Tối ưu điểm chất lượng quảng cáo Google Ads: Cách tăng điểm để giảm chi phí

0
181
toi uu diem chat luong quang cao Google

Bạn đang chạy quảng cáo Google Ads đúng không, và tôi tin rằng bất kỳ ai chạy quảng cáo Google Ads đề mong muốn có tiêu tiếp cận được thật nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và tối ưu chi phí nhất.

Tôi sẽ mách bạn cách giúp bạn đạt được điều đó, cách này tôi tin rằng nhiều bạn cũng biết rồi và nhiều bạn cũng đã thực hiện rồi. Tuy nhiên liệu bạn đã cải thiện được hiệu quả chưa, hoặc còn yếu tố nào bạn chưa tối ưu.

Nếu bạn đã đọc làm nhiều cách để tăng điểm chất lượng thì bạn cũng đừng vội bỏ qua chia sẻ này của tôi. Vì chia sẻ này của tôi có thêm nhiều yếu tố khác nữa mà bạn chưa được biết tới. Bạn có tin tôi không, tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Bạn đã sẵn sàng rồi chứ. Nào chúng ta cùng tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Ads để giảm chi phí, tối ưu chi phí tốt nhất nhé.

toi uu diem chat luong quang cao Google

Điểm chất lượng quảng cáo Google là gì?

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu lại điểm chất lượng quảng cáo Google là gì đã nhé, bạn đừng vội bỏ qua bước này, hãy xem lại để có cái nhìn toàn diện nhất bạn nhé. Nói một cách đơn giản, điểm chất lượng là cách Google đánh giá chất lượng và mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của bạn .

Đó là một yếu tố mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định thứ hạng của bạn trong quá trình đấu giá quảng cáo.

Điểm chất lượng X Giá mỗi lần nhấp (CPC) Giá thầu tối đa = Xếp hạng quảng cáo (vị trí)

Một số yếu tố có tác động đến Điểm Chất lượng Quảng cáo Google, bao gồm:

  • Tỷ lệ nhấp (TLB)
  • Các từ khóa có liên quan như thế nào đến các nhóm quảng cáo
  • Nội dung quảng cáo có liên quan như thế nào
  • Lịch sử hiệu suất tài khoản Google Ads
  • Chất lượng và mức độ liên quan của trang đích

Mặc dù chỉ Google mới biết chính xác mức độ ảnh hưởng của từng thành phần đối với thuật toán Điểm chất lượng của chúng, nhưng tôi biết rằng TLB là yếu tố quan trọng nhất.

Trong quảng cáo Google của bạn, càng nhiều người xem quảng cáo và đến trang đích, họ càng tin rằng nó hữu ích và phù hợp với tất cả người dùng.

Tại sao cần nâng điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn?

Như chia sẻ kinh nghiệm của tôi, điểm chất lượng quảng cáo Google được liên kết trực tiếp với hiệu quả PPC của bạn. Bởi vì, cải thiện điểm chất lượng sẽ dẫn tới việc Google sẽ xem xết thứ hạng quảng cáo cao hơn, và nhận được nhiều vị trí hiển thị ads tốt hơn.

Và như một lợi ích bổ sung, chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) của bạn sẽ nhanh chóng giảm xuống và điều đó chuyển thành nhiều lần hiển thị hơn (và hy vọng nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn) với chi phí thấp hơn.

Ngoài ra, Điểm Chất lượng Quảng cáo Google cao có nghĩa là chi phí cho mỗi chuyển đổi thấp hơn .

Cuối cùng, điểm chất lượng có giá trị cao hơn chi phí nhấp chuột vì nó liên quan đến số tiền bạn phải trả khi mọi người thực hiện hành động click quảng cáo của bạn – cho dù bạn đang cố gắng để người dùng Google mua sản phẩm hoặc tải xuống ứng dụng.

Hãy nhớ rằng không phải mọi nhấp chuột đều dẫn đến chuyển đổi và chi phí mỗi lần chuyển đổi thường cao hơn chi phí nhấp chuột.

Vì vậy, bằng cách tối ưu hóa Điểm Chất lượng Quảng cáo Google, bạn sẽ đạt được ROI cao hơn cho chi tiêu quảng cáo của mình, đây luôn là một điều tốt bạn nhỉ.

Các loại Điểm Chất lượng Quảng cáo Google

Điểm từ khóa

Số điểm này là số Điểm Chất lượng mà Google cung cấp cho các từ khóa dựa trên thang điểm từ 1 đến 10 (1 là thực sự xấu và 10 là hoàn hảo).

toi uu diem chat luong google

Điểm chất lượng từ khóa được tính dựa trên hiệu suất của các truy vấn tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa của bạn.

LƯU Ý: Điểm chất lượng của bạn được theo dõi dựa vào hiệu suất từ ​​khóa lịch sử trên Google cho đến khi từ khóa của bạn đạt đến ngưỡng hiển thị nhất định (tính bằng nghìn). Sẽ không đến khi tài khoản của bạn đạt đến điểm đó thì điểm chất lượng từ khóa của bạn sẽ bắt đầu phản ánh hiệu suất thực tế của bạn.

Khi bạn đã vượt qua ngưỡng hiển thị, bạn sẽ có thể xem tất cả các dữ liệu sau:

  • Điểm chất lượng– Các từ khóa, quảng cáo và trang đích có liên quan như thế nào đối với những người xem chúng
  • Điểm chất lượng lịch sử– Điểm chất lượng cuối cùng của bạn dựa trên hiệu suất trong quá khứ
  • Mức độ liên quan của quảng cáo– Các từ khóa có liên quan chặt chẽ đến nội dung quảng cáo của bạn như thế nào
  • Mức độ liên quan của quảng cáo lịch sử– Xếp hạng mức độ phù hợp quảng cáo cuối cùng của bạn dựa trên hiệu suất trong quá khứ
  • TLB dự kiến– Cơ hội quảng cáo của bạn sẽ được người dùng nhấp vào dựa trên hiệu suất trong quá khứ
  • TLB dự kiến ​​lịch sử– Tỷ lệ nhấp được mong đợi cuối cùng của bạn trong khung thời gian báo cáo
  • Trải nghiệm trangđích – Trang đích của bạn hữu ích như thế nào đối với người dùng Google xem nó
  • Trải nghiệm trang đích lịch sử– Trang đích cuối cùng của bạn. điểm dựa trên thành tích trong quá khứ

Nếu chiến dịch của bạn có các từ khóa đã nhận được số lần hiển thị đáng kể, hãy xem tỷ lệ TLB của bạn làm chỉ số về hiệu suất quảng cáo .

Nếu cả từ khóa và TLB quảng cáo đều thấp (giả sử, dưới 1,5%), điều đó cho thấy rằng người dùng không tìm thấy quảng cáo của bạn có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm của họ. Hãy tối ưu lại để làm cho những quảng cáo này phù hợp hơn với chủ đề nhóm quảng cáo.

Để cung cấp cho tài khoản của bạn hiệu quả TLB, hãy sử dụng quảng cáo Chèn từ khóa động (DKI) trong các chiến dịch trên Mạng tìm kiếm của bạn.

Các quảng cáo DKI này sẽ hiển thị cho bạn truy vấn tìm kiếm chính xác của người dùng trong quảng cáo (nếu nó không vượt quá giới hạn ký tự quảng cáo). Quảng cáo DKI có nhiều khả năng được nhấp vì chúng có vẻ phù hợp hơn với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Nhưng nếu bạn đi theo con đường này, hãy cẩn thận để bạn không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ ROI của bạn.

Hãy tìm những quảng cáo không chuyển đổi tốt mặc dù có TLB cao . Quảng cáo hoạt động kém có thể bị tạm dừng mà không ảnh hưởng tiêu cực đến Điểm Chất lượng của bạn, nhưng nếu bạn chỉnh sửa quảng cáo hiện tại, bạn sẽ xóa sạch lịch sử của nó.

Các cách để tăng số lần hiển thị và tăng điểm chất lượng quảng cáo Google các từ khóa

  • Đừng tập trung vào từ khóa quá chặt.
    Nếu từ khóa của bạn quá cụ thể, sẽ không có ai tìm kiếm chúng. Vì vậy, hãy sử dụng Google Keyword Planner hoặc một công cụ tìm kiếm tốt khác để tìm kiếm các từ khóa mới, có liên quan có liên quan để đưa vào các nhóm quảng cáo của bạn.
  • Thêm từ khóa rộng hơn và sử dụng các loại đối sánh ít hạn chế hơn.
    Sử dụng các cụm từ và kết hợp từ khóa chính xác sẽ làm giảm mức tăng hiển thị và kéo dài thời gian cần thiết để nâng Điểm Chất lượng Quảng cáo Google của bạn. Để tránh cạm bẫy đó, hãy bắt đầu với từ khóa và nhóm quảng cáo hoặc từ khóa có tỷ lệ nhấp (TLB) cao nhất.
  • Đi sâu vào dữ liệu chia sẻ ấn tượng của bạn.
    Chia sẻ hiển thị cho biết tỷ lệ phần trăm số lần quảng cáo của bạn được hiển thị dựa trên tổng số lần hiển thị có sẵn mà chúng đủ điều kiện xuất hiện. Nếu chia sẻ hiển thị của bạn thấp, bạn có thể cải thiện hiệu suất bằng cách tăng ngân sách hàng ngày hoặc tăng giá thầu để xếp hạng ở các vị trí cao hơn.

Điểm nhóm quảng cáo

Điểm chất lượng nhóm quảng cáo của bạn cho phép bạn xem khu vực nào trong bất kỳ chiến dịch cụ thể nào cần được chú ý.

Ví dụ: nếu bạn có điểm từ khóa khá thấp trong một nhóm quảng cáo (giả sử là 4), nhưng trung bình tổng thể của bạn là 7, bạn sẽ biết chính xác nơi bạn cần ưu tiên tập trung.

Trước tiên, việc cải thiện các nhóm quảng cáo Điểm Chất lượng trung bình thấp nhất sẽ giúp bạn có lợi tức đầu tư tốt hơn.

Để cải thiện điểm số nhóm quảng cáo của bạn, hãy tìm cách cơ cấu lại các nhóm quảng cáo của bạn để cải thiện cấu trúc tài khoản của bạn.

Để giúp các chiến dịch của bạn được thực hiện, hãy chỉnh sửa quảng cáo TLB thấp để tăng điểm chất lượng của nhóm quảng cáo .

Mặc dù lịch sử hiển thị của bạn sẽ bị xóa khi bạn di chuyển mọi thứ xung quanh, lịch sử được sử dụng để tính điểm của bạn sẽ vẫn còn nguyên.

Các cách để tăng Điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn cho các nhóm quảng cáo

  • Bắt đầu bằng cách nhanh chóng kiểm tra các nhóm quảng cáo để xem có bao nhiêu quảng cáo bật trong mỗi nhóm.
    Có bất kỳ quảng cáo nào thuộc loại văn bản mở rộng không?
  • Nếu bạn có ít hơn ba quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo, hãy tăng số lượng đó lên năm quảng cáo, sau đó chạy chúng như nhau.
    Tăng số lượng quảng cáo chất lượng cao của bạn có thể tăng cả số lần nhấp và chuyển đổi.
  • Đảm bảo rằng bạn có ít nhất ba quảng cáo văn bản mở rộng trong mỗi nhóm quảng cáo.
    Chỉ mất vài tuần để xem chiến lược của bạn có thành công với kết quả tốt hơn không. Từ thời điểm đó trở đi, hãy tiếp tục thử nghiệm A / B bằng cách tạo quảng cáo mới hàng tuần để xem bạn có thể tăng TLB của mình không và cải thiện điểm chất lượng của bạn.
  • Tạo các nhóm quảng cáo có chủ đề nhỏ hơn và chặt chẽ hơn.
    Tập trung vào các từ khóa cụ thể hơn sẽ cho phép bạn viết quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn và lưu lượng truy cập trực tiếp đến các trang đích tập trung vào từ khóa, điều này sẽ cải thiện Điểm chất lượng của bạn và rất có thể là tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Lưu ý: Điểm chất lượng của nhóm quảng cáo không xuất hiện trong tài khoản của bạn trong tab Nhóm nhóm quảng cáo nó được phản ánh dưới dạng trung bình của điểm số từ khóa trong một nhóm quảng cáo cụ thể.

Điểm chất lượng trang đích

Google xếp hạng chất lượng trang đích dựa trên ba yếu tố quan trọng:

  • Sự liên quan và độc đáo của nội dung,
  • Minh bạch nội dung có ý nghĩa
  • Khả năng điều hướng.

Lý do là, gã khổng lồ công nghệ muốn các nhà quảng cáo tạo ra các trang web chất lượng mà người dùng Google sẽ thấy phù hợp và hữu ích.

Nhưng thực tế là, chất lượng trang đích nên là ưu tiên hàng đầu của bạn , bởi vì các trang đích chất lượng có nhiều khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng, mang lại cho bạn lợi tức đầu tư tốt hơn.

Các trang đích chất lượng thấp làm giảm Điểm Chất lượng của nhà quảng cáo vì nhà quảng cáo bỏ qua tầm quan trọng của việc tuân theo các thực tiễn tốt nhất khi tạo chúng.

Các cách để tăng Điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn cho các trang đích

  • Trang đích của bạn cần có liên quan đến Quảng cáo.
    Nội dung tranh đích và nhóm từ liên quan có giá trị với khách hàng. Nội dung trong quảng cáo và trang đích bổ sung cho nhau, có nội dung tương đồng
  • Trang đích của bạn cần được tải nhanh.
    Tốc độ tải trang có thể tạo ra sự khác biệt. Trang đích của bạn sẽ tải nhanh (dưới 3 giây) hoặc nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến không chỉ SEO mà cả điểm chất lượng Quảng cáo Google của bạn.
  • Trang đích của bạn cần phải dễ dàng điều hướng.
    Trang đích của bạn phải có một điều hướng rõ ràng, dễ sử dụng, khiến khách truy cập không nghi ngờ tìm thêm thông tin ở đâu, di chuyển để thực hiện trên CTA kêu gọi hành động của bạn hoặc cách liên lạc với bạn.
  • Trang đích của bạn cần Liên kết lại.
    Nếu trang đích của bạn tách biệt với trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp một cách để khách truy cập tìm hiểu thêm về thương hiệu hoặc công ty của bạn. Bao gồm các liên kết ngoài đến những nơi mà mọi người có thêm thông tin về bạn và luôn liên kết với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn.
  • Trang đích của bạn cần được lập chỉ mục.
    Không cần phải nói rằng nếu robot của Google không thể thu thập dữ liệu trang đích của bạn thành công, họ sẽ không thể xác định mức độ liên quan của nó và kết quả là điểm chất lượng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Điểm chất lượng cho quảng cáo GDN

Điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn trên Mạng hiển thị dựa trên một số yếu tố, bao gồm từ khóa lịch sử và hiệu suất trang đích của quảng cáo, cũng như các tùy chọn đặt giá thầu bạn chọn.

Tối ưu điểm chất lượng google ads
Tối ưu điểm chất lượng google ads

Nếu chiến dịch của bạn sử dụng mô hình đặt giá thầu CPC , tỷ lệ nhấp và lịch sử chất lượng trang đích của quảng cáo của bạn sẽ được tính đến.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mô hình chi phí cho mỗi mille (CPM), điểm số của bạn sẽ chỉ dựa trên chất lượng trang đích của bạn .

Các cách để tăng Điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn cho Mạng hiển thị của Google (GDN)

  • Kiểm tra liên tục.
    Quảng cáo của bạn có thể sẽ hoạt động khác nhau trên các trang web khác nhau. Hãy thử các định dạng quảng cáo khác nhau (hình ảnh so với phản hồi), bố cục, hình ảnh, kết hợp màu sắc, tuyên bố lợi ích, tùy chọn thương hiệu và CTA. Bạn càng chạy nhiều thử nghiệm, bạn càng có thể tinh chỉnh các chiến dịch của mình và cải thiện TLB của bạn tốt hơn.
  • Xem lại TLB tương đối của bạn.
    Tỷ lệ nhấp tương đối thấp có thể làm giảm Điểm Chất lượng GDN của bạn. Vì vậy, hãy đánh giá số liệu này để đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo của bạn so với quảng cáo của người khác trên cùng các trang web. Để cải thiện của bạn, hãy kiểm tra các loại trừ tiềm năng, sử dụng loại trừ trang web và danh mục, tân trang lại quảng cáo của bạn, bao gồm các từ khóa phủ định và sử dụng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh.
  • Sử dụng báo cáo vị trí.
    Các báo cáo này giúp bạn xem quảng cáo đang hoạt động như thế nào trên mỗi trang web. Thiết lập tiêu chí để xác định hiệu suất kém và chọn ra các vị trí hoạt động không tốt, sau đó cắt giảm chi tiêu quảng cáo của bạn cho phù hợp.

Điểm chất lượng trên thiết bị di động

Mặc dù nền tảng tìm kiếm phải trả tiền cho biết Điểm Chất lượng Quảng cáo Google của bạn được tính theo cùng một cách trên các thiết bị, nhưng có một số điều cần lưu ý khi nói đến quảng cáo trên thiết bị di động .

Google tính đến khoảng cách giữa người dùng và địa điểm kinh doanh khi xác định Điểm chất lượng di động của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu vị trí mở rộng vị trí của thiết bị và vị trí.

Ngoài ra, nếu điểm số trên thiết bị di động của bạn thấp, nó có thể có tác động tiêu cực đáng kể đến hiệu suất quảng cáo trên thiết bị di động của bạn, điều này có thể gây tổn hại vì rất nhiều lưu lượng truy cập ( đặc biệt là cho các chiến dịch mua sắm ) đến từ điện thoại thông minh.

Các cách để tăng Điểm chất lượng quảng cáo Google cho thiết bị di động

  • Sử dụng các tiện ích mở rộng thân thiện với thiết bị di động.
    Để tăng TLB và điểm quảng cáo trên quảng cáo trên thiết bị di động, hãy chọn tiện ích mở rộng quảng cáo giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn.
    Ví dụ: thêm một lần nhấp vào tiện ích mở rộng văn bản giúp người dùng dễ dàng liên lạc với bạn trên thiết bị di động: họ chỉ cần nhấp vào Gửi Gửi cho chúng tôi Văn bản CTA và nhanh chóng gửi tin nhắn.
  • Nhanh hơn.
    Google nói rằng tốc độ tải trên thiết bị di động ảnh hưởng trực tiếp đến Điểm Chất lượng, vì vậy hãy tăng tốc độ trang web và trang đích của bạn. bạn có thể kiểm tra tốc độ tải di động của trang web của mình bằng công cụ miễn phí của Google.

Phần kết luận

Liên tục cải thiện Điểm Chất lượng Quảng cáo Google của bạn sẽ là một phần lớn trong nỗ lực của bạn  khi xây dựng chiến lược quảng cáo PPC , vì điểm chất lượng cao hơn chuyển sang vị trí quảng cáo cao hơn và với chi phí mỗi lần nhấp (CPC) thấp hơn .

Vấn đề là, đạt được điểm Chất lượng Quảng cáo Google cao hơn nói dễ hơn làm, vì nhiều nhà quảng cáo phát hiện ra thông qua các vị trí thấp hơn và lãng phí tiền quảng cáo.

Nhưng bằng cách sử dụng các chiến thuật trên, bạn có thể tăng dần Điểm Chất lượng, tăng mức độ hiển thị của quảng cáo và giảm đáng kể chi phí chiến dịch.

 

 

LEAVE A REPLY