Theo dõi lượt truy cập website qua Google Tag Manager

0
223
theo doi visit web

Bạn đang muốn theo dõi lượt visit vào website của bạn, bạn đã tạo tài khoản Google analytics nhưng mã của bạn chưa được nhúng lên web để có thể theo dõi được visit đến web.

Bạn có thể thực hiện cách này bằng cách gửi mã google analytics cho kỹ thuật website và nhờ họ nhúng lên website cho. Tuy nhiên cách này không phải lúc nào kỹ thuật webiste cũng sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bạn có cách nào khác không. Chắc chắn sẽ có cách cho bạn nha. Thay vì mỗi lần bạn muốn theo dõi yếu tố nào lên web, bạn phải nhờ kỹ thuật thì bạn hãy cài Google tag manager lên website để theo dõi visit trên Google Analytics. Mình chỉ mất 1 lần duy nhất nhờ đến kỹ thuật thôi, lần sau mình sẽ tự làm được rồi. Thật tuyệt phải không bạn!

Bạn đã sẵn sàng chưa, chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Để bắt đầu, bạn hãy đăng nhập vào tagmanager.google.com bằng tài khoản Google của mình và tiến hành các thiết lập đầu tiên.

Tạo vùng làm việc

Tag Manager sẽ có một khu vực gọi là VÙNG CHỨA để lưu trữ dữ liệu liên quan đến một website của bạn, hãy bắt đầu bằng việc tạo 1 vùng chứa bằng cách nhấn vào nút TẠO TÀI KHOẢN và tiến hành tạo một vùng làm việc mới.

1 Them tai khoan moi

Bước tiếp, điền thông tin thiết lập: tên website, địa chỉ web, chọn nơi sử dụng chứa website

Chúng ta cũng có thể tạo ra các vùng chứa khác nếu website của bạn có nhiều phiên bản như trên AMP, Android hay iOS.

Tiếp theo bạn đồng ý điều khoản sử dụng GTM và nhận được đoạn mã cài đặt ghi dữ liệu lên website (Lưu ý: với webiste dùng WordPress bạn có thể cài Plugin GTM hoặc có những website, bạn có thể nhúng mã trong admin web mà không cần nhờ đến kỹ thuật)

2 ma nhung gtm

Sau khi gắn đoạn mã tương ứng vào website bạn đã hoàn thành quá trình cài đặt Google Tag Manager.

Theo dõi Google Analytics sử dụng Tag Manager

Sau khi cài đặt GTM cho website, công việc của bạn sẽ khá đơn giản để cài đặt Google Analytics theo dõi lượt xem qua Google tag Manager rồi.

  1. Lấy mã theo dõi từ Google Analytics

Đầu tiên, bạn cần tài khoản Google Tag Manager kết nối được với tài khoản Google Analytics để từ đó các dữ liệu được thu thập bởi Google Tag Manager sẽ được phân tích và cho bạn số liệu bạn cần, có thể đọc được từ Google Analytics.

Muốn vậy, chúng ta cần liên kết chính xác tài khoản Tag Manager với ID của tài khoản Google Analytics tương ứng.

Bạn hãy truy cập tài khoản Analytics sau đó truy cập QUẢN TRỊ => TÀI KHOẢN (chọn tài khoản) => Thuộc tính (chọn tài khoản Google Analytics tương ứng) và truy cập vào Cài đặt thuộc tính. ID để theo dõi chính là mã ID mà bạn cần để kết nối.

  1. Thiết lập kết nối giữa tài khoản Google Tag Manager và Google Analytics

Ở bước này tại vùng làm việc, bạn sẽ thiết lập kết nối giữa 2 tài khoản với nau

Trong vùng làm việc, bạn chọn Trình quản lý thẻ và tiến hành thêm một thẻ mới.

Click vào phần Cấu hình thẻ và lựa chọn Universal Analytics

4 ket noi 2 tai khoan

Loại theo dõi chúng ta sẽ chọn Lượt xem trang.
Cài đặt Google Analytics: bạn chọn Biến mới

5 cau hinh the gtm

Chúng ta tiến hành cấu hình biến mới như hình bên dưới đây với thông số quan trọng nhất là ID theo dõi

Chèn ảnh 6 cấu hình biến gtm

  1. Chọn trình kích hoạt

Tại đây bạn trọn “All Page” Theo dõi tất cả các trang

6 cau hing bien gtm

Sau khi bạn thêm thẻ, Google Analytics của bạn sẽ chưa thể hoạt động ngay. Bạn cần gửi và cập nhật những thay đổi để xác nhận. Bạn nhấp vào “Gửi” và tiếp tục các bước.

7 anh gui submit

Bạn có nhiều cách để kiểm tra xem tài khoản Google Tag Manager có hoạt động và chuyển dữ liệu theo dõi về tài khoan Google Analytic của mình hay không. Trong trường hợp này tôi đề xuất cách tốt nhất là bạn cài Tag Assistant (By Google) để sử dụng vì nó khá hứu ích cho nhiều trường hợp sau này như theo dõi mã ID chuyển đổi Adwords, theo dõi Mã Remarketing…

 

LEAVE A REPLY