Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu về cấu trúc chiến dịch của Facebook và cách thiết lập ngân sách của bạn. Điều thú vị về quy trình tạo chiến dịch của Facebook là nó siêu logic và đơn giản. Tôi sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả các cài đặt và tùy chọn theo thứ tự chúng xuất hiện trong Trình quản lý quảng cáo.

Cấu trúc chiến dịch của Facebook

Cấu trúc chiến dịch của Facebook có ba cấp độ:

  • Chiến dịch
  • Nhóm quảng cáo
  • Quảng cáo

Một chiến dịch Facebook có thể chứa một số Bộ quảng cáo và nó có một mục tiêu chiến dịch duy nhất. Chiến dịch của bạn về cơ bản chỉ là một thùng chứa để giúp bạn tổ chức quảng cáo tốt hơn. Thuộc tính duy nhất của chiến dịch là mục tiêu bạn muốn đạt được với nó. Vì vậy, nếu bạn muốn: 1) thúc đẩy doanh số cho trang web của bạn và 2) tăng số lượt thích trên trang Facebook của bạn, bạn sẽ phải tạo hai chiến dịch, một chiến dịch cho mỗi mục tiêu.

Một nhóm quảng cáo Facebook có thể bao gồm nhiều quảng cáo và nó có một đối tượng, ngân sách, lịch biểu, đặt giá thầu và vị trí duy nhất. Bộ quảng cáo cũng là đơn vị tốt nhất để sử dụng cho thử nghiệm A / B của Facebook – hãy nhớ luôn đặt tất cả các biến thể bên trong các bộ quảng cáo khác nhau.

Các quảng cáo Facebook (về cơ bản những gì chúng tôi đã tạo ra cho đến nay trong hướng dẫn này), là đơn vị nhỏ nhất của chiến dịch. Quảng cáo có thể có các URL, hình ảnh quảng cáo và bản sao quảng cáo khác nhau. Chúng ta hãy hình dung nó để làm cho nó trở thành những người mới bắt đầu

Khi bạn thực hiện quy trình thiết lập chiến dịch, bạn thậm chí sẽ không nhận thấy mình đang chỉnh sửa chiến dịch, bộ quảng cáo hay quảng cáo – điều đó đơn giản và dễ dàng! Khi bạn điều chỉnh cài đặt của nhóm quảng cáo, bạn sẽ có nhiều tùy chọn liên quan đến ngân sách và giá thầu. Tiếp theo, chúng tôi sẽ khám phá từng yếu tố trong nhóm quảng cáo này.

toi uu hoa phan phoi ads facebook

Cách thiết lập ngân sách chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Chọn ngân sách phù hợp cho chiến dịch của bạn là rất quan trọng để thành công. Bước đầu tiên trong quá trình thiết lập Ngân sách & Lịch biểu là để chỉ định ngân sách cho chiến dịch của bạn.

Facebook cung cấp cho bạn hai tùy chọn ngân sách:

  1. Ngân sách hàng ngày– Facebook sẽ dành số tiền này để phân phối quảng cáo của bạn mỗi ngày trong chiến dịch của bạn. Khi bạn đặt ngân sách hàng ngày, bạn đang nói với Facebook để bạn nhận được kết quả xứng đáng với ngân sách hàng ngày của bạn mỗi ngày.
    Một số ngày, khi Facebook phát hiện ra các cơ hội tiềm năng cao, nó có thể chi tiêu nhiều hơn tới 25% so với ngân sách hàng ngày của bạn (và sau đó giảm chi tiêu vào những ngày có tiềm năng thấp). Khi bạn chọn ngân sách hàng ngày, chi tiêu quảng cáo hàng ngày của bạn có thể trông giống như một tập hợp các đường cong.
    Đừng lo lắng, điều đó hoàn toàn bình thường và có nghĩa là Facebook tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của bạn (đó là một điều tốt).

ngan sach quang cao facebook

  1. Ngân sách trọn đời– Facebook sẽ chia tổng ngân sách chiến dịch nhiều hơn hoặc ít hơn cho các ngày của chiến dịch. Nếu bạn đặt ngân sách trọn đời, Facebook sẽ hỏi bạn về ngày chiến dịch để có thể tính toán chi tiêu trung bình cho mỗi ngày.

Chúng tôi khuyên bạn nên đặt ngân sách hàng ngày và thời lượng chiến dịch không giới hạn , để sau này bạn có thể chỉnh sửa kích thước ngân sách hàng ngày của mình và tạm dừng chiến dịch bất cứ khi nào bạn thấy phù hợp.

Quan trọng! Bạn không thể thay đổi loại ngân sách của bộ quảng cáo sau khi nhóm quảng cáo được tạo. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn đúng trong quá trình thiết lập chiến dịch.

Tối ưu hóa phân phối quảng cáo

Sau khi bạn đã thiết lập ngân sách của chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chọn phương thức Tối ưu hóa phân phối quảng cáo.

Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng mà bạn quan tâm nhất. Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy tối ưu hóa phân phối quảng cáo của bạn cho Nhấp chuột liên kết.

  • Nếu mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy tối ưu hóa phân phối quảng cáo của bạn cho Nhấp chuột liên kết.
  • Nếu bạn muốn mọi người chuyển đổi trên trang web của mình, hãy chọn mục tiêu Chuyển đổi.
  • Nếu bạn muốn mọi người cài đặt ứng dụng của mình, hãy chọn mục tiêu Cài đặt ứng dụng.

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook – Cách thức hoạt động?

Khi bạn quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cạnh tranh với hàng trăm ngàn nhà quảng cáo, mỗi người muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Đấu thầu quảng cáo Facebook hoạt động trên cơ sở đấu giá. Ai thắng thầu? – Nhà quảng cáo có sự kết hợp tốt nhất giữa giá thầu tốt nhất, điểm phù hợp và tỷ lệ hành động ước tính.

Hướng dẫn so với Đặt giá thầu tự động

Nếu bạn đang đặt những bước đầu tiên trong thế giới quảng cáo Facebook, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng đặt giá thầu Tự động. Bằng cách này, bạn không cần bất kỳ kiến ​​thức nào trước đây về giá thầu trung bình và chi phí trung bình cho mỗi kết quả.

dat gia thau quang cao facebook

Sử dụng đặt giá thầu thủ công nếu bạn biết kết quả có giá trị với bạn. Ví dụ: khi tối ưu hóa nhóm quảng cáo của bạn cho Nhấp chuột liên kết, bạn có thể đặt giá cao nhất cho mỗi lần nhấp mà bạn sẵn sàng trả. Khi bạn đặt giá thầu thủ công, Facebook sẽ hiển thị cho bạn phạm vi giá thầu được đề xuất và tự động chèn giá thầu được đề xuất.

Lập kế hoạch quảng cáo Facebook

Facebook cũng cho phép các nhà quảng cáo thiết lập lịch phân phối quảng cáo tùy chỉnh để quảng cáo của bạn sẽ đến được với mọi người vào các ngày trong tuần bạn đã chọn, vào thời điểm bạn chọn trong ngày.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tất cả các tùy chọn Quảng cáo Run Run cho chiến dịch quảng cáo đầu tiên của bạn. Sau này, như bạn có thể thấy từ báo cáo quảng cáo của mình những ngày và giờ hoạt động tốt nhất, bạn có thể sử dụng những hiểu biết này để thiết lập lịch biểu tùy chỉnh.

Loại phân phối quảng cáo Facebook

Khi bạn đang thiết lập một chiến dịch trên Facebook, lựa chọn cuối cùng trong cấp độ Nhóm quảng cáo là Loại phân phối. Tại đây, bạn có thể chọn giữa:

  • Phân phối quảng cáo chuẩn– Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn với tốc độ tối ưu với chi phí thấp nhất
  • Phân phối quảng cáo được tăng tốc– Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn nhanh nhất có thể, dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn

Chúng tôi khuyên bạn nên để tùy chọn Loại phân phối được đặt thành Tiêu chuẩn., Việc phân phối quảng cáo được tăng tốc chủ yếu liên quan đến các nhà quảng cáo lớn với các chiến dịch nhạy cảm với thời gian. Vì phân phối được tăng tốc tối ưu hóa cho tốc độ, không phải giá trị, bạn có thể sẽ có chi phí cao hơn cho mỗi kết quả.