Tối ưu hóa chiến dịch của bạn cho bán hàng trực tuyến

0
159
quang cao google shopping

Nếu bạn mới sử dụng AdWords, thì sử dụng đặt giá thầu tự động là cách đơn giản để quản lý giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC). Khi nhận được thông tin chi tiết hơn về những gì mang lại hiệu quả cho bạn, bạn có thể muốn kiểm soát giá thầu của mình hơn nữa. Trong trường hợp này, bạn có thể xem xét sử dụng đặt giá thầu thủ công. Tính năng này cho phép bạn điều chỉnh số tiền giá thầu cho nhóm quảng cáo hoặc từ khóa riêng lẻ.

Với đặt giá thầu CPC thủ công, bạn có thể tinh chỉnh giá thầu CPC tối đa của mình. Nếu nhận thấy một số từ khóa nhất định có thể sinh lợi nhiều hơn, bạn có thể đặt giá thầu chiến lược hơn trên những từ khóa đó. Dưới đây là một vài cách để thực hiện điều đó:

  • Hiển thị quảng cáo của bạn trên trang đầu tiên:Để tăng cơ hội quảng cáo hiển thị trên trang đầu tiên, hãy đảm bảo giá thầu của bạn đáp ứng hoặc vượt quá ước tính giá thầu trang đầu tiên. Đặt giá thầu cạnh tranh là một phần quan trọng trong việc đưa quảng cáo của bạn hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy nhất.
  • Sử dụng điều chỉnh giá thầu để tăng hoặc giảm giá thầu của bạn:Điều chỉnh giá thầu đại diện cho phần trăm thay đổi trong giá thầu của bạn. Bạn có thể tăng hoặc giảm mọi giá thầu trong chiến dịch để đặt giá thầu nhiều hơn hoặc ít hơn trên các thiết bị, vị trí và thời gian trong ngày.

Chọn từ khóa để tiếp cận người mua đủ điều kiện

Xem xét kỹ hơn danh sách từ khóa của bạn có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng bán hàng giỏi nhất, giảm chi phí và tăng lợi tức đầu tư.

Dưới đây là một số mẹo để chọn từ khóa thích hợp nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng:

  • Điều chỉnh từ khóa với lời chào mời sản phẩm:Đảm bảo bao gồm các sản phẩm cốt lõi của bạn làm từ khóa. Khi khách hàng đã sẵn sàng mua, họ sẽ tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, vì vậy, những thứ như tên và mô hình sản phẩm có thể làm cho từ khóa có hiệu quả cao.
  • Hiểu được quá trình nghiên cứu và mua hàng:Cố gắng hiểu người dùng có thể ở giai đoạn nào của chu kỳ mua hàng. Để nhắm mục tiêu người mua thực sự, bạn có thể thử những từ khóa bao gồm các từ như mua hoặc mua hàng. Nếu muốn lọc ra các tìm kiếm định hướng nghiên cứu, bạn có thể thêm các từ khóa phủ định như đánh giáxếp hạngso sánh hoặc so sánh.
  • Sử dụng từ khóa phủ định:Từ khoá phủ định cho phép bạn lọc ra các nhấp chuột mang lại ít giá trị. Có hai công cụ chính mà bạn có thể sử dụng để tìm từ khóa phủ định—Công cụ lập kế hoạch từ khóa và báo cáo cụm từ tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể phát hiện ra rằng tên của một trong các sản phẩm của bạn cũng là tên của một nhóm nhạc. Trong trường hợp này, bạn có thể thêm các từ khóa phủ định như buổi hòa nhạclời bài hátalbum hoặc mp3.
  • Sử dụng các loại so khớp thích hợp:Sử dụng so khớp rộng (hoặc công cụ sửa đổi so khớp rộng) cho phép bạn nắm bắt được rất nhiều truy vấn tìm kiếm, trong khi sử dụng so khớp chính xác hoặc so khớp cụm từ cho phép bạn nhắm mục tiêu chính xác hơn. Nếu bạn biết rằng một truy vấn cụ thể đang được sử dụng thường xuyên, thì việc thêm truy vấn đó dưới dạng từ khóa so khớp chính xác hoặc từ khóa so khớp cụm từ có thể giúp bạn quản lý lưu lượng truy cập cho truy vấn đó.

 

LEAVE A REPLY