xác minh xem thẻ có bắn đúng không. Nếu bạn đã làm theo các bước cẩn thận, bạn sẽ thấy thẻ Adwords bắn trong tab xem trước.

Bước 11: Quay trở lại tài khoản quản lý thẻ của bạn, nhấp vào liên kết chế độ xem trước và nhấp vào nút gửi để xuất bản các thay đổi.

4). Thêm thẻ liên kết chuyển đổi

Bây giờ, với bản cập nhật mới, bạn cũng phải thêm thẻ liên kết chuyển đổi . Để thực hiện việc này, hãy tạo một thẻ mới, chọn loại thẻ làm thẻ chuyển đổi và đặt kích hoạt tất cả các trang.

Cuối cùng, xuất bản các thay đổi trong container của bạn.

5). Xác minh theo dõi chuyển đổi Adwords

Để xác minh thẻ chuyển đổi bạn đã thêm trên trang có chính xác hay không, chúng tôi có thể kiểm tra thẻ đó với Google Tag Assistant. Để làm điều này:

Cài đặt Google Tag Assistant trong trình duyệt của bạn nếu nó chưa được cài đặt.

Mở trang cảm ơn bạn trong một tab mới.

Nhấp vào biểu tượng trợ lý thẻ, kích hoạt nó và tải lại trang của bạn.

Bạn sẽ thấy danh sách các thẻ được kích hoạt trên trang của bạn và nó sẽ bao gồm thẻ chuyển đổi.

Nếu trong trường hợp, sự cố xảy ra với thẻ của bạn, trợ lý thẻ sẽ hiển thị loại lỗi.

Nếu mọi thứ đều thành công cho đến thời điểm này, hãy truy cập tài khoản Adwords của bạn và nhấn nút ‘Xong’ để lưu thẻ chuyển đổi của bạn. Bạn có thể thiết lập theo dõi chuyển đổi Facebook tương tự.

6). Xem chuyển đổi trong Adwords

Sau khi mọi thứ được thiết lập, có lẽ bạn rất hào hứng khi xem số lượng chuyển đổi dẫn đến quảng cáo Adwords của bạn. Để xem số lượng chuyển đổi cho nhấp chuột vào công cụ và chọn chuyển đổi từ thanh điều hướng trên cùng.

Phần kết luận

Tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn này hữu ích và đến bây giờ, đã tích hợp thành công mã chuyển đổi Adwords trên trang web của bạn bằng Trình quản lý thẻ của Google. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề này, xin đừng ngần ngại để bình luận bên dưới.