Xây dựng hoặc mua một nền tảng dữ liệu khách hàng? Đây là câu trả lời

0
209
bien nen tang du lieu khach hang thanh tai san cong ty

Một CDP đóng gói, tập trung vào ngành cung cấp ‘dữ liệu sẵn sàng cho mọi người’ và thời gian nhanh chóng để định giá

Bất kỳ nhà marketing nào muốn đầu tư vào Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) sẽ phải vật lộn với bản dựng so với câu hỏi hóc búa. Các điểm quan sát cố thủ trong không gian này hơn bất kỳ điểm nào khác. Điều này chủ yếu là vì khả năng phân phối cuối cùng là một nền tảng dữ liệu tùy chỉnh, tương tự như sự tham gia của các dịch vụ. Hãy so sánh các tùy chọn xây dựng và mua.

Nếu bạn biết chính xác những gì bạn cần, có thể mô tả nó trong các yêu cầu chính xác và có một đối tác dịch vụ hoặc một nhóm nội bộ có thể cung cấp các yêu cầu, xây dựng có thể là một con đường để xem xét. Bạn vẫn sẽ phải chờ 6 đến 12 tháng để có quyền truy cập vào giải pháp. Nếu bạn có một công nghệ khoảng cách dừng đáp ứng yêu cầu của bạn trong khi bạn xây dựng, hoặc thời gian để marketing không phải là vấn đề quan trọng, bạn có thể chọn tuyến đường xây dựng.

Tùy chọn xây dựng

Các tổ chức có ngân sách CNTT lớn và các nhóm phát triển lớn với đầy đủ dữ liệu, thiết kế và kỹ năng CNTT có thể chọn xây dựng CDP nội bộ. Đầu tư của mọi người cần thiết để cung cấp CDP tùy chỉnh và duy trì nó cao hơn đáng kể so với tùy chọn mua.

Thực hiện đúng, có thể có lợi thế cạnh tranh với một giải pháp tùy chỉnh. Tuy nhiên, hãy nhận thức rằng ở mọi giai đoạn đều có những thách thức rất thực tế, không xác định chính xác thông số kỹ thuật, vượt chi phí, chi phí quản lý nhà cung cấp và tiêu hao nhân viên.

Tùy chọn mua

Một CDP được đóng gói sẵn được chế tạo cho một ngành cụ thể mang lại điều tốt nhất cho cả hai phía – thời gian nhanh chóng để đánh giá một giải pháp. Mặc dù bạn sẽ cần một số tài nguyên kỹ thuật cho việc thiết lập và bảo trì, thời gian và chi phí liên quan thấp hơn nhiều, và không có bất ngờ khắc nghiệt nào.

Điều này có nghĩa là bạn có thể chạy một cách nhanh chóng trước khi bạn làm việc toàn diện, bạn có thể kiểm tra và chắc chắn rằng giải pháp đó thực sự hiệu quả với bạn. Chi phí trả trước thấp hơn nhiều và vẫn cung cấp một giải pháp phù hợp với nhu cầu của bạn.

CDP cung cấp dữ liệu sẵn sàng cho mọi người

Một giải pháp được thiết kế tốt phải bao gồm các kịch bản và yêu cầu chưa từng nghĩ đến và gặp phải trước đây trong khi có hiệu quả về chi phí.

Một CDP sẽ phục vụ nhiều nhóm người dùng có nhu cầu duy nhất. Nó có thể mở rộng để phục vụ các nhà khoa học dữ liệu làm việc với các tập dữ liệu lớn và yêu cầu dữ liệu được tổ chức tốt. Cần linh hoạt để phục vụ các nhà marketing và nhà hoạch định chiến dịch muốn phân tích kịp thời các số liệu và quyết định chiến lược nhắm mục tiêu hoặc thực hiện phân khúc khách hàng. Giám đốc điều hành cấp cao tạo thành một nhóm người dùng khác và thường quan tâm đến các báo cáo xu hướng và bảng điều khiển kinh doanh.

Nhận biết các khác biệt trong chuỗi giá trị, một CDP khác biệt phải có các giao diện và chức năng riêng biệt cho từng loại. Đã đến lúc bạn giải quyết nhu cầu dữ liệu duy nhất của những người khác nhau.

LEAVE A REPLY