# 1 – Tần suất quảng cáo

Tất cả chúng ta ắt hẳn đã trải qua khoảnh khắc khi một chiến dịch quảng cáo đang có hiệu suất tốt đột nhiên ngừng phân phối. Và chúng không hiểu tại sao?

Một trong những vấn đề phổ biến nhất là chiến dịch quảng cáo đã đạt tần suất quảng cáo cao, có nghĩa là Facebook đã hiển thị cùng một quảng cáo hơn 3 lần cho cùng một người.

Thường xuyên kiểm tra tần suất quảng cáo của bạn là điều bắt buộc nếu bạn muốn tránh quảng cáo ngừng hoạt động hoặc phân phối

Tần suất quảng cáo cao có thể tăng gấp đôi chi phí mỗi lần nhấp

Theo một nghiên cứu, tần suất quảng cáo cao làm tăng chi phí nhấp có thể lên tới trên 100 chi phí thực tế. Bạn cùng tham khảm số liệu dưới nhé.

Khi mọi người nhìn thấy cùng một quảng cáo hai lần, tỷ lệ nhấp giảm 8,91%. Nhưng khi hiển thị quảng cáo lặp đi lặp lại 5 lần, chi phí mỗi lần nhấp đã cao hơn 98,51%.

Cách theo dõi tần suất quảng cáo của bạn:

Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn, nhấp vào chiến dịch và trong phần báo cáo, chọn chế độ xem.

Nếu bạn nhận thấy một cái gì đó như thế này

Cách tốt nhất là tạm dừng chiến dịch quảng cáo của bạn và bắt đầu suy nghĩ về hình ảnh và thông điệp quảng cáo mới cho quảng cáo của bạn – hoặc chỉ đơn giản là thay đổi đối tượng của chiến dịch quảng cáo.

# 2 – Điểm liên quan

Khán giả của bạn có thích quảng cáo của bạn không? Nếu họ ghét họ thì sao?

Điểm  liên quan là một số liệu được tính toán giúp hiểu cách khách hàng mục tiêu của bạn phản ứng với một quảng cáo cụ thể. Đây là một số liệu hữu ích cho người mới bắt đầu để tìm hiểu về sở thích của khách hàng và điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của bạn phù hợp.

Điểm số liên quan cao hơn làm tăng mức độ sẵn sàng hiển thị quảng cáo của Facebook trong News Feed của người dùng và giảm chi phí mỗi lần nhấp

Làm cách nào để theo dõi điểm liên quan của quảng cáo của bạn?

Cách dễ nhất để tìm hiểu là truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn một chiến dịch. Trong chế độ xem chiến dịch, nhấp vào menu Cột và chọn Tùy chỉnh cột Tùy chỉnh

Tiếp theo, tìm số liệu Điểm liên quan trong menu và thêm nó vào các cột.

Bây giờ, bạn sẽ thấy điểm số liên quan của từng quảng cáo trong bảng báo cáo. Nó có thể đi từ 1 đến 10, tùy thuộc vào phản hồi tích cực và tiêu cực mà quảng cáo của bạn nhận được.

Nếu điểm liên quan của bạn thấp hơn 5, đây là những gì bạn có thể làm:

1. Nhắm mục tiêu đối tượng chính xác hơn
2. Làm cho thông điệp quảng cáo của bạn rõ ràng hơn
3. Đảm bảo nút kêu gọi hành động của bạn không gây nhầm lẫn cho mọi người

# 3 – Tỷ lệ nhấp so với tỷ lệ chuyển đổi (ROI thực của quảng cáo của bạn)

Quảng cáo của bạn có thể có tỷ lệ nhấp cao, nhưng nếu chúng không chuyển đổi, bạn sẽ không có bất kỳ khách hàng mới nào.

# 4 – Khách hàng tiềm năng mới so với khách hàng thanh toán mới

Vấn đề với báo cáo quảng cáo chính của Facebook là bạn chỉ biết bạn nhận được bao nhiêu khách hàng mới. Nhưng khách mới đó có trả tiền và thanh toán không?

Điều cực kỳ quan trọng là bạn cũng kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ 2,5% khách hàng tiềm năng quảng cáo trên Facebook của bạn tiếp tục sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn sau khi hết thời gian dùng thử? Điều này có nghĩa là chi phí cho mỗi khách hàng thanh toán cao hơn 200 lần so với giá bạn phải trả cho một khách hàng tiềm năng mới. Vì vậy, nếu bạn có được một khách hàng tiềm năng trên Facebook với giá 50.000đ, giá thực sự cho một khách hàng mới là 50.000đ / 2,5% x 100 = 20.000.000đ

Mẹo: So sánh giá mỗi khách hàng của bạn với giá trị trọn đời của khách hàng trung bình để đánh giá xem quảng cáo trên Facebook của bạn có mang lại ROI dương hay không.

# 5 – Tỷ lệ khách hàng rời bỏ

Bạn có đo tỷ lệ kachs hàng rời bỏ sản phẩm trong công ty của bạn? Bạn có biết rằng bạn cũng có thể đo tỷ lệ rời cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình không?

Tại sao bạn nên đo tỷ lệ rời cho quảng cáo?

Tỷ lệ rời giai đoạn đầu cao có thể chỉ ra rằng khách hàng đã đặt kỳ vọng cao rằng sản phẩm / dịch vụ của bạn không đáp ứng.

Nhưng họ đã có được những kỳ vọng tăng vọt này ở đâu? Quảng cáo Facebook của bạn có thể bị lỗi.

Thêm tỷ lệ rời vào danh sách theo dõi số liệu quảng cáo Facebook của bạn để biết quảng cáo nào cung cấp thông báo sai gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn. Và chắc chắn rằng bạn cung cấp những gì bạn hứa!

Bạn có thể thực hiện quá nhiều lời hứa trong quảng cáo trên Facebook của mình, nhưng không được thực hiện.

Làm cách nào để giữ quảng cáo của bạn thực tế mà vẫn thu hút sự chú ý:

  1. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn cao và thiết kế quảng cáo chất lượng cao
  2. Sử dụng lời gọi hành động rõ ràng mang lại những gì nó đã hứa
  3. Giữ thông điệp quảng cáo của bạn có liên quan cao và chính xác
  4. Dù bạn nói gì, đừng bao giờ nói dối

# 6 – Hiệu suất quảng cáo theo vị trí

Làm thế nào để bạn chọn nơi để hiển thị quảng cáo của bạn?

Hiển thị quảng cáo của bạn trên nhiều kênh giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn. Nhưng nó có thể dễ dàng gây tác dụng ngược nếu bạn không chú ý đến hiệu suất của từng vị trí quảng cáo.

Khi gần đây phân tích các vị trí quảng cáo của chúng tôi, tôi đã gặp một sự khác biệt lớn giữa hiệu suất của các vị trí quảng cáo của chúng tôi. Vị trí Mạng đối tượng trên thiết bị di động + đã vượt 36% so với Desktop Feed. Đó là một sự khác biệt rất lớn.

Chờ đợi!

Trước khi bạn di chuyển về phía trước, hãy nhìn vào ảnh chụp màn hình ở trên. Nhìn vào hàng Chuyển đổi. Vị trí quảng cáo trên máy tính để bàn đã trả lại 13 chuyển đổi trong khi Mobile không thể phân phối.

Hãy nhớ rằng: Thu thập các nhấp chuột không phải là mục tiêu cuối cùng của bạn. Bạn có thể muốn mọi người đăng ký sản phẩm / dịch vụ của bạn hoặc bắt đầu dùng thử miễn phí. Theo dõi những vị trí quảng cáo nào có chi phí mỗi lần chuyển đổi thấp nhất, chi phí mỗi lần tải xuống ít nhất, v.v.

Cách theo dõi hiệu suất của các vị trí quảng cáo của bạn:
Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo Facebook và mở một chiến dịch. Trong menu Phân tích, chọn Vị trí. Bây giờ, bạn sẽ thấy mỗi quảng cáo hoạt động như thế nào trong khi được hiển thị ở nhiều kênh khác nhau.

Khi bạn phát hiện ra một vị trí quảng cáo hoạt động kém, hãy tắt nó và phân bổ ngân sách cho một vị trí khác. Bạn sẽ sớm thấy chi phí mỗi lần chuyển đổi của bạn đi xuống.

# 7 – Nhấp chuột theo sở thích

Bạn muốn nhắm mục tiêu đối tượng chính xác hơn, những người rất quan tâm đến đề nghị của bạn?

Bạn có thể cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình bằng cách xem xét sở thích của đối tượng quảng cáo hiện tại của bạn. 

Bạn sẽ có thể theo dõi những sở thích được nhắm mục tiêu nào trả lại nhiều nhấp chuột nhất và loại bỏ các lợi ích hoạt động kém khỏi đối tượng mục tiêu của bạn.

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các sở thích thường xuyên nhất để tạo đối tượng mục tiêu mới. Dưới đây là một vài ý tưởng về những gì bạn có thể kiểm tra theo sở thích:

  • Hành vi mua hàng
  • Chức danh và nhà tuyển dụng
  • các sự kiện cuộc sống & nhân khẩu học tiên tiến
  • Du lịch

Nhấp chuột theo sở thích là một số liệu mà nhiều nhà tiếp thị có xu hướng quên đi. Đừng phạm sai lầm này. Bạn thậm chí có thể tạo một bảng tính để theo dõi các sở thích đối tượng hàng đầu của mình để sử dụng cho nhắm mục tiêu trong tương lai .

# 8 – tỷ lệ tương tác bài post

Chúng tôi quá bận rộn để tối ưu hóa quảng cáo Facebook của chúng tôi để mang lại ROI cao hơn đến nỗi chúng tôi quên đi mức độ quảng cáo của con người – gắn kết với người thực.

Số liệu tương tác quảng cáo trên Facebook cho thấy số lượng cá nhân đã thích, nhận xét hoặc chia sẻ quảng cáo của bạn. Hơn nữa, nó bao gồm những người đã xem video, truy cập trang của bạn, thích một bình luận, nhấp vào tên của người bình luận, v.v.

Cách đo tỷ lệ tương tác của quảng cáo của bạn:

Truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook và nhấp vào chiến dịch. Tiếp theo, tùy chỉnh các cột để hiển thị phạm vi tiếp cận và đăng bài của quảng cáo.

Bây giờ bạn thấy tổng số tham gia và mọi người thực hiện hành động. Nhưng bạn vẫn cần tính toán số liệu Tỷ lệ tương tác. Sử dụng công thức đơn giản này:

Tỷ lệ tương tác = Số lần hiển thị / Bài đăng có tương tác x 100%

So sánh tỷ lệ tương tác của chiến dịch quảng cáo của bạn để hiểu thông điệp, hình ảnh, khách hàng và vị trí nào hoạt động tốt nhất.

Tỷ lệ tham gia thấp có thể chỉ ra rằng:

  1. Mọi người không quan tâm đến quảng cáo của bạn
  2. Quảng cáo của bạn không thu hút được bình luận
  3. Không ai quan tâm đến thương hiệu hoặc đề nghị của bạn
  4. Bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng
  5. Bạn đang sử dụng sai vị trí quảng cáo