Tối ưu trang đích (Landing page) cho chiến dịch quảng cáo để tăng chuyển đổi

0
208
dat gia thau quang cao google ads

Chạy Quảng cáo Google hoặc Facebook có thể giúp bạn tạo thêm chuyển đổi và tăng đơn hàng, nhưng làm cách nào để đảm bảo khách từ quảng cáo đến trang đích có hành động chuyển đổi là đặt đơn.

Như bạn đã biết, Quảng cáo chứa lời hứa, trang đích là nơi để khách hàng hiểu giá trị về sản phẩm dịch vụ.

Một trang đích tuyệt vời có hiệu quả đơn hàng cao sẽ không hoạt động nếu quảng cáo không thu hút được sự quan tâm. Tương tự, bạn sẽ không tạo ra nhiều chuyển đổi hoặc doanh số nếu bạn chạy quảng cáo sáo rỗng với trang đích tầm thường.

Theo tôi đánh giá, khách hàng ngày càng thông minh hơn. Họ tìm kiếm các yếu tố cụ thể khi họ đến trang đích, ngay cả khi họ không biết về nó. Do vậy, từ lúc tạo quảng cáo đến trang đích bạn cần có sự đồng nhất về nội dung và giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng.

Bạn có đang làm trang đích quảng cáo hiệu quả chưa, chuyển đổi của bạn đã tăng chưa. Hãy cùng tôi chia sẻ cách tối ưu trang đích để tăng hiệu quả chuyển đổi khi chạy chiến dịch quảng cáo nhé.

toi uu trang dich quang cao

1. Nguyên tắc thiết kế tạo trang đích quảng cáo

Trang đích của bạn đóng một vai trò lớn trong việc biến các nhấp chuột thành khách hàng. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ truy cập vào một trang có liên quan đến những gì họ thấy trong quảng cáo của bạn. Nếu họ không ngay lập tức tìm thấy những gì họ mong đợi, nhiều khả năng họ sẽ rời đi.

Đảm bảo trang đích của bạn phù hợp với quảng cáo và từ khóa của bạn

Chọn một trang đích phù hợp có nội dung liên quan với quảng cáo và từ khóa của bạn. Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là giày giảm giá và quảng cáo của bạn hứa hẹn giày giảm giá 20%, thì khách hàng sẽ có thể tìm và mua giày với giá chiết khấu đó trên trang đích của bạn.

Trang đích của bạn cũng cần có lời kêu gọi hành động trong văn bản quảng cáo của bạn.

Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Nhiều khách hàng của bạn sẽ truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động. Trên một màn hình nhỏ hơn, mọi người có thể khó tìm thấy những gì họ muốn.

Xem liệu tốc độ của trang web trên điện thoại di động của bạn có khiến khách hàng có tải lâu không, có dễ dàng xem nội dung không. Nếu khó theo dõi, tải lâu thì có thể khách hàng sẽ thoát khỏi trang đích quảng cáo của bạn ngay đó.

Đảm bảo trang đích của bạn dễ điều hướng

Giúp khách hàng nhanh chóng và dễ dàng thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện đặt hàng sản phẩm, gọi số điện thoạ hoặc gửi yêu cầu. Tránh làm lộn xộn trang web của bạn với quá nhiều quảng cáo hoặc cửa sổ bật lên.

Cung cấp nội dung hữu ích, độc đáo

Cố gắng cung cấp thông tin gốc, hữu ích trên trang đích của bạn về bất cứ điều gì bạn đang quảng cáo. Hãy rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và những gì nó làm.

2. 11 mẹo để tối ưu hóa trang đích quảng cáo của bạn cho các chuyển đổi (Facebook và Adwords)

Theo kinh nghiệm của tôi trước khi bắt đầu chi tiết cần làm gì, tối ưu gì với trang đích quảng cáo. Bạn cần hiểu rõ mục tiêu, ý định của bạn là gì với trang đích đó. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng trang đích hiệu quả và có ý tưởng nội dung sáng tạo.

Đầu tiên, hãy xem xét ý định của bạn với chính quảng cáo. Bạn có muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu thập thông tin liên hệ, bán sản phẩm, hoặc một cái gì khác không? Quảng cáo của bạn cần phải phù hợp với mục đích marketinng của bạn.

Tiếp theo, hãy xem xét ý định của người dùng. Khi người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo, họ hy vọng đạt được điều gì? Trang đích của bạn cần cung cấp chính xác điều đó.

Với ý tưởng về ý định, hãy xem 11 mẹo bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa trang đích quảng cáo của mình ngay bây giờ.

1. Thiết kế

Bắt đầu bằng cách xem xét các khái niệm thiết kế tổng thể của trang đích của bạn:
• Bảng màu
• Sử dụng phông chữ
• Hình ảnh hoặc đồ họa
• Cỡ chữ
• Thiết kế nút CTA

Lý tưởng nhất, trang đích quảng cáo của bạn sẽ phù hợp với thiết kế quảng cáo của bạn. Nó nên kết hợp màu sắc và phông chữ đồng nhất giữa banner, nội dung của quảng cáo và trang đích để khách truy cập của bạn không cảm thấy bối rối khi họ đến.

Ngoài ra, thiết kế nên đi sâu vào ưu đãi bạn đang cung cấp, nổi bật những giá trị sản phẩm, câu chuyện khách hàng…

2. Bố cục

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng bạn nên đưa nội dung quan trọng nhất trên màn hình cho khách hàng của mình dễ theo dõi nhất. Mặc dù đó là một tiêu chuẩn tốt để xây dựng landing page, nhưng nó không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất – hoặc thực tế nhất để bố trí trang đích quảng cáo của bạn .

Chúng tôi sẽ nói thêm về thử nghiệm A / B testing và bản đồ nhiệt bên dưới để đánh giá bố cục cho trang đích quảng cáo của bạn.

Bố cục của bạn phải vừa mắt và phù hợp với cảm nhận chung của trang web của bạn. Bạn có thể xóa các liên kết điều hướng, thanh bên và bất kỳ nội dung không liên quan nào khác để tập trung khách truy cập vào chuyển đổi bạn muốn họ thực hiện – trong trường hợp này, bạn nên bố trí call to action, lời kêu gọi hành động phù hợp ở từng vị trí trên trang.

3. Có những nội dung mang tính hành động, tạo cảm giác hào hứng

Quảng cáo quảng cáo của bạn khiến người xem đủ hào hứng để nhấp, vì vậy hãy tiếp tục tạo ra trang đích có những ngôn từ tăng cảm hứng và dẫn khách hàng tới hành động

Kết hợp những ngôn từ, văn phong phù hợp đặt ở những vị trí nổi bật sẽ giúp bạn điều hướng khách hàng hiệu quả hơn.

Ví dụ: các tiêu đề của bạn trên các trang đích quảng cáo có thể như:
• Sạc điện thoại của bạn ngay bây giờ để bạn không bỏ lỡ nhận giảm giá 89%
• Nhận Mẹo sửa chữa video hàng ngày của bạn nên biết

Sử dụng ngôn ngữ liên quan đến ngành hoặc chủ đề của bạn và xem xét việc tạo hướng dẫn về phong cách để đảm bảo rằng các từ và cụm từ của bạn phù hợp với thương hiệu của bạn.

4. Kích thước trang đích

Tìm độ dài phù hợp cho các trang đích quảng cáo của bạn cần nhiều nỗ lực tối ưu, vì vậy hãy thử kiểm tra một trang đích ngắn so với trang đích dài hơn. Chỉ ra cái nào chuyển đổi tốt nhất.

Nếu bạn đang vật lộn để có được chuyển đổi trên Quảng cáo bạn có thể tham khảo công cụ như Hotjar, Crazyegg để theo dõi khách hàng của mình thường quan tâm tới vị trí gì trang trang đích

5. Hình ảnh và video

Các trang đích quảng cáo thường thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn khi chúng cung cấp nội dung trực quan. Cisco đã dự đoán rằng, đến năm 2021, 80 phần trăm tất cả lưu lượng truy cập Internet sẽ thuộc về video .

Bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội để nắm bắt tất cả lưu lượng truy cập đó. Ngoài ra, khi bạn tạo video, bạn có thể tái sử dụng chúng cho các trang đích quảng cáo của mình.

Hình ảnh phù hợp với nhận diện thương hiệu sản phẩm, website để tăng tính đồng nhất về sản phẩm.

6. Câu chuyện chia sẻ khách hàng, chuyên gia

Một trong những điều quan trọng nhất để đưa vào trang đích quảng cáo của bạn là có những câu chuyện chứng thực, chia sẻ từ khách hàng và chuyên gia. Trong nhiều trường hợp, đó sẽ là yếu tố tạo thêm niềm tin, gia tăng chuyển đổi..

Bao gồm lời chứng thực video nếu bạn có thể. Người tiêu dùng đã trở nên ngày càng hiểu biết khi tin vào bằng chứng xã hội và bạn muốn cung cấp cho khách truy cập mọi lý do để tin vào những gì khách hàng hài lòng của bạn nói.

Ngoài ra, nếu bạn có thể nhận được đánh giá từ một người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng nổi tiếng, sẽ có cơ hội chuyển đổi khách truy cập tốt hơn.

7. Kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động là yếu tố quan trọng nhất của trang đích quảng cáo vì đó là thời điểm khách hàng sẽ đi tới hành động mua hàng, tư vấn. Khách truy cập sẽ nhấp vào nó hoặc họ sẽ không.

Nếu họ không, bạn sẽ mất một chuyển đổi.

Kêu gọi hành động sẽ thúc đẩy khách truy cập, cho họ lý do để nhấp và giữ lời hứa cho những gì họ sẽ nhận được nếu họ làm.

Bạn có thể bắt đầu CTA của bạn với một động từ hành động . Nói với khách truy cập của bạn chính xác những gì bạn muốn họ làm tiếp theo: Đăng ký tư vấn, Nhận bản sao của cuốn sách của tôi

Ngoài ra, hãy cân nhắc đặt câu hỏi: Bạn có muốn trở thành một diễn giả giỏi hơn không? Bạn đã sẵn sàng để nấu các bữa ăn lành mạnh cho trẻ em của bạn? Bạn có thể tưởng tượng các khả năng một khi bạn có sản phẩm của tôi?

8. Điều hướng tốt

Một số chuyên gia sẽ yêu cầu bạn xóa tất cả điều hướng khỏi các trang đích quảng cáo của bạn ngoại trừ CTA.

Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp phù hợp cho tất cả mọi người.

Điều quan trọng là sử dụng điều hướng chiến lược . Điều gì xảy ra nếu một số khách truy cập chưa sẵn sàng chuyển đổi theo đề nghị của bạn? Bạn không muốn mất lưu lượng.

Bao gồm các liên kết đến trang chủ của bạn hoặc bài đăng blog phổ biến nhất của bạn được chứng minh hữu ích. Bạn đang đưa khách truy cập sâu hơn vào trang web của bạn để họ sẽ quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn.

Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.

9. SEO

Tại sao bạn lại bận tâm với SEO cho trang đích quảng cáo? Rốt cuộc, bạn đang điều hướng lưu lượng truy cập qua một quảng cáo.

Nhưng những người không bao giờ nhìn thấy quảng cáo của bạn thì sao? Bạn vẫn muốn họ tìm trang đích của bạn, phải không?

SEO là một thành phần quan trọng của các trang đích quảng cáo mà nhiều nhà tiếp thị bỏ lỡ. Bạn muốn Google xếp hạng các trang này dựa trên nội dung của chúng để bạn có được lưu lượng truy cập nhiều nhất có thể.

Chọn một từ khóa chính và một hoặc hai từ khóa phụ. Biên tập chúng trong suốt văn bản. Đảm bảo sử dụng phân cấp thẻ Heading thích hợp trên trang và để thêm thuộc tính alt hình ảnh.

10. Phân tích bản đồ nhiệt và ghi lại hành vi khách hàng

Bạn thiết kế trang đích quảng cáo xong và chạy, bạn sẽ nghỉ ngơi và thu chuyển đổi đúng không. Ôi, nếu bạn đang nghĩ như vậy thì bạn hãy bật dậy ngay nhé.

Không phải tự nhiên mà tôi đặt câu hỏi đó với bạn, bởi tôi đã gặp rất nhiều trường hợp như vậy, tạo trang đích xong và quên rằng mình không tối ưu tiếp, trang đích sẽ cần cải thiện gì không?

Bạn sẽ cần kiểm tra lượt visit vào trang đích, đánh giá hiệu quả chuyển đổi và xem mình sẽ cần làm gì để trang đích có thêm chuyển đổi tốt hơn. Cách tốt nhất là bạn hãy quét bản đồ nhiệt, ghi âm lại hành vi khách hàng vào web, khách đang quan tâm đến nhóm nội dung gì, các call to action được bố trí có phù hợp không…

Tất cả những yếu tố đó bạn có thể sử dụng công cụ Hotjar hoặc Cazyegg để theo dõi, công cụ này chắc chắn sẽ hỗ trợ thêm cho bạn rất tốt

11. Thử nghiệm A / B

Sau khi bạn đã thu thập dữ liệu từ bản đồ nhiệt và bản ghi của mình, hãy chạy thử nghiệm A / B với hai phiên bản của cùng một trang đích quảng cáo. Sau đó, bạn có thể tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt nhất.

LEAVE A REPLY